''แชแม้''ยื่นซองประมูลกับ WBA

''แชแม้''ยื่นซองประมูลกับ WBA

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขอจัด''พูนสวัสดิ์''ชิงแชมป์โลก

แชแม้นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการนักชกไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมมวยโลก (WBA) ได้ขีดเส้นตายให้ไอ้รถถังพูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม แชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์) WBA และ เบอร์นาร์ด ดันน์ แชมป์โลกตังจริงรุ่น 122 ปอนด์ชาวไอร์แลนด์ ต้องแจ้งข้อสรุปว่าใครจะเป็นผู้จัดการชกเพื่อพิสูจน์แชมป์หนึ่งเดียว ภายในวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น ต้องยอมรับว่ายังไม่สามารถบรรลุถึงข้อสรุปได้เนื่องจากทั้งสองฝ่ายต่างก็ต้องการที่จะจัดศึกครั้งนี้ในถิ่นตัวเอง ดังนั้นจึงต้องใช้วิธีการประมูลเพื่อหาผู้ที่ให้ข้อเสนอดีที่สุดคว้าสิทธิการจัดไป โดย WBA ได้กำหนดให้การประมูลมีขึ้นที่กรุงมาดริดจัดศึกพิสู ประเทศสเปน ดังนั้นตนจึงได้มอบหมายให้ตัวแทนเดินทางไปยังกรุงมาดริดแล้ว เพื่อยื่นซองประมูลในวันที่ 22 ก.ค.นี้

ขณะที่ ไอ้รถถัง เผยว่าแม้ใจจริงแล้วตนอยากจะให้มีการจัดศึกพิสูจน์แชมป์โลกครั้งนี้ในเมืองไทย แต่หากว่าต้องเดินทางไปชกต่างประเทศก็ไม่มีปัญหา แต่จะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดไม่ต้องการอกหักซ้ำสองเหมือนตอนไปชิงแชมป์โลกรุ่น 118 ปอนด์ที่เยอรมนี ตอนนี้ตั้งใจฟิตซ้อมอย่างเต็มที่

สำหรับ พูนสวัสดิ์ มีคิวขึ้นชกโชว์นอก รอบเป็นการอุ่นเครื่องกับ เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) WBA ในวันที่ 21 ก.ค.นี้ ที่อาคารหมอเส็ง ถนนวิภาวดีรังสิต โดยล่าสุดนักชกในรายการนี้ได้ผ่านการชั่งน้ำหนักตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่เวทีมวยราชดำเนิน รวมทั้ง ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง แชมป์พาบาชาวไทยก็ผ่านพิกัด 105 ปอนด์ไปอย่างสบาย ๆ เช่นเดียวกับ บอย แทนโต้ ผู้ท้าชิงชาวอินโดนีเซีย ส่วน ฝนหลวง ส.ธนภิญโญ ผ่านพิกัด 114 ปอนด์เท่ากับ แกสปาร์ อัมโพโล นักชกอิเหนาเช่นกัน ช่อง 3 ถ่ายทอดสดเวลา 14.30 น. เป็นต้นไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook