ดีเอสไอชงเรื่องป.ป.ช.ฟันทุจริต รับจำนำมันสำปะหลัง

ดีเอสไอชงเรื่องป.ป.ช.ฟันทุจริต รับจำนำมันสำปะหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ มอบหมายให้ พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว และพ.ต.ต.(หญิง) ศุภวรรณ โพธิ์นาค พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ส่งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อพิจารณาการทุจริตโครงการแทรกแซงตลาดมันสำปะหลังปี 2551/52 ของ จ.ลพบุรี

ตามที่คณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) ได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 4/2552 เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2552 ให้กรณีการดำเนินการโครงการแทรกแซงตลาดมันสำปะหลัง ปี 2551/52เป็นคดีพิเศษ และอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้มอบหมายให้ พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ ผู้อำนวยการสำนักสำนักคดีอาญาพิเศษ รับผิดชอบการสืบสวนสอบสวน และมีคำสั่งแต่งตั้ง พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้อำนวยการส่วนคดีอาญาพิเศษ 3 เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีพิเศษ กรณีการทุจริตโครงการแทรกแซงตลาดมันสำปะหลังปี 2551/52 ของจ.ลพบุรี

จากการสืบสวนสอบสวนพบว่ามีการกระทำความผิดใน 2 ลักษณะ มีเจ้าพนักงานของรัฐกระทำความผิด 2 ราย และพบว่ามีผู้ดำเนินกิจการลานมันเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิดอีก 2 ราย กรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงส่งสำนวนการสอบสวนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พิจารณา และจะขอรับกลับมาดำเนินการต่อไป โดยมอบหมายให้ พ.ต.ต.(หญิง) ศุภวรรณ โพธิ์นาค พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ชำนาญการ เป็นผู้ส่งสำนวนและประสานงาน สำหรับกรณีนี้คาดว่าจะมีเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องอีกหลายคน กรมสอบสวนคดีพิเศษจะเร่งทำการสืบสวนสอบสวนและดำเนินการต่อไปโดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook