ไผ่ วันพ้อยท์”ฟ้อง บ๊วย-เอ๋ เรียก50ล้าน

ไผ่ วันพ้อยท์”ฟ้อง บ๊วย-เอ๋ เรียก50ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไผ่ วันพ้อยท์ ส่งทนายฟ้องแพ่ง 2พิธีกรรายการคันปาก บ๊วย - เอ๋ เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท หลังฟ้องคดีอาญาฐานหมิ่น ฐานกล่าวหาพาดาราสาว หยาดทิพย์ อัพยาที่บ้าน ศาลนัดพร้อมคู่ความ 18 ก.ย.นี้

(21ก.ค.) ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก เวลา 10.00 น. นายสาคร ศิริชัย ทนายของนายไผ่ ลิกค์ หรือไผ่ วันพ้อยท์ นักแข่งรถชื่อดังกลุ่ม วันพ้อยท์ และอดีตผู้ช่วย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคไทยรักไทย ซึ่งป็นบุตรชายนายเรืองวิทย์ ลิกค์ อดีต รมช.มหาดไทย และอดีต ส.ส.กำแพงเพชร เดินทางมายื่นฟ้อง บริษัทกรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ซึ่งบริหารสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7,นายเชษฐวุฒิ หรือบ๊วย วัชรคุณ และน.ส.พรทิพย์ หรือ เอ๋ วงศ์กิจจานนท์ ผู้ดำเนินรายการ คันปาก ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ทุกเช้าวันจันทร์ - ศุกร์ เป็นจำเลยที่ 1-3 เรื่องละเมิด จากการหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหายชื่อเสียงด้านการเมือง สังคม ครอบครัว และการประกอบธุรกิจ รวม 50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

 กรณีเมื่อเดือน พ.ค.52 ที่ผ่านมา สองผู้ดำเนินรายการ กล่าวผ่านรายการทำนองว่า แม่ของดาราสาวหยาดทิพย์ ราชปาล ต้องชวนเพื่อนบ้านออกตามตัวดาราสาว หลังหนีไปอยู่กับโจทก์ ซึ่งมีพฤติกรรมเสพยาด้วย โดยศาลแพ่ง รับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ 4392/2552 และนัดพร้อมคู่ความวันที่ 18 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น.
 
 ด้านนายนายสาคร ทนายความ กล่าวว่า สำหรับคดีแพ่งเตรียมพยานบุคคลที่จะนำสืบประมาณ 10 ปาก ซึ่งมีจำนวนใกล้เคียงกับพยานบุคคลที่เตรียมนำสืบในคดีอาญาที่นายไผ่ ยื่นฟ้องสองพิธีกรดังกล่าว ต่อศาลอาญา ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งพยานบุคคลตนได้ขอให้ศาลออกหมายเรียกดีเจนุ้ย (ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร ) ที่จัดรายการวิทยุ“แฉแต่เช้า” คลื่น เอฟเอ็ม 94 เมกะเฮิร์ตซ์ มาเบิกความด้วย หลังจากที่มีการอ้างว่าที่สองพิธีกรกล่าวผ่านรายการมีข้อมูลมาจากรายการแฉแต่เช้า ขณะเดียวกันตนยังขอเทปจัดรายการแฉแต่เช้ามาถอดข้อความแล้วไม่ปรากฏว่า ในรายการมีการพูดชื่อ เจาะจงบุคคลใด เหมือนกับที่สองพิธีกรกล่าวถึงชื่อนายไผ่ในรายการ
 
 นายสาคร ยังกล่าวถึงการเจรจาไกล่เกลี่ยด้วยว่า การเจรจาจะมีขึ้นได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับความต้องการของนายไผ่ แต่ขณะนี้นายไผ่ ยังไม่เคยแจ้งความประสงค์ที่จะไกล่เกลี่ย โดยระบุเพียงว่าให้ดำเนินคดีอย่างเต็มที่ 
 
 ขณะที่นายยุฌธณา ณ ชนก ตระกูลสม ผู้รับมอบอำนาจนายไผ่ ยื่นฟ้องสองพิธีกรรายการคันปากในคดีอาญา ระบุว่า ที่ศาลอาญานัดคู่ความเพื่อจะประนอมข้อพิพาทในวันที่ 27 ก.ค.นี้ นั้นนายไผ่ คงจะไม่ได้เดินทางมา เพราะมอบอำนาจให้ตนยื่นฟ้องคดีนี้แล้ว ซึ่งการเจรจาจะเกิดขึ้นได้หรือไม่นั้น ขอย้ำว่าเราได้ปรึกษาผู้ใหญ่แล้ว ก็ต้องการดำเนินคดีเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานที่ผู้หมิ่นประมาทต้องแสดงความรับผิดชอบ เพราะเรื่องที่กล่าวนั้นไม่เป็นความจริงเพราะไม่เคยเกิดขึ้น โดยการยื่นฟ้องเราไม่ได้ต้องการเงินหรือต้องการดัง แต่นายไผ่นั้นได้ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องการเมือง เมื่อเกิดเรื่องขึ้นก็กระทบชื่อเสียง ซึ่งหลังจากมีกล่าวข้อความหมิ่นการออกอากาศรายการคันปากแล้ว วันหนึ่งต้องได้รับโทรศัพท์จากคนรู้จัก และชาวบ้าน ร่วม 1,000 สาย สอบถามว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook