ธุรกิจเกมออนไลน์ยังไปโลด

ธุรกิจเกมออนไลน์ยังไปโลด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอเชียซอฟท์ขอลุยฟิลิปปินส์

เอเชียซอฟท์ ทุ่ม 80 ล้านบาทขยายไปตลาดฟิลิปปินส์ ส่วนไทยเตรียมเปิดตัวเกมออนไลน์ใหม่เอาใจเกมเมอร์อีก 3 เกมภายในปีนี้

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดให้บริการเกมออนไลน์ ในประเทศฟิลิปปินส์ ในไตรมาส 4 ของ ปีนี้ เป็นประเทศที่ 5 จากปัจจุบันที่ให้บริการในประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และเวียดนาม สาเหตุที่จะขยายธุรกิจไปฟิลิปปินส์ เพราะคนในประเทศดงกล่าวชอบความบันเทิง จึงน่าจะมีโอกาสประสบความสำเร็จ

ตลาดเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง คาดว่าในปี ค.ศ. 2012 จะมีมูลค่าสูงถึง 11,089 ล้านบาท จึงต้องขยายเครือข่ายไปยังตลาดใหม่ ๆ คาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 50-80 ล้านบาท เกมแรกที่จะนำเข้าไปให้บริการน่าจะเป็น เมเบิล สตอรี่

นายปราโมทย์ กล่าวต่อว่า สำหรับในไทย จะให้บริการเกมออนไลน์ใหม่ อีก 3 เกม คือ เกมแอตแลนติก้า (Atlantica) เป็นเกมแนว เอ็มเอ็มโออาร์พีจี เปิดโอเพ่นเบต้าวันที่ 9 ก.ย. เกมวานิลา แคท Vanila Cat) เป็นเกมแนวแฟชั่นที่เล่นผ่านเว็บบราวเซอร์ เปิดให้บริการเดือน ก.ย. และเกมทเวลฟ์ สกายทู (Twelve Sky 2) ให้บริการภายในไตรมาสที่ 4

ในภาพรวมธุรกิจเกมออนไลน์ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ คาดว่า ในปีนี้ ตลาดเกมออนไลน์มีมูลค่าประมาณ 2,434 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 5%.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook