มาร์คยันไม่ได้ปิดข่าวจับเจไอที่เกาะยาว

มาร์คยันไม่ได้ปิดข่าวจับเจไอที่เกาะยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนหลังข่าวการจับกุมสมาชิกกลุ่มก่อการร้ายเจไอได้ที่เกาะยาว จ.พังงา เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา ว่า ทางฝ่ายทหารแถลงว่าเป็นเรื่องของยาเสพติดซึ่งมีบุคคลที่มีหมายจับจากคดีอื่นๆ อยู่ เมื่อถามย้ำว่าเชิงลึกเกี่ยวโยงกับกลุ่มเจไอที่ก่อเหตุที่อินโดนีเซียหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่ายังไม่มีสิ่งบ่งบอกอย่างนั้น เมื่อถามว่าจากรายงานมีความเชื่อมโยงว่าเป็นผู้ก่อการร้ายหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่ามีหมายจับจากกลุ่มบุคคลซึ่งมีเรื่องที่เกี่ยวกับ 3 จังหวัดภาคใต้ แต่เรื่องที่เขาถูกจับที่ไหนด้วยเรื่องอรนั้นยังไม่มีความชัดเจน ส่วนที่มีข่าวในระหว่างการจับกุมพบสารตั้งต้นทำระเบิดและภาพถ่ายของโรงแรมด้วยนั้น คงต้องให้มีการชี้แจง

ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมตอนแรกทางผบ.ทร.ถึงยอมรับเป็นกลุ่มเจไอและมีการจับกุมจริง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่เขาบอกเขาระบุว่ามีการจับกุม ซึ่งความจริงมันก็มีหมายจับที่ไม่เกี่ยวข้องกับส่วนที่กำลังมีการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อถามย้ำว่าเป็นการปิดข่าวเพื่อไม่ให้ตื่นตกใจหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ไม่มีอะไรปิดบังเพราะมีการแถลงชัดเจนแล้วว่าอะไรเป็นอะไร อย่าไปโยงว่าต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ ตนได้ให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหมอยู่ที่จ.ภูเก็ตเพราะเราต้องการให้การดูแลทุกอย่างรัดกุม เมื่อถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลทำให้มีข่าวว่านางฮิลลารี คลินตัน รมว.ต่างประเทศต้องย้ายโรงแรมที่พักจริงหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ใช่ นางฮิลลารีเข้าพักที่โรงแรมดุสิตส่วนเรื่องการย้ายโรงแรมนั้นอาจสืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ระเบิดที่อินโดนีเซีย ซึ่งยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบต่อการประชุมที่ภูเก็ต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook