รบ.เตรียมจัดเดอะสตาร์บุกบ้านเอเอฟ

รบ.เตรียมจัดเดอะสตาร์บุกบ้านเอเอฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ รัฐบาลจะจัดรายการพิเศษผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่อง11 โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 21.00-24.00 น. เพื่อหาทุนสมทบในโครงการพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชชินีนาถ โครงการปลูกถ่ายไขกระดูกของโรงพยาบาลรามาธิบดี และสภาสังคมสงเคราะห์ ซึ่งรูปแบบของรายการจะเป็นลักษณะของรายการการกุศล ที่จะเปิดสายโทรศัพท์ให้ประชาชนโทรเข้ามาบริจาค โดยจะมีดารา พิธีกรชื่อดังของแต่ละช่องมาคอยรับโทรศัพท์ด้วย

และช่วงไฮไลท์ของรายการ จะเป็นช่วงของเดอะสตาร์บุกบ้านเอเอฟ ซึ่งได้มีการพูดคุยกับบริษัททรูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางทรูจะนำช่วงดังกล่าวไปออกอากาศสดด้วย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และว่า นอกจากนี้ก็จะมีการทำสารคดีพิเศษโดยวิทวัส สุนทรวิเนตร พิธีกรชื่อดังจากรายการตีสิบ และนายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ จากรายการคน ค้น คน ในเรื่องการปลูกถ่ายไขกระดูก มาออกอากาศด้วย

สาทิตย์รอพรรคร่วมสรุปประเด็นแก้รธน.ก่อนชงเข้าสภาฯ ชี้หากต้องทำประชาพิจารณ์รัฐก็ไม่ขัดข้อง

นายสาทิตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายกฯ มอบหมายให้ไปประสานงานกับพรรคร่วมเรื่องผลการศึกษาของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เพื่อจะได้ทราบจุดยืนของแต่ละพรรคในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามที่คณะกรรมการสมานฉันท์ฯเสนอมา จากนั้นก็ให้นำกลับมารายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบ และขั้นตอนต่อไปก็จะรอให้เปิดประชุมสภาสมัยสามัญ เพราะก่อนหน้านี้ทางนายกฯ ได้หารือกับประธานคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิป) เพื่อให้มีการกลไกของสภาฯ ในการรับฟังข้อเสนอจากส่วนต่าง ๆ ทั้งนี้หากรับฟังความเห็นตามกลไกของสภาฯแล้ว มีประเด็นไหนที่มีเสียงก่ำกึ้ง แล้วจะให้มีการจัดทำประชาพิจารณ์ ทางรัฐบาลก็ไม่ขัดข้อง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook