หมอดูจับตาสุริยุปราคาฟันธง ดวงพม่าตกต่ำอาจขัดแย้ง

หมอดูจับตาสุริยุปราคาฟันธง ดวงพม่าตกต่ำอาจขัดแย้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หมอดูขึ้นชื่อไทยใหญ่ถือฤกษ์เหตุการณ์สุริยุปราคาทำนายดวงเมืองระบุ ดวงรัฐบาลทหารพม่าอยู่ขั้นตกต่ำอาจเกิดความวุ่นวายภายใน ขณะที่กลุ่มต่อต้านจะมีกำลังสนับสนุนเข้มแข็งมากขึ้น

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม สำนักข่าวฉาน รายงานว่า หลังเหตุการณ์ปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวง ที่ผู้คนทั่วโลกต่างให้ความสนใจเฝ้าดูผ่านพ้นไปได้ไม่นาน นายเมืองดี หมอดูขึ้นชื่อของไทยใหญ่ได้กล่าวกับสำนักข่าวฉานว่า ช่วงเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคานั้น ตนเกิดนึกได้และได้ถือเอาเลขดวงรัฐบาลทหารพม่ามาคำนวนตามหลักทฤษฎีตำราโหรศาสตร์ที่ตนใช้เพื่อทำนายทายทักดวงชะตาพม่าและรวมถึงชะตากลุ่มต่อต้าน

โดยหมอดูเมืองดี กล่าวว่า ผลจากการคำนวณตามตำราที่ใช้ ซึ่งเป็นตำราของไทยใหญ่ประเภททำนายด้วยยาม 5 ทิศ เป็นตำราที่ใช้กันมากในบรรดาโหราศาสตร์ไทยใหญ่นั้น ปรากฎว่าในช่วงเวลา 6.00 - 8.30 น.ของวันพุทธนี้ ได้ผลลัพธ์ออกมาคือ ดวงของรัฐบาลทหารพม่าที่ถือเอาเลข 5 วันพฤหัสบดี เลข 3 วันอังคาร และเลข 1 วันอาทิตย์เป็นเลขมงคลนั้น เลข 1 วันอาทิตย์ ได้ตกอยู่ในช่องทิศใต้ หมายถึงความมืดมิด และเลข 3 คือวันอังคารตกอยู่ในช่องกลาง อันหมายถึงตกอยู่ในหม้อกะทะ เหลือเพียงเลข 5 คือวันพฤหัสบดีที่ตกอยู่ในช่องที่พอจะดีอยู่ และดวงเลข 1 อันหมายถึงดวงอาทิตย์ได้ถูกดงจันทร์บดบังจนมืดมิดจากปรากฏการณ์สุริยุปราคา

ทั้งนี้ หมอดูเมืองดี ระบุว่า หากอ่านคำนวณตามตำราแล้วหมายความว่าดวงของรัฐบาลทหารพม่าขณะนี้อยู่ในขั้นตกต่ำและอ่อนแอสุด ซึ่งอาจจะเกิดความวุ่นวายรวมถึงอาจเกิดความขัดแย้งในกองทัพพม่าครั้งใหญ่

พร้อมกันนั้น หมอดูคนดังกล่าวยังได้ทำนายทายทักถึงดวงชะตากลุ่มต่อต้านรัฐบาลทหารพม่าด้วย โดยระบุว่ากลุ่มต่อต้านทั้งกลุ่มการเมืองและกลุ่มติดอาวุธจะได้รับการสนับสนุนไปทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มไทยใหญ่ เนื่องด้วยเลขมงคลของไทยใหญ่คือ 2 วันอังคาร อันหมายถึงเสือ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของไทยใหญ่ และ 7 เป็นเลขชื่อไทยใหญ่ตามลำดับอักษรไทยใหญ่คือ ต๊ะ (ไตย) ซึ่งเลข 2 และ 7 ตกอยู่ช่องทิศเหนือ หมายถึงช่องแห่งชัยชนะ และปรากฏการณ์สุริยุปราคา อันเกิดจากดวงจันทร์เคลื่อนบดบังดวงอาทิตย์ก็เปรียบเสมือนไทยใหญ่กดทับพม่า เนื่องจากดวงจันทร์เป็นอีกหนึ่งดวงของไทยใหญ่และเป็นสัญลักษณ์ที่ถูกตราไว้ตรงกลางผืนธงประจำชาติ ส่วนดวงอาทิตย์เป็นเลข 1 วันอาทิตย์ซึ่งเป็นเลขมงคลของพม่า

จากการถามว่าทางรัฐบาลพม่าอาจใช้วิธีอย่างไรเพื่อแก้เคล็ดดวงของเขาให้ดีขึ้นนั้น หมอดูคนดังกล่าวตอบว่า การแก้เคล็ดหรือการสะเดาะเคราะห์นั้นพม่าค่อนข้างชำนาญ เพราะผู้นำรัฐบาลทหรพม่าให้ความสำคัญและเชื่อเกี่ยวกับดวงชะตามาก ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่ารัฐบาลทหารพม่าได้เริ่มจัดพิธีสะเดาะเคราะห์และแก้เคล็ดมาตั้งแต่เกิดเหตุเจดีย์ ตะนก พังถล่มแล้ว เพราะเจดีย์เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้นำในรัฐบาลทหารให้เคารพนับถือและถือเป็นสัญลักษณ์ของพม่า

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2552 ที่า ในพม่าได้เกิดเหตุเจดีย์ ตะนก ซึ่งเป็นเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์สูง 35 เมตรตั้งอยู่ทางตอนใต้กรุงย่างกุ้งเกิดพังถล่มไม่ทราบสาเหตุ ขณะกำลังมีการบูรณะโดยเจ้าหน้าที่ทหารเรือ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตนับสิบคน ซึ่งการพังถล่มของเจดีย์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 2 วัน หลังจาก นางไจ่งไจ่ง ศรีภรรยาของพลเอกตาน ฉ่วย ผู้นำรัฐบาลทหารพม่าไปทำพิธีบวงสรวงและยกยอดฉัตรขององค์พระเจดีย์ ทั้งนี้ โหราจารย์ผู้เชี่ยวชาญในพม่าต่างระบุว่า การพังทลายขององค์พระเจดีย์เก่าแก่ เสมือนเป็นลางร้ายที่เตือนล่วงหน้าว่า คณะปกครองทหารอาจจะต้องสูญเสียอำนาจทั้งอาจมีการเปลี่ยนแปลงในพม่าเร็วขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook