เปิดใจ ผู้ว่าฯ หมูป่า หลังคนชื่นชมการทำงาน จนเมืองลำปางไร้ผู้ป่วยโควิด-19

เปิดใจ ผู้ว่าฯ หมูป่า หลังคนชื่นชมการทำงาน จนเมืองลำปางไร้ผู้ป่วยโควิด-19

เปิดใจ ผู้ว่าฯ หมูป่า หลังคนชื่นชมการทำงาน จนเมืองลำปางไร้ผู้ป่วยโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อเมืองลำปาง ไม่ขอรับคำชมคนเดียว กรณีลำปางยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชี้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันทำงานกันอย่างหนัก

หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19)  เริ่มมีผู้ติดเชื้อไปเกือบทั่วประเทศมี 57 จังหวัด ที่พบผู้ติดเชื้อ แต่ที่ในพื้นที่ของจังหวัดลำปางยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ทำให้ชาวลำปางต่างชื่นชมการทำงานของพ่อเมืองและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องที่ทำงานอย่างหนักเพื่อชาวบ้าน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 มี.ค.) ได้ลงพื้นที่พบ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เพื่อสอบถามถึงการจัดการรับมือสถานการณ์กรณีดังกล่าว โดยผู้ว่าฯ หมูป่า เปิดเผยว่า ส่วนตัวเชื่อว่าทุกจังหวัดทำงานกันอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับที่จังหวัดลำปาง

โดยทุกภาคส่วนทั้งส่วนราชการและภาคประชาชนต่างให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ และทำงานกันอย่างหนักทำให้การขับเคลื่อนเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และจริงๆ แล้วทางทีมงานได้เริ่มศึกษาเรื่องไวรัสโควิด-19 และทำการบ้านหลังจากที่เมืองอู่หั่นทำการปิดเมืองแล้ว จึงทำให้การรับมือของทุกฝ่ายเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนปัญหาของการทำงานก็มีอยู่บ้างต้องคอยปรับจูนกันตลอด

และถึงแม้ว่าตอนนี้ที่จังหวัดลำปางยังไม่พบผู้ติดเชื้อ แต่ทางจังหวัดก็ได้เตรียมการรับมือเอาไว้แล้ว โดยมาตรการจะเข้มข้นขึ้นตามสถานการณ์ของการระบาดของไวรัส ในตอนนี้ได้เตรียมพร้อมทั้งเรื่องสถานที่ในการรักษาพยาบาล เครื่องช่วยหายใจที่ตอนนี้ทั้งจังหวัดมีประมาณ 40 เครื่อง และกำลังหามาเพิ่มอีก 30 เครื่องให้เป็น 70 เครื่อง รวมถึงชุดที่ป้องกันการติดเชื้อก็หามาเพิ่มอีก 300 ชุด หน้ากากอนามัย และรายการอื่นๆที่จำเป็นเพื่อเป็นการเซฟบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องดูแลผู้ป่วย

ส่วนห้องที่ดูแลใช้ผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 หรือที่เรียกว่าห้อง (Nagative pressure) ซึ่งทั้งจังหวัดมีมากกว่า 10 ห้อง แต่เราสามารถปรับห้องไอซียูให้รับผู้ป่วยได้มากกว่า 50-60 เตียงขึ้นไป และยังสามารถปรับปรุงห้องให้รับผู้ป่วยได้ถึง 400 เตียง

ทั้งนี้ แม่ตอนนี้ทางจังหวัดลำปางจะยังไม่พบผู้ติดเชื้อแต่เราก็เตรียมมาตรการต่างๆรองรับไว้หมดแล้ว ซึ่งทั้งหมดเป็นความร่วมมือของทุกฝ่าย และจากการลงพื้นที่ก็พบว่าเป็นที่น่ายินดีที่ชาวบ้านให้ความร่วมมือบางหมู่บ้านถึงขั้นบอกว่าหากพบผู้ติดเชื้อก็จะยอมปิดหมู่บ้านทำให้การทำงานเป็นไปด้วยความราบรื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook