สุธียิงให้ทีมชาติไทยเสมอลิเวอร์พูล1-1

สุธียิงให้ทีมชาติไทยเสมอลิเวอร์พูล1-1

สุธียิงให้ทีมชาติไทยเสมอลิเวอร์พูล1-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเตะไทย สวมหัวใจสิงห์ ไล่ตีเสมอ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 1-1 ไรอัน บาเบิล ยิงให้ทีมเมืองผู้ดีนำก่อน ส่วนไทยตีเสมอได้จาก "เจ้าเบิร์ท" สุธี สุขสมกิจ ด้าน "สตีวี่ จี" สตีเวน เจอร์ราร์ด มีสิทธิ์ซวย หลังภาพทีวีวงจรปิดเผยชัด ไปชกดีเจในผับจริง หากศาลชี้ว่าผิดอาจติดคุกถึง 5 ปี

การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีมชาติไทย กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา เกมนัดนี้ได้รับความสนใจจากแฟนบอลเป็นจำนวนมาก ทยอยเข้าสนามกันตั้งแต่ช่วง 15.00 น. ทั้งที่การเตะจะเริ่มในเวลา 20.00 น. สำหรับบรรยากาศก่อนเกม มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่กรมคุ้มครองโรคได้นำเครื่องเทอร์โมสแกน จำนวน 6 เครื่อง รวมทั้งเลเซอร์สแกน มาติดตั้งเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิของประชาชนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ 2009

 นอกจากนี้ยังมีการนำบัตรเข้าชม ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกจำหน่ายหมดไปแล้วมาขายต่ออีกรอบ โดยบัตรราคา 1,350 บาท ขายราคา 2,200 บาท บัตรราคา 1,700 บาท ขาย 2,600 บาท ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้ที่ไม่มีบัตรพอสมควร เนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่มาตรวจตราพวกขายบัตรผีแต่อย่างใด

 กระทั่งเวลา 18.30 น. รถบัสของนักเตะลิเวอร์พูลก็ เดินทางมาถึงสนาม ซึ่งก็ได้รับเสียงกรี๊ดจากแฟนบอลที่คอยดักรอ ตะโกนเรียกชื่อเสียงดังสนั่น โดยเฉพาะ 2 นักเตะทีมชาติสเปน เฟอร์นันโด ตอร์เรส กับ ซาบี้ อลอนโซ ถูกเรียกชื่อเสียงดังกว่านักเตะคนอื่นๆ ส่วนภายในสนามที่คึกคักตั้งแต่ช่วงเย็น มีดีเจจาก เจนเอ็กซ์ อคาเดมี คอยเปิดเพลงให้กองเชียร์ฟังตลอด ก่อนที่จะมีการแสดงจากเทสโก้ โลตัส และแคลร์ มัวร์เฮาส์ นักร้องสาวมาร้องเพลง “ยู วิล เนเวอร์ วอล์ก อโลน” ซึ่งเป็นเพลงประจำสโมสรลิเวอร์พูล

 จากนั้นเวลาประมาณ 20.20 น. วินาทีที่แฟนบอลไทยรอคอยก็มาถึง โดยก่อนที่เกมจะเริ่มขึ้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ลงไปทักทายนักเตะในสนาม โดยในส่วนของทีมชาติไทย จัดตัวผู้เล่น 11 คนแรก ประกอบด้วย โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, สุรีย์ สุขะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, เกียรติประวุฒิ สายแวว, ณัฐพงษ์ สมณะ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุรัตน์ สุขะ, ณรงค์ชัย วชิรบาล, ดัสกร ทองเหลา, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ธีรศิลป์ แดงดา

ขณะที่ลิเวอร์พูล ส่ง 11 คนแรก ประกอบด้วย ดิเอโก้ คาวาเลียรี, ดาเนียล แอ็กเกอร์, เจมี คาร์ราเกอร์, เอมิลิโอ อินซัว, ฟิลิปป์ เดเก้น, เดเมียน แพลสซิส, ไรอัน บาเบิล, ลูคัส เลวา, คริสเตียน เนเมท, เดวิด เอ็นกอก และ เดียร์ก เคาท์

 เริ่มเกมไปนาทีเศษ แฟนบอลไทยหวิดได้เฮก่อน เมื่อ ดัสกร ทองเหลา ได้ลูกส้มหล่นจากการเตะเปิดเกมพลาดของ ดิเอโก้ คาวาเลียรี นายทวารชาวบราซิลของหงส์แดง ทว่ากัปตันทีมไทยแปสวนไม่ตรงกรอบ จากนั้นนาทีที่ 6 ลิเวอร์พูลก็ ได้ประตูขึ้นนำ จากการเปิดเกมกลางสนามของ เจมี คาร์ราเกอร์ ลูกตกตรงกรอบเขตโทษของทีมไทย เข้าทาง ไรอัน บาเบิล ที่วิ่งแซงหน้า สุรีย์ สุขะ ก่อนยิงผ่านมือ โกสินทร์ หทัยรัตนกุล เข้าประตูไปให้ทีมหงส์แดงนำ 1-0

 แต่เกมหลังจากนั้นกลับไม่เร้าใจ ทีมชาติไทยไม่อาจเดินเกมรุกได้ เพราะลิเวอร์พูลเมื่อ เสียบอลแล้วลงไปตั้งโซนได้เร็ว แถมเจ้าถิ่นยังจ่ายบอลไม่แน่นอน ขณะที่ทีมเยือนจากแดนผู้ดีไม่เร่งเกมเล่นแบบขอไปที ทำให้ไม่มีโอกาสยิงประตูทดสอบนายทวารกันเลย นาทีที่ 36 ไทยได้ฟรีคิกหน้ากรอบ แต่ดัสกร ยิงข้ามคานไม่มีลุ้น กระทั่งหมด 45 นาทีแรก

 ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลเปลี่ยน ตัวนักเตะแทบยกชุด และเกมเป็นไปอย่างเนือยๆ กระทั่งนาที 71 ทีมไทยก็มาตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ สุธี สุขสมกิจ ซึ่งลงมาแทน รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ทำชิ่งหนึ่งสองกับ ธีรศิลป์ แดงดา หลุดเข้าไปยิงตรงกรอบเขตโทษด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งผ่านมือนายทวารหงส์แดงเช็ดโคนเสาเข้าประตูไป ทำเอา ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือใหญ่หงส์แดง ต้องส่ง เฟอร์นันโด ตอร์เรส ลงสนามตามเสียงเรียกร้องของแฟนบอลไทยเพื่อเปิดเกมรุก ซึ่งตอร์เรสก็สร้างความฮือฮาด้วยการโชว์ลีลากระชากหลบนักเตะไทย 3 คน เข้าไปยิง แต่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารของไทยก็เซฟไว้ได้ ทำให้หมดเวลาทั้งคู่เสมอกันไป 1-1

 ส่วนความเคลื่อนไหวของ "สตีวี่ จี" สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมหงส์แดง ที่ไม่ได้ร่วมทีมมาเมืองไทย เนื่องจากต้องไปขึ้นศาลคดีที่ถูกกล่าวหาว่า ร่วมกับพวกอีก 5 คน ทำร้ายร่างกาย มาร์คัส แม็คกี ดีเจวัย 34 ปี ที่ผับเลานจ์ อินน์ ในเมืองเซาธ์ปอร์ท เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมปีก่อน ปรากฏว่าจากภาพทีวีวงจรปิด แสดงให้เห็นว่า เจอร์ราร์ดไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ เพราะในช่วงแรกไม่ได้อยู่ตรงหน้าแม็คกี แต่หลังจากมีเรื่องกันไปได้ราว 6-7 นาที เจอร์ราร์ด กับพวกกลับมาหาเรื่องและออกอาวุธใส่แม็คกี ด้วยกำปั้นที่ทางอัยการ เดวิด เทรนเนอร์ ให้การต่อศาลว่าเป็นการออกหมัดเหมือนกับนักชกอาชีพ นอกจากนี้ยังเป็นภาพที่ชัดเจนว่าก่อนจะมีเรื่องกัน กองกลางวัย 29 ปี ได้ดื่มเบียร์เหมือนน้ำจนความเมามายน่าจะเป็นเหตุให้ไม่สามารถควบคุมตัวเอง ได้

 จากจุดนี้มีความเป็นไปได้ว่าคณะลูกขุนและศาลอาจจะมีความเห็นเดียวกับที่ เทรนเนอร์ กล่าวหาว่าไม่ใช่การป้องกันตัว และอาจจะยกระดับจากคดีทะเลาะวิวาทมาเป็นคดีทำร้ายร่างกาย ซึ่งตามกฎหมายของสหราชอาณาจักรแล้วจัดว่าเป็นข้อหาที่รุนแรง มีโทษสูงสุดถึงการจำคุก 5 ปี และหากว่าถูกตัดสินว่าผิดจริงจะไม่มีการรอลงอาญา หรือว่าอุทธรณ์ต่อศาล จึงหมายความว่าจะต้องส่งผลกับอนาคตการค้าแข้งของกองกลางทีมชาติอังกฤษรายนี้ แน่นอน

 อย่างไรก็ตาม เจอร์ราร์ดได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด และคาดว่าการพิจารณาคดีเรื่องนี้ยังไม่น่าจะสิ้นสุดลงง่ายๆ โดยจะมีการให้ปากคำกันต่อในวันพุธที่ 22 กรกฎาคม และน่าจะต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook