ปลอดโควิด-19! นักเรียนทุน AFS จากอิตาลี 83 คน กักตัวที่สัตหีบได้กลับบ้านแล้ว

ปลอดโควิด-19! นักเรียนทุน AFS จากอิตาลี 83 คน กักตัวที่สัตหีบได้กลับบ้านแล้ว

ปลอดโควิด-19! นักเรียนทุน AFS จากอิตาลี 83 คน กักตัวที่สัตหีบได้กลับบ้านแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อวันที่ 15 มี.ค.63  เที่ยวบิน TG-945 จากกรุมโรม ประเทศอิตาลี ที่มีนักเรียนไทย ทุนแลกเปลี่ยนจำนวน 78 คน พนักงานสายการบินจำนวน 2 คน และนักท่องเที่ยวจำนวน 3 คน รวมทั้งหมด 83 คน กลับถึงไทย โดยมาถึงสนามบินอู่ตะเภา กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ก่อนทั้งหมดจะถูกนำตัวโดยรถบัส กองทัพเรือ เข้ามายังกิจการอาคารรับรองสัตหีบ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อเฝ้าดูอาการตามแผนรับมือไวรัสโควิด-19  

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 มี.ค.) ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การเฝ้าระวังคนไทยกรณี COVID-19 พื้นที่สัตหีบ กองทัพเรือ กิจการอาคารรับรองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 83 คนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศอิตาลี ได้ครบกำหนด14 วันในการเฝ้าดูอาการไวรัสโควิด-19 ตามมาตรฐานสากล โดยทั้งหมด 83 คน ตรวจไม่พบเชื้อ COVID-19

ซึ่งบรรยากาศในวันนี้เป็นไปอย่างชื่นมื่น ทุกคนดีใจที่ได้พบคนในครอบครัว ก่อนทั้งหมดจะแยกย้ายกันเดินทางกลับ บางส่วนครอบครัวไม่ได้เดินทางมารับกองทัพเรือได้จัดรถบัส 1 คัน และรถตู้โดยสาร 1 คัน นำทั้งหมดไปส่งยังสนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง สถานีขนส่งหมอชิต สถานีขนส่งเอกมัย และสถานีขนส่งสายใต้ เพื่อเดินทางต่อกลับไปยังภูมิลำเนาของแต่ละคน นับเป็นอีกหนึ่งภารกิจส่งคนไทยกลับบ้านจากประเทศอิตาลี ที่น่าประทับใจ

ด้าน นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ นพ.สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณกองทัพเรือ เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล และพี่น้องประชาชนในพื้นที่สัตหีบ ในการดูแล 83 คนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศอิตาลี ได้ครบกำหนด 14 วัน ในการเฝ้าดูอาการไวรัสโควิด-19 ตามมาตรฐานสากล ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การเฝ้าระวังคนไทยกรณี COVID-19 พื้นที่สัตหีบ กองทัพเรือ ซึ่งทั้งหมดได้รับการตรวจหาเชื้อไปแล้วทั้งหมด 3 ครั้ง ผลปรากฎว่าไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด

ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่ามี จำนวน 6 คนที่เดินทางมามีอาการไอ มีน้ำมูก ไม่มีไข้ และถูกส่งตัวไปยัง รพ.ต่างๆนั้น ตอนนี้ทั้งหมดก็ตรวจแล้วไม่พบไข้และได้ส่งกลับมายังกิจการอาคารรับรองสัตหีบ เพื่อสังเกตอาการ จนครบ 14 วัน ด้วยกันทั้งหมด 83 คน ตามจำนวนที่รับมาจากสนามบิน

ซึ่งก็ได้แจ้งไปยัง 83 คน แล้วว่าขณะนี้ประเทศไทยกำลังมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ขอให้ทั้ง 83 คน ระมัดระวังอย่าเพิ่งออกไปไหน อยู่บ้านเพื่อป้องกันเชื้อโรคระบาดต่อไป

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ปลอดโควิด-19! นักเรียนทุน AFS จากอิตาลี 83 คน กักตัวที่สัตหีบได้กลับบ้านแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook