ลำปางระทึก! ไล่ล่าแท็กซี่ กทม. หลังเจอสกัดไม่ให้เข้าหมู่บ้านผวาโควิด-19

ลำปางระทึก! ไล่ล่าแท็กซี่ กทม. หลังเจอสกัดไม่ให้เข้าหมู่บ้านผวาโควิด-19

ลำปางระทึก! ไล่ล่าแท็กซี่ กทม. หลังเจอสกัดไม่ให้เข้าหมู่บ้านผวาโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แท็กซี่ขับรถมาจาก กทม.เข้าหมู่บ้าน ถูกญาติและชาวบ้านผวาห้ามเข้าหมู่บ้าน หวั่นเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 เจ้าหน้าที่กู้ภัยขับไล่ล่าพาไปกักตัวแล้ว  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 มี.ค.) นายชวิสิฏฐ์ อัครโชคบวร หัวหน้าอาสาสมัครกู้ภัยแจ้ห่มลำปาง ได้ขับรถกระบะติดตามรถแท็กซี่เขียวเหลือง หลังจากรับแจ้งทางวิทยุสื่อสารจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ ให้เร่งติดตามตัวคนขับรถแท็กซี่ อายุประมาณ 40 ปี เป็นชาว จ.สกลนคร ที่ขับรถมาจาก กทม. มาเที่ยวหาญาติบริเวณพื้นที่บ้านผาช่อ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

แต่ว่าพอขับรถไปถึงในหมู่บ้าน ก็ถูกญาติๆ และชาวบ้านที่ทราบข่าวปฏิเสธไม่ให้เข้ามาพักในหมู่บ้าน เนื่องจากว่าเดินทางมาจากกรุงเทพฯ จึงพากันวิตกกังวลว่าชายคนดังกล่าวอาจจะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19)

ซึ่งชายคนดังกล่าวขับรถแท็กซี่ไปจอดตามจุดพัก ที่ถนนสายลำปาง–แจ้ห่ม ระหว่าง อ.วังเหนือ และ อ.แจ้ห่ม อ.เมือง จ.ลำปาง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้ห่ม พยายามขับรถติดตามเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร ก่อนจะส่งสัญญาณให้จอดรถ และทางกู้ภัยแจ้ห่มได้ประสานเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองต่างๆ เข้ามาพบตัว และเชิญตัวไปตรวจวัดอุณหภูมิ

แต่ชายคนดังกล่าวขับรถหนีตลอด และยังพยายามจอดรถแวะพักตามปั๊มน้ำมันต่างๆ และริมถนนบริเวณถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม ไปทั่วบริเวณ จนกระทั่งทราบว่าชายคนดังกล่าวได้ขับรถเข้ามาถึงในเขตตัว อ.เมือง จ.ลำปาง ไปจอดรถบริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากทราบข่าวทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ จึงได้เข้าไปสอบสวน

ล่าสุด ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง ได้คุมตัวชายคนดังกล่าวไปเข้าระบบการคัดกรองโรคและนำตัวไปกักตัวเรียบร้อยแล้ว โดยนำไปกักตัว ไว้บริเวณสถานที่แห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง และทำการตรวจวัดอุณหภูมิ จะอยู่กำลังรอผลตรวจว่าชายคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ลำปางระทึก! ไล่ล่าแท็กซี่ กทม. หลังเจอสกัดไม่ให้เข้าหมู่บ้านผวาโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook