แฟนคลับ BNK48 แจ้งความถูกโกงบัตรจับมือ สูญนับล้านบาท

แฟนคลับ BNK48 แจ้งความถูกโกงบัตรจับมือ สูญนับล้านบาท

แฟนคลับ BNK48 แจ้งความถูกโกงบัตรจับมือ สูญนับล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มแฟนคลับ BNK48 รวมตัวแจ้งความกองปราบ ตามจับคนหลอกขายบัตรจับมือ และโค้ดโหวตเลือกเซ็มบัตสึ BNK48 ก่อนเชิดเงินหนี กว่า1.2 ล้านบาท

ผู้เสียหายกว่า10 คนซึ่งเป็นแฟนคลับ BNK48 ศิลปินไอดอลชื่อดัง เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับนายยีนส์ หนึ่งในแฟนคลับของศิลปินกลุ่มดังกล่าวที่อ้างตัวว่าสามารถหาบัตรจับมือ /ซีดีเพลง และโค้ดลงคะเเนนGeneral Election เพื่อเลือกโหวตเซ็มบัตสึBNK48 ซิงเกิ้ลที่9 ในราคาถูกกว่าท้องตลาด รวมถึงสินค้าที่เกี่ยวกับกลุ่มศิลปินนี้ที่หาได้ยาก รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1.2ล้านบาท

ขณะที่หนึ่งในผู้เสียหาย ที่สูญเงินกว่า 30,000 บาท ระบุว่าตนรู้จักกับนายยีนส์ ผู้ก่อเหตุ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จากงานอีเว้นท์ของกลุ่มศิลปินดังกล่าว พบเป็นเเฟนคลับที่ชื่นชอบเหมือนกัน จึงเเลกเปลี่ยนไลน์เเละเฟซบุ๊กไว้พูดคุยเรื่องราวของกลุ่มศิลปินนี้ กระทั่งนายยีนส์อ้างว่าตนเองสามารถหาสินค้า และบัตรจับมือกลุ่มศิลปินตามที่ตัวเองต้องการได้ จึงหลงเชื่อจ่ายเงินสั่งสินค้าไปหลายครั้ง ซึ่งช่วงเเรกๆ ก็ได้สินค้าจริง แต่ภายหลังกลับถูกบ่ายเบี่ยงเเละปฏิเสธการติดต่อมาโดยตลอด

กระทั่งมาเห็นว่ามีแอดมินเพจของกลุ่มศิลปิน BNK48 ออกมาโพสต์ข้อความให้ระวังนายยีนส์ เนื่องจากไปหลอกขายสินค้าที่ระลึกของศิลปิน บัตรจับมือ รวมถึงโค้ดเลือกตั้งหัวหน้ากลุ่มศิลปิน ใหักับแฟนคลับหลายคน จึงพยายามติดต่อสอบถามไปจนทราบว่ามีกลุ่มเเฟนคลับที่ตกเป็นผู้เสียหายลักษณะเดียวกับตนเกือบ 30 คน บางคนสูญเงินถึงหลักเเสนบาท ทั้งนี้ยังทราบว่ามีหนึ่งในเเฟนคลับเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก จนเส้นเลือดในสมองเเตก เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้สติ ด้านตำรวจรับเรื่องไว้ ก่อนสอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook