เผยภาพภายในเรือนจำบุรีรัมย์ หลังนักโทษแหกคุก -รมว.ยุติธรรมแจงจับได้แล้ว 7 คน

เผยภาพภายในเรือนจำบุรีรัมย์ หลังนักโทษแหกคุก -รมว.ยุติธรรมแจงจับได้แล้ว 7 คน

เผยภาพภายในเรือนจำบุรีรัมย์ หลังนักโทษแหกคุก -รมว.ยุติธรรมแจงจับได้แล้ว 7 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.ยุติธรรม เผย จับนักโทษแหกคุกบุรีรัมย์ ได้แล้ว 7 คน คาดผู้ต้องขัง ก่อหวอดจากโควิด-19

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีนักโทษเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อเหตุจราจล และหลบหนีออกนอกเรือนจำว่า ได้รับรายงานในเบื้องต้นแล้ว และขณะนี้ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์แล้ว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้รับรายงานว่า เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้ต้องขังกว่า 2 พันคน แต่กลุ่มผู้ต้องขังที่ก่อเหตุ มีเพียงประมาณ 100 คน ซึ่งได้เริ่มพังห้องเยี่ยมญาติ โดยได้ทุบทำลายประตู และกระจกภายในห้องเยี่ยมญาติ จนได้รับความเสียหายแตกกระจัดกระจาย รวมถึงพื้นห้อง ที่เป็นกระเบื้อง ก็แตกพังเสียหาย นอกจากนี้ ยังทำลายสิ่งของอื่นๆภายในห้องด้วย

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า เมื่อเกิดเหตุขึ้น ทางเรือนจำ จึงประสานขอกำลังสนับสนุน ทั้งตำรวจ ทหาร พร้อมประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อให้ช่วยกันระงับเหตุ รวมถึงตั้งด่านสกัดจับบริเวณโดยรอบทั้งหมด ซึ่งจากข้อมูล ผู้ต้องขัง สามารถหลบหนีออกจากเรือนจำไปได้จำนวนหนึ่ง โดยต้องรอสรุปตัวเลขอย่างเป็นทางการ แต่เวลานี้จับได้แล้วจำนวน 7 คน เบื้องต้นมีรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ต้องขัง อาศัยจังหวะ ที่ผู้คุมเรือนจำ กำลังปรับปรุงห้องกักโรค โดยได้เผาทำลายโรงเลี้ยงอาหาร ซึ่งในเบื้องต้น ยังไม่ได้รับรายงานผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ คาดว่า การก่อเหตุ น่าจะมาจากกลุ่มผู้ต้องขังก่อหวอดในเรื่องของโควิด-19 และกลุ่มผู้ต้องขังนี้ ยังถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต ซึ่งถือว่า เป็นกลุ่มนักโทษหนัก นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานล่าสุดว่า ภายหลังเกิดเหตุ ทางเรือนจำได้กันผู้ต้องขัง ที่ไม่เกี่ยวข้อง ขึ้นเรือนนอนทั้งหมดแล้ว

>> จนท.เร่งคุมสถานการณ์ นักโทษบุรีรัมย์แหกคุก-จุดไฟเผาไม่หยุด

>> นักโทษเรือนจำบุรีรัมย์ลุกฮือก่อจลาจล หนีตายหลังลือหึ่งมีคนติดโควิด-19 (มีคลิป)

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เผยภาพภายในเรือนจำบุรีรัมย์ หลังนักโทษแหกคุก -รมว.ยุติธรรมแจงจับได้แล้ว 7 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook