15 ปีที่สูญเปล่า? ย้อนรอยคดีสยอง "จิตรลดา" บุกเซนต์โยฯ แทง 4 นักเรียนหญิง ปี 48

15 ปีที่สูญเปล่า? ย้อนรอยคดีสยอง "จิตรลดา" บุกเซนต์โยฯ แทง 4 นักเรียนหญิง ปี 48

15 ปีที่สูญเปล่า? ย้อนรอยคดีสยอง "จิตรลดา" บุกเซนต์โยฯ แทง 4 นักเรียนหญิง ปี 48
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี น.ส.จิตรลดา สาวจิตเภท อดีตผู้ต้องหาคดีแทงเด็กนักเรียน ร.ร.ดัง เมื่อปี 2548 ก่อนพ้นโทษแล้วเข้ารับการรักษาอาการทางจิตที่ สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์  แต่สุดท้ายเมื่อได้กลับมาอยู่ที่บ้านใน จ.นครปฐม ยังก่อเหตุซ้ำ ใช้มีดแทงเด็กหญิงวัย 5 ขวบ บาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล วันนี้ Sanook News ขอพาท่านไปย้อนรอยเหตุการณ์คดีดัง เมื่อปี 2548 อันเป็นคดีสะเทือนขวัญที่ใครต่างก็ลืมไม่ลง

>> สุดช็อก! จิตรลดา หญิงป่วยจิตเภทก่อเหตุซ้ำ แทงเด็กหญิงวัย 5 ขวบจนเสียชีวิตที่นครปฐม

เหตุสุดสยอง ในเซนต์โยเซฟคอนแวนต์

ในเช้าวันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ.2548 น.ส.จิตรลดา ในวัย 36 ปี แต่งกายคล้ายผู้ปกครองทั่วไป เดิน เข้าไปในโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ เขตบางรัก กทม. พร้อมพกมีดติดตัวไปด้วย 3 เล่ม เข้าไปในโรงเรียนอย่างไม่มีท่าทีผิดปกติ ขึ้นไปที่ชั้น 2 ของอาคารเรียน ก่อนลงมือแทงเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง เป็นเหยื่อรายแรก ก่อนตระเวนไล่แทงเด็กนักเรียนคนอื่นอีก 3 คนอย่างอุกอาจ ท่ามกลางความโกลาหล ที่ทั้งครูและเด็กต่างต้องรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอดเข้าไปอยู่ในห้องเรียน หลังก่อเหตุ น.ส.จิตรลดายังออกจากโรงเรียน แล้วขึ้นมอเตอร์ไซค์รับจ้างหนีไปได้อย่างเลือดเย็น เหตุสะเทือนขวัญในครั้งนั้น มีนักเรียนหญิงผู้เคราะห์ร้ายรวม 4 ราย เป็นนักเรียนชั้น ป.6 วัย 12 ปี 1 คน ส่วนอีก 3 คนเป็นนักเรียนชั้น ม.2 วัย 14 ปี

วันรุ่งขึ้น 10 ก.ย. 2548 ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบหญิงหน้าตาคล้ายคนร้าย ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านจตุจักร เมื่อตำรวจไปตรวจสอบ ก็พบว่าเป็นคนร้ายจริงๆ ทราบชื่อคือ น.ส.จิตรลดา หรือเป็ด ซึ่งรับสารภาพว่าลงมือทำไป เพราะได้ยินเสียงสวรรค์สั่งให้ทำ พนักงานสอบสวน สรุปสำนวนดำเนินคดีใน 3 ข้อหา คือ 1. พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2. ทำร้ายร่างกาย และ 3. พกพาอาวุธมีดเข้าไปในที่สาธารณะ

พบประวัติรักษาอาการทางจิต นานนับ 10 ปี แทบไม่ซ้ำโรงพยาบาล

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า น.ส.จิตรลดา เคยมีประวัติรับการรักษาอาการทางจิตมาตั้งแต่อายุยังน้อย เปลี่ยนที่รักษามาแล้วหลายโรงพยาบาล เคยรับการรักษาที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ จากอาการที่เชื่อว่าตนเองถูกเล่นของไสยศาสตร์เข้าตัว แต่เมื่ออาการดีขึ้นก็ไม่ได้รักษาต่อเนื่อง จนอาการป่วยทางจิตเรื้อรัง ก่อนหน้าที่จะบุกเข้าไปในโรงเรียน เจ้าตัวเคยใช้มีดฟันศีรษะของพ่อเลี้ยงมาก่อนด้วย

ศาลสั่งจำคุก 8 ปี ลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือ 4 ปี พร้อมให้ส่งตัวบำบัด

ต่อมาในเดือน ธันวาคม พ.ศ. 2549 อัยการยื่นฟ้อง น.ส.จิตรลดา ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ในความผิดฐานพยายามฆ่า และพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ ศาลประทับรับฟ้อง และออกหมายขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง แต่ให้ส่งตัวไปรักษาที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ก่อนที่อีกราว 2 ปีต่อมา วันที่ 20 พ.ย. 2551 ศาลอาญาพิพากษา จําคุก น.ส.จิตรลดา 8 ปี จําเลยสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจํา คุก 4 ปี หลังพ้นโทษให้ส่งตัวไปคุมตัวรักษาที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ จนกว่าจะหายดี และอยู่ร่วมในสังคมได้ โดยไม่เป็นอันตราย โดยสั่งให้แพทย์รายงานผลต่อศาลทุก 6 เดือน

แชร์สนั่น ปี 2556 "จิตรลดา" ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

กระทั่งช่วงเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2556 มีการแชร์ภาพของ น.ส.จิตรลดาในโลกออนไลน์อีกครั้ง โดยระบุข้อความให้ระวัง น.ส.จิตรลดา ซึ่งขณะนี้ออกจากสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์แล้ว และมีผู้พบเห็นว่ายังคงมาป้วนเปี้ยนอยู่แถวโรงเรียนเดิมที่เคยก่อเหตุ โดยทางสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เผยว่า  น.ส.จิตรลดา ได้ออกจากสถาบัน และกลับไปอาศัยอยู่ที่บ้าน ใน จ.นครปฐม ตามเดิมมานานกว่าปีแล้ว โดยมารดาของ น.ส.จิตรลดา ยืนยันว่า น.ส.จิตรลดา อยู่แต่ภายในบ้านตลอด ไม่ได้ออกนอกบ้านไปไหนทั้งสิ้น  ขณะที่ นพ.พิทักษ์พล บุณยะมาลิก ผู้อำนวยการสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ในเวลานั้น ก็ยังเปิดเผยอีกว่า ก่อนปล่อยตัวผู้ป่วยจิตเวชออกจากโรงพยาบาล แพทย์และนักจิตวิทยาจะประเมินอย่างถี่ถ้วนแล้วว่า ความคิดและพฤติกรรมของผู้ป่วยนั้นมีความปลอดภัยแน่นอน และทางสถาบันก็จะมีการติดตามผู้ป่วยสม่ำเสมอ

>> ตื่น! "จิตรลดา"ผู้ป่วยจิตเวช ออกแล้ว ด้านสถาบันยันปลอดภัย วอนสังคมให้โอกาส

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหลังจากนั้น น.ส.จิตรลดาก็ยังคงเข้ารับการรักษาอาการทางจิตอยู่เป็นระยะ โดยอ้างอิงจากคำให้การของมารดา เมื่อวานนี้(29 มี.ค. 63) ที่ระบุว่า เจ้าตัวเพิ่งออกจากสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ กลับมาอยู่ที่บ้านได้เพียง 1 สัปดาห์ ก่อนก่อเหตุแทงนักเรียนวัย 4 ขวบเสียชีวิต ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า เวลาผ่านไป 15 ปี ชื่อของ "จิตรลดา" จะกลับมาปรากฏบนหน้าข่าวอีกครั้ง ในเหตุการณ์ที่ซ้ำรอยเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook