เผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในฉะเชิงเทรา กักตัวเอง 14 วัน ตรวจอีกครั้งถึงเจอ

เผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในฉะเชิงเทรา กักตัวเอง 14 วัน ตรวจอีกครั้งถึงเจอ

เผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในฉะเชิงเทรา กักตัวเอง 14 วัน ตรวจอีกครั้งถึงเจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน จ.ฉะเชิงเทรา พบมุมพิลึกหลังตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อ ตระเวนไปทั่วหลังกักตัวเองครบ 14 วัน แต่มาพบติดเชื้อเมื่อตรวจครั้งที่ 2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากอดีตผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่ง ซึ่งมีบ้านเรือนพักอาศัยอยู่ใกล้เคียงกับผู้ติดเชื้อไข้หวัด โควิด-19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา รายล่าสุด ซึ่งมีบ้านเรือนพักอาศัยอยู่ห่างกันเพียงประมาณ 150 เมตร ว่า

จากการที่มีการแชร์ข้อมูลเป็นเอกสารแจ้งเตือนไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน อสม. และประชาชนว่า ในพื้นที่ ม.3 ต.เกาะไร่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา พบมีผู้ติดเชื้อ 1 ราย เป็นชายอายุ 69 ปี จึงขอให้ช่วยสำรวจบุคคลที่อยู่ใกล้ชิด หรือสัมผัสผู้ป่วย ตั้งแต่วันที่ 17-26 มี.ค.63 โดยมีไทม์ไลน์หรือประวัติการเดินทางของผู้ป่วยดังนี้

  • 21 มี.ค.63 ซึ่งเป็นวันที่พ้นระยะของการกักตัวให้ห่างทางสังคมครบ 14 วัน หลังจากได้ไปสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ได้มีการเดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ยังที่ รพ.เอกชลแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยไม่ได้แวะไปยังที่ใด
  • 22 มี.ค.63 ได้เดินทางไปยังสวนลำไยแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านเขามะกา ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว 
  • 23 มี.ค.63 ได้เดินทางไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ ที่วัดแพรกนกเอี้ยง ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้านในพื้นที่ติดกันกับบ้านพัก 
  • 24 มี.ค.63 ยังได้เดินทางมาร่วมฌาปนกิจศพยังที่วัดแห่งเดิม
  • 25 มี.ค.63 ได้เดินทางไปยังที่ร้านขายไข่ไก่ภายในปั้มน้ำมัน ในเขตพื้นที่ ต.บางเตย อ.เมืองฉะเชิงเทรา
  • 26 มี.ค.63 ได้ทำการไถนาอยู่ที่บ้าน และได้รับแจ้งผลการตรวจหาเชื้อซ้ำว่าพบเป็นผู้ติดเชื้อ โควิด-19 โดยมีผลออกมาเป็นบวก ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของบุคคลที่ตรวจพบเชื้อรายนี้นั้น ไม่ปรากฏอาการป่วยไข้ใดๆ ทั้งสิ้น และยังคงใช้ชีวิตได้ตามปกติ จนทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาติดตามรับตัวไปเข้าทำการรักษาตามกระบวนการทางการแพทย์

ขณะเดียวกันได้มีการให้เฝ้าระวังคนภายในครอบครัวจำนวน 5-6 คน ซึ่งถือว่าเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่ถูกตรวจพบเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยได้ให้กักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน ส่วนคนงานขับรถเกี่ยวข้าวซึ่งเป็นผู้เข้ามาอาศัยอยู่ร่วมกันกับบ้านเรือนของผู้ป่วยรายนี้ ทราบว่ายังไม่ได้มีการกักตัวให้อยู่ในพื้นที่จำกัดแต่อย่างใด อีกจำนวนประมาณ 5-6 คน

โดยอดีตผู้ใหญ่บ้านผู้มีบ้านเรือนใกล้เคียงกับผู้ป่วยรายล่าสุด ยังกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาชายวัย 69 ปีรายนี้ ได้เดินทางไปร่วมงานแต่งงานยังที่โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ 4 (บางเตย) พร้อมร่วมถ่ายภาพกับนายก อบจ.คนดังใน จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 7 มี.ค.63 ที่ผ่านมา โดยมีการโอบกอดไหล่กันในขณะร่วมถ่ายภาพด้วย

และหลังจากทราบข่าวว่า นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 จากสนามมวยย่าน ถ.รามอินทรา กม.2 กทม. จึงได้ไปทำการตรวจหาเชื้อและทำการกักตนเองตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

จนถึงวันที่ 21 มี.ค.63 ซึ่งเป็นวันที่ครบกำหนด 14 วัน หลังจากได้ไปสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไวรัสแล้ว จึงได้เริ่มออกนอกบ้านไปยังสถานที่ต่างๆ ดังกล่าว ซึ่งการเดินทางไปตรวจหาเชื้อของชายวัย 69 ปีรายนี้ เป็นการเดินทางไปตรวจหาเชื้อด้วยความสมัครใจของตนเอง และเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการตรวจหาเชื้อเองทั้งหมด

เนื่องจากเป็นผู้ประกอบอาชีพรถเกี่ยวข้าวที่พอจะมีฐานะดี และเข้าไปตรวจเพื่อคลายความกังวลใจ หลังจากได้เข้าไปสัมผัสใกล้ชิดกับตัว นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา แต่สุดท้ายผลจากการตรวจซ้ำ กลับพบว่ากลายเป็นผู้ติดเชื้อดังกล่าว อดีตผู้ใหญ่บ้านในท้องที่ระบุ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายล่าสุดจากในพื้นที่ อ.บ้านโพธิ์ และมีการรายงานยืนยันผลทางสถิติของสำนักงานสาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา ว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา รวมทั้งสิ้นจำนวน 17 ราย เมื่อวันที่ 27 มี.ค.63 จนถึงในวันนี้ยังไม่มีรายงานว่าพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม แต่มีสถิติของการส่งตรวจหาเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 212 ราย ไม่พบเชื้อ 187 ราย และรอผลการตรวจ 8 ราย

โดยสามารถจำแนกจำนวนผู้ติดเชื้อไปตามอำเภอต่างๆ ได้ดังนี้ คือ อ.เมืองฉะเชิงเทรา มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 ราย อ.พนมสารคาม 2 ราย อ.บางคล้า 2 ราย อ.บางน้ำเปรี้ยว 1 ราย อ.สนามชัยเขต 1 ราย อ.บ้านโพธิ์ 1 ราย อ.ท่าตะเกียบ 1 ราย และ อ.แปลงยาว 1 ราย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในฉะเชิงเทรา กักตัวเอง 14 วัน ตรวจอีกครั้งถึงเจอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook