จนมุมแล้ว! นักโทษแหกเรือนจำบุรีรัมย์คนสุดท้าย ประวัติเข้า-ออกคุกเป็นว่าเล่น

จนมุมแล้ว! นักโทษแหกเรือนจำบุรีรัมย์คนสุดท้าย ประวัติเข้า-ออกคุกเป็นว่าเล่น

จนมุมแล้ว! นักโทษแหกเรือนจำบุรีรัมย์คนสุดท้าย ประวัติเข้า-ออกคุกเป็นว่าเล่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. วันนี้ (31 มี.ค.63)  พ.ต.อ.อัษฎไนย ป้องกัน ผกก.สภ.คูเมือง , พ.ต.ท.มานิตย์ สร้อยจิตร รอง ผกก.ป.ฯ หัวหน้าชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ , พ.ต.ท.ภานุวัฒน์ มากมูล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองบุรีรัมย์ , ร.ต.อ.สุวัฒน์ นามมงคล สว.กก.สส.1 บก.สส.ภ.3  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัด , สภ.คูเมือง , สภ.เมืองบุรีรัมย์, และฝ่ายปกครอง อ.คูเมือง  ได้สนธิกำลังติดตามไล่ล่าจับกุม นักโทษชายธัณยพงศ์ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องขังที่ร่วมกันก่อเหตุจลาจล เผาเรือนจำ และหลบหนีออกจากเรือนจำ เมื่อช่วงสายของวันที่ 29 มี.ค.63 ที่ผ่านมา  

ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวนักโทษชายที่ร่วมกันก่อเหตุ และหลบหนีออกจากเรือนจำได้เกือบครบทั้งหมดแล้ว  เหลือเพียง นักโทษชายธันยะพงศ์ เป็นรายสุดท้ายที่ยังหลบหนีอยู่  โดยเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนติดตามเรื่อยมาอย่างต่อเนื่อง  กระทั่งทราบว่าช่วงสายของวันที่ 30 มี.ค.63 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบบุคคลต้องสงสัยคล้ายกับ นักโทษชายธันยพงศ์ ที่ยังหลบหนีการจับกุมได้ มาอยู่แถวบริเวณป่าใกล้กับลำคลองคูเมืองโบราณของหมู่บ้านโนนเมือง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนักโทษชาย ธันยะพงศ์  ชุดจับกุมจึงได้จัดกำลังปูพรมค้นหา  กระทั่งพบรถจักรยานยนต์ และเสื้อผ้าที่ นักโทษชายธันยพงศ์ ได้ขโมยมาจากหอพักใกล้กับเรือนจำ ขณะหลบหนีถอดทิ้งไว้ ชุดจับกุมจึงได้วางกำลังดักรอบหมู่บ้านโนนเมือง และหมู่บ้านใกล้เคียง รวมถึงจัดชุดเดินเท้าสำรวจตามหมู่บ้าน ป่า ทุ่งนา และไร่อ้อยในพื้นที่บริเวณดังกล่าว แต่ก็ยังไม่พบวี่แววของ นักโทษชายธันยพงศ์

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.วันนี้ 31 มี.ค.63 ชุดจับกุมก็ได้รับแจ้งว่าพบบุคคลต้องสงสัยคล้ายกับ นักโทษชายธันยพงศ์ ในสภาพไม่สวมเสื้อ ลายสักเต็มตัว นุ่งกางเกงขาสั้น ได้เดินเท้ามาอยู่ในละแวกบ้านผักกาดหญ้า ต.พรสำราญ อ.คูเมือง  ซึ่งอยู่ติดถนนสายบุรีรัมย์-พุทไธสง และอยู่ห่างจากจุดที่ นักโทษชายธันยพงศ์ จอดรถจักรยานยนต์ และถอดเสื้อผ้าทิ้งไว้ประมาณ 3 กิโลเมตร ชุดจับกุมจึงได้ปูพรมค้นหาอย่างไม่ลดละท่ามกลางความมืด กระทั่งเวลา 01.30 น.  ก็พบตัวนักโทษชายธันยพงศ์ แอบซุกซ่อนตัวอยู่ข้างพุ่มไม้ริมถนนสายบุรีรัมย์-พุทไธสง บ้านผักกาดหญ้า ต.พรสำราญ อ.คูเมือง ในสภาพอิดโรย  จึงเข้าทำการควบคุมตัว  ก่อนนำตัวมาทำการสอบสวน และควบคุมตัวไว้ที่ห้องขังของ สภ.คูเมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับ นักโทษชายธันยพงศ์ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จับกุมตัวได้พร้อมกับแฟนสาว ที่หมู่บ้านโคกเพชร ต.พรสำราญ อ.คูเมือง พร้อมของกลางยาบ้า 1,000 กว่าเม็ด  ยาไอซ์จำนวนหนึ่ง อาวุธปืนพกสั้นขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนอีกกว่า 100 นัด โดยขณะทำการจับกุม นักโทษชาย ธันยพงศ์  ได้ทำการต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับบาดเจ็บถึง 3 นาย นอกจากนี้ นักโทษชาย ธันยะพงศ์ ยังเคยต้องโทษในคดียาเสพติดมาแล้ว และเพิ่งพ้นโทษมาได้เมื่อประมาณต้นเดือนมกราคม 2563 ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกจับกุมครั้งล่าสุดอีก เมื่อเดือนต้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะทำแหกคุก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook