"แพนเค้ก เขมนิจ" เปิดชีวิตช่วงโควิด-19 เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นเรื่องราวดีๆ ในบ้าน

"แพนเค้ก เขมนิจ" เปิดชีวิตช่วงโควิด-19 เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นเรื่องราวดีๆ ในบ้าน

"แพนเค้ก เขมนิจ" เปิดชีวิตช่วงโควิด-19 เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นเรื่องราวดีๆ ในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ส่งผลกระทบมากมายต่อทุกคน ทุกหลังคาเรือนและทุกสาขาอาชีพ ที่ต้องปรับวิถีชีวิตเพื่อป้องกันตัวเองและรับผิดชอบต่อผู้อื่น รวมถึงอาชีพ ศิลปิน นักแสดง ที่ปกติรายได้หลักมาจากการออกงานอีเว้นต์ โชว์ตัวต่างๆ ที่ต้องอยู่ในพื้นที่ที่มีคนหมู่มาก ซึ่งก็ถูกยกเลิก และเลื่อนออกไป เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคร้าย ทำให้เหล่าดารานักแสดงก็ถือว่าขาดรายได้หลักไป

วันนี้ sanook.com จึงขอพูดคุยกับหนึ่งสาวนางเอกชื่อดัง แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ซึ่งก็เป็นสาวคนหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าอีเว้นต์แน่น งานชุมตลอดทั้งปี ว่าตอนนี้เจ้าตัวใช้ชีวิตช่วงโควิด-19 ยังไงบ้างและมีความกังวลกับสภาวะวิกฤตนี้มากน้อยแค่ไหน

สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบกับอาชีพนักแสดงของเรายังไงบ้าง?

"สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ถ้าถามถึงอาชีพนักแสดงเรื่องผลกระทบต้องบอกว่ามีแน่นอนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนงาน การยกเลิกงาน รวมถึงเรื่องของการเดินทางที่เราแพลนไว้อยู่แล้วก็ต้องขยับไปก่อน แต่ว่าจริงๆ ไม่ใช่แค่อาชีพของเราที่ได้รับผลกระทบแบบนี้ ทุกๆ อาชีพก็กระทบเหมือนกันหมด แต่เราก็พยายามทำในสิ่งที่เราสามารถทำได้ในตอนนี้ เช่น  งานในออนไลน์ต่างๆ ส่วนงานที่ต้องเลื่อนไปก่อนก็คงเป็นงานที่เราต้องออกไปใกล้ชิดหรืออยู่ร่วมกับคนหมู่มากๆ หรืออีเว้นต์ต่างๆ เราก็คงรอเวลาที่สมควรดีกว่าค่ะ"

การยกเลิกงาน การเลื่อนงานต่างๆ เท่ากับว่าเราเสียรายได้ไปด้วย เราเครียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ไหม?

"เรื่องรายได้แน่นอนว่าพอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เกิดการเลื่อนงาน ยกเลิกงาน เราก็ต้องเสียรายได้ แต่ว่าทุกอย่างได้รับผลกระทบทั้งหมด ถามว่าเครียดไหมมันก็มีบ้างอยู่แล้วนะคะ แต่เราก็พยายามเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสด้วยการหาอย่างอื่นทำในช่วงเวลาที่ไม่ได้ออกไปทำงานตอนนี้ ถึงแม้ว่าเราจะต้องอยู่บ้านในช่วงเวลานี้เราก็หาเรื่องราวดีๆ สร้างให้มันเกิดขึ้นในบ้าน เช่น ตอนนี้บ้านแพนเอง ทั้งคุณแม่ และน้องสาว ก็ทำ หมูก้อนเมฆ เป็นอะไรที่เล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ได้ทำอะไรที่เกิดประโยชน์ขณะที่อยู่ในบ้านตามความถนัดของเราด้วยค่ะ"

ก่อนหน้านี้ที่เกิดข่าวการแพร่ระบาดแต่ยังไม่ได้ประกาศให้กักตัว เราก็ยังคงทำงานเจอคน ตอนนั้นกลัวไหม?

"ตอนนั้นถามว่ากังวลไหมก็กังวลอยู่แล้วค่ะ เพราะเป็นเรื่องที่ใหม่มากสำหรับเรา สำหรับคนทั้งโลก แต่สิ่งที่เราทำได้คือ ป้องกันตนเองและผู้อื่น คือ สวมหน้ากาอนามันเอาไว้ ล้างมือบ่อยๆ ก็ต้องปรับวิถีการใช้ชีวิตเพื่อรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ปรับวินัยในตัวเองให้มากขึ้น เราต้องตื่นตัวที่จะต้องดูแลตัวเองและคนในครอบครัว รวมถึงรับผิดชอบต่อคนรอบข้างเราด้วย ที่สำคัญคือ ทำตัวเองให้แข็งแรง ทุกอย่างเริ่มต้นที่ตัวเราก่อน"

มันมีกระแสคำถามที่ออกมาว่า นักแสดง หรือคนดังในต่างประเทศเขาแข่งกันบริจาคเงินเพื่อช่วยสู้ภัยโควิด-19 แล้วดารา นักแสดงบ้านเราล่ะ ทำอะไรบ้าง แพนอยากบอกอะไรตรงนี้ไหม?

"แพนคิดว่าตรงนี้เราอาจจะไม่จำเป็นต้องทำแค่การบริจาคเงินอย่างเดียว เราทุกคนสามารถช่วยในสิ่งที่เราคิดว่าเราถนัดได้ แม้กระทั่งการช่วยกันอยู่บ้าน ไม่ออกไปไหน ก็ถือว่าเป็นการช่วยอีกรูปแบบหนึ่ง คือ ช่วยลดภาระให้กับแพทย์ ส่วนนักแสดงเองเราก็พยายามเป็นสื่อกลางในการบอกต่อ ประชาสัมพันธ์ให้คนได้รับทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เอาเป็นว่าช่วยกันเท่าที่เราสามารถทำได้คนละไม้คนละมือ แต่ถ้าใครอยากช่วยอะไรที่มากกว่านั้นอันนั้นก็แล้วแต่กำลังของแต่ละคนค่ะ"

 

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "แพนเค้ก เขมนิจ" เปิดชีวิตช่วงโควิด-19 เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นเรื่องราวดีๆ ในบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook