ค้านตั้งเจ้าอาวาสจ.สมุทรสาครร้องพฤติกรรมไม่เหมาะ

ค้านตั้งเจ้าอาวาสจ.สมุทรสาครร้องพฤติกรรมไม่เหมาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 23 กรกฎาคม บรรดาชาวบ้านหลายหมู่ ใน ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร และใกล้เคียง กว่า 50 คน นำโดย นายสมยศ คงสว่าง อ้างประธานคณะกรรมการวัดสหกรณ์ โดยมี ส.อบต.พันท้ายนรสิงห์ จำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยชาวบ้านนำป้ายผ้าเขียนข้อความไม่พอใจพระถนอมฯ เจ้าอาวาสวัดสหกรณ์คนใหม่ หลังรู้ข่าวมีการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสขึ้นแทนพระครูสถิตสาครธรรม อดีตเจ้าอาวาสซึ่งมรณภาพไปราว 1 ปี อย่างไรก็ตาม ก่อนจะไปยื่นหนังสือต่อเจ้าคณะจังหวัดต่อไป ต่อมาได้มีน.ส.พรรณทิพย์ ผู้พันธ์เจริญสุข ฐานะตัวแทนหัวหน้าวัฒนธรรมจังหวัด เข้ารับเรื่องข้อเสนอ อาทิ เรียกร้องให้สืบสวนพฤติกรรม หรือเปลี่ยนตัว ซึ่งอ้างพฤติกรรมปฏิบัติและไม่เหมาะสมตลอดจนชาวบ้านและคณะกรรมากรวัดสหกรณ์ ทำใจรับไม่ได้ ฯลฯ

น.ส.พรรณทิพย์ กล่าวว่า โดยอำนาจ สนง.วัฒนธรรมจังหวัด นั้นไม่มีและเพียงผู้ประสานงานให้ยังเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาครโดยจะให้ความเป็นธรรมและตรวจสอบเชิงลับต่อไป

ด้าน นายสุชาติ เอี้ยศรีชัย ส.อบต.พันท้ายนรสิงห์ ม.4 อ.เมืองสมุรสาคร ตำแหน่งรอง ปธ.กรรมการวัดสหกรณ์ เผยว่า ในฐานะเข้ายื่นหนังสือดังกล่าวต่อท่าน เจ้าคณะจังหวัดนามสิทธิเวที และดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเจษฎาราม ได้ความว่าได้มีคณะกรรมการแต่งตั้งไปแล้ว แต่อย่างไรก็ตามรับจะสอบสวนโดยจะให้เจ้าอาวาสวัดสหกรณ์อยู่ในตำแหน่งแค่ในช่วงเข้าพรรษา เท่านั้นซึ่งสร้างความพึงพอใจแก้ผู้ประท้วงก่อนแยกสลายตัวไปสิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook