"ลิเดีย-แมทธิว" อัดคลิปเล่าอาการป่วยโควิด-19 ขั้นตอนการรักษาอย่างละเอียด

"ลิเดีย-แมทธิว" อัดคลิปเล่าอาการป่วยโควิด-19 ขั้นตอนการรักษาอย่างละเอียด

"ลิเดีย-แมทธิว" อัดคลิปเล่าอาการป่วยโควิด-19 ขั้นตอนการรักษาอย่างละเอียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาการดีขึ้นตามลำดับทั้งคู่เลยสำหรับ แมทธิว และ ลิเดีย หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19 ถึงวันนี้เป็นระยะเวลากว่า 17-18 วัน ล่าสุดวันนี้ 31 มีนาคม ทั้งคู่ได้อัดคลิปเล่าถึงอาการวันแรกที่เข้าโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาเพื่อเป็นข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม 

โดย แมทธิว ได้บอกว่าเข้ารักษาวันแรกจนถึงเข้าวันที่ 4 อาการไม่หนักและไม่มีไข้ ปอดปกติ ออกซิเจนปกติ กระทั่งเข้าสู่วันที่ 5 อาการไข้เริ่มกลับมาและเมื่อตรวจเช็คปอดปรากฏว่าเริ่มมีความผิดปกติ ทางทีมแพทย์จึงเริ่มให้ทานยาให้รับประทาน ปอดอักเสบอยู่ตรงด้านขวา 

ส่วนของ ลิเดีย เธอบอกว่ามีไข้มาโดยตลอดแต่ไม่ได้สูงมาก คุณหมอเอ็กซ์เรย์ปอด ฟังเสียงปอดปรากฎว่าไม่มีอะไรผิดปกติและดูแล้วทุกอย่างน่าจะโอเค แต่พอได้ทำ CT Scan พบว่าปอดทั้งสองข้างเริ่มอักเสบแล้วไวรัสเข้าปอดทำให้ปอดเป็นสีขาว ต้องเริ่มทานยาทันทีเพราะกังวลว่าจะลุกลาม

จากนั้นทั้งคู่ต้องย้ายตัวเองเข้าไปอยู่ห้องไอซียูเพื่อดูอาการอย่างใกล้ชิด แมทธิว อยู่ประมาณ 2-3 วัน และ ลิเดีย บอกว่าเธอนอนไอซียูอยู่ประมาณ 5 วัน 

ทั้งนี้ ลิเดีย และ แมทธิว ได้บอกว่าตัวยาที่ใช้รักษาคือ ยาต้านไวรัส HIV ยารักษามาลาเรีย และยาต้านไวรัสต่างๆ ได้ทานยาและอาการดีขึ้นเรื่อยๆ ทานอย่างต่อเนื่อง 10 วัน

อาการของตัวไวรัสเองไม่ได้แสดงอาการมาก มีหายใจขัดๆ บ้างนิดหน่อย 

สิ่งที่ทรมานสุดคือความกลัวความไม่รู้ว่าไวรัสจะกลับมาอีกไหมนั่นเอง

นอกจากนี้ แมทธิว และ ลิเดีย ได้บอกว่าอัตราการหายจากโรคโควิด-19 มีตัวเลขคือดีขึ้นทุกวัน แต่เชื้อไวรัสนั้นติดง่ายแต่กว่าจะขับออกจากร่างกายได้นั้นใช้เวลาค่อนข้างนาน 

สุดท้าย แมทธิว และ ลิเดีย ได้ยกมือไหว้ขอบคุณคุณหมอที่ทำการรักษาและช่วยชีวิตพวกเขา พร้อมกับบอกว่าอยากให้ทุกคนอยู่บ้านเพื่อความปลอดภัย

และวันนี้รอเพียงผลตรวจเชื้อเป็นลบเท่านั้นที่ แมทธิว และ ลิเดีย จะได้กลับบ้านไปเจอกับครอบครัว อวยพรและเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่แข็งแรงในเร็ววันค่ะ  

ฟังเต็มๆ ได้จากคลิปของทั้งคู่เลย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook