"รพ.บางเลน" ยังไม่ปิด แม้ต้องกักตัวบุคลากร 19 คนเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 จากคนไข้

"รพ.บางเลน" ยังไม่ปิด แม้ต้องกักตัวบุคลากร 19 คนเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 จากคนไข้

"รพ.บางเลน" ยังไม่ปิด แม้ต้องกักตัวบุคลากร 19 คนเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 จากคนไข้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“สาธารณสุขนครปฐม” แจงโรงพยาบาลบางเลนยังไม่ได้ปิด แต่ปรับรูปแบบให้บริการ เหตุมีผู้ป่วยติดโควิด-19 แต่ไม่รู้ตัว ทำบุคลากรทางการแพทย์ 19 คนเสี่ยงติดเชื้อตาม

สืบเนื่องจากการที่มีข่าวทางโซเชียลมีเดียว่า โรงพยาบาลบางเลน จังหวัดนครปฐม ปิดให้บริการนั้น (31 มี.ค.) ที่ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 นครปฐม ศาลากลางจังหวัดนครปฐม นายแพทย์ชัช จันทร์งาม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ได้ออกมาชี้แจงว่า โรงพยาบาลบางเลนไม่ได้ปิดให้บริการทั้งหมด

แต่เนื่องจากเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 มีผู้ป่วยปอดอักเสบมาใช้บริการที่โรงพยาบาลบางเลน โดยไม่ทราบมาก่อนว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 ทำให้มีบุคลากรของโรงพยาบาลบางเลนรวม 19 คน ประกอบด้วยแพทย์ 2 คน พยาบาล 10 คน และเจ้าหน้าที่ทั่วไป 7 คน มีความเสี่ยงสูงที่จะติดโรค ดังนั้นทางโรงพยาบาลบางเลน จึงได้ปรับการให้บริการสำหรับประชาชนชาวอำเภอบางเลน ดังนี้

กรณีคนไข้อุบัติเหตุฉุกเฉิน ยังสามารถไปใช้บริการที่โรงพยาบาลบางเลนได้ ส่วนคนไข้ทั่วไปซึ่งเป็นผู้ป่วยนอกสามารถใช้บริการที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล และสามารถใช้บริการที่โรงบาลใกล้เคียงกัน ประกอบด้วยโรงพยาบาลกำแพงแสน และโรงพยาบาลดอนตูมได้ สำหรับคนไข้คลอดเมื่อเดินทางไปที่โรงพยาบาลบางเลน จะมีการให้ส่งตัวท่านไปทำการคลอดที่โรงพยาบาลกำแพงแสน และกรณีที่เป็นคนไข้ที่มารับบริการตามปกติสามารถรับบริการได้ แต่หากจำเป็นจะต้องรับไว้รักษาตัวภายใน ทางโรงพยาบาลบางเลนจะส่งท่านไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลกำแพงแสน

จะเห็นได้ว่าโรงพยาบาลบางเลน ยังดำเนินการให้บริการตามปกติ เพียงแต่ปรับรูปแบบการให้บริการ เพราะฉะนั้นประชาชนชาวอำเภอบางเลนทุกคนยังได้รับบริการเหมือนเดิม แต่อาจมีความไม่สะดวกอยู่บ้าง ในการที่จะต้องไปรับบริการเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลในอำเภออื่นเท่านั้น

“ขอยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า โรงพยาบาลบางเลนไม่ได้ปิดบริการ ท่านยังสามารถใช้บริการได้ตามที่แจ้งไปเบื้องต้น เพราะฉะนั้นประชาชนชาวอำเภอบางเลนทุกคน ยังสามารถใช้บริการด้านสาธารณสุขได้เหมือนเดิม สำหรับกรณีผู้ป่วยนอกท่านสามารถรับยาได้ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลที่อยู่ใกล้บ้านท่าน ซึ่งเห็นว่าเป็นการอำนวยความสะดวกได้มากขึ้น ซึ่งทุกโรงพยาบาลอื่นๆ ก็ใช้วิธีการเช่นเดียวกันนี้ ส่วนกรณีที่ท่านมีอาการป่วยหนักหรืออุบัติเหตุ สามารถมารับบริการเป็นผู้ป่วยฉุกเฉินได้ที่โรงพยาบาลตลอด 24 ชั่วโมง” นายแพทย์ชัชกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook