โรงพยาบาล 61 แห่งในอู่ฮั่น เปิดรับผู้ป่วยทั่วไปแล้ว

โรงพยาบาล 61 แห่งในอู่ฮั่น เปิดรับผู้ป่วยทั่วไปแล้ว

โรงพยาบาล 61 แห่งในอู่ฮั่น เปิดรับผู้ป่วยทั่วไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวซินหัวรายงาน รัฐบาลนครอู่ฮั่นระบุว่าโรงพยาบาลที่ใช้สำหรับรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จำนวน 61 แห่ง ได้กลับมาเปิดให้บริการประชาชนทั่วไปอีกครั้งหลังผ่านการฆ่าเชื้อ 

หลี่เทา รองเลขาธิการของรัฐบาลอู่ฮั่น กล่าวว่า ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า จะมีโรงพยาบาลอีก 5 แห่ง ที่พร้อมรับผู้ป่วยทั่วไป ซึ่งไม่ได้เป็นโรคโควิด-19

ทั้งนี้ หลี่เทา ยังระบุอีกว่า ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ทั้งหมดในอู่ฮั่น ได้ถูกย้ายไปรักษารวมกันที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่ต่างๆ เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในอู่ฮั่นที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลลดลงต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมีการจัดทำระบบนัดหมายออนไลน์และควบคุมการหมุนเวียนเข้ามาใช้บริการของผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่กลับมาเปิดให้บริการตามปกติอีกด้วย

โรงพยาบาลยูเนียน (Union Hospital) สาขาออปติกส์ แวลลีย์ (Optics Valley) เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ถูกกำหนดให้รักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่มีอาการวิกฤต แต่เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยในอู่ฮั่นที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลลดลงต่อเนื่อง จึงได้ปิดตัวลงเมื่อวันจันทร์ที่ 30 มี.ค.ที่ผ่าน และขณะนี้กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับกลับมารักษาผู้ป่วยทั่วไป 

อนึ่ง โรงพยาบาลแห่งนี้ให้การรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 1,462 ราย ตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ. ได้ส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 ทุกรายไปยังโรงพยาบาลแห่งอื่นๆ แล้ว

ขณะที่ทีมเจ้าหน้าทางการแพทย์จากนครเซี่ยงไฮ้ มณฑลเจียงซู เจ้อเจียง ฝูเจี้ยน ซานตง และกว่างตง ที่เดินทางมาช่วยปฏิบัติภารกิจและกำลังจะเดินทางกลับ หลังจากที่ปฏิบัติภารกิจอันหนักหน่วงในโรงพยาบาลแห่งนี้ตลอดเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ข้อมูลของคณะกรรมการสาธารณสุขของหูเป่ยระบุว่ายังมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ยังรับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 1,733 ราย ในจำนวนนี้มีอาการรุนแรง 427 ราย และมีอาการวิกฤต 174 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook