เปิดใจ "เนย โชติกา" เตรียมตัวคลอดลูกสาว 2 เมษายน นี้ ช่วงวิกฤต โควิด-19

เปิดใจ "เนย โชติกา" เตรียมตัวคลอดลูกสาว 2 เมษายน นี้ ช่วงวิกฤต โควิด-19

เปิดใจ "เนย โชติกา" เตรียมตัวคลอดลูกสาว 2 เมษายน นี้ ช่วงวิกฤต โควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็จะได้ยลโฉมทายาทเบอร์ 2 ของครอบครัววงศ์วิลาศแล้ว หลังจากที่รอลุ้นชมความน่ารักน่าชังมานานกว่า 9 เดือนเต็ม

ล่าสุดว่าที่คุณแม่ลูก 2 ดีกรีนางร้ายสุดแซ่บ เนย โชติกา ก็ได้ถือโอกาสดีออกมาเปิดใจผ่านรายการ ดาราแลนด์ ทางช่อง GMM25 ว่า ในวันพรุ่งนี้ (2 เม.ย. 63) ก็จะเป็นวันคลอดของ น้องลลิน ตามกำหนดการณ์ที่ได้วางไว้ ซึ่งเธอและสามีจึงจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปเตรียมความพร้อมเพื่อตรวจสุขภาพร่างกายก่อนล่วงหน้า 1 วัน ตามคำแนะนำของแพทย์

ส่วนทางด้านมาตรการรับมือกับเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 นั้น เนย โชติกา เผยว่าทางโรงพยาบาลมีขั้นตอนการดูแลเรื่องนี้อย่างเข้มงวดมาก รวมถึงมีการขอความร่วมมือห้ามบุคคลภายนอกเข้าเยี่ยมในช่วงเวลาพักฟื้นอีกด้วย 

“มีกำหนดคลอดวันที่ 2 เมษายน นี้ค่ะ ดังนั้นในวันที่ 1 ซึ่งก็คือวันนี้ เนยต้องเดินทางไปนอนโรงพยาบาลเพื่อแสตนบายและตรวจสุขภาพร่างกายต่างๆ เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนคลอดค่ะ (ยิ้ม) อาการโดยทั่วไปที่รู้สึกได้ตอนนี้ก็คือลูกดิ้นตลอด ดิ้นหนักมาก มันเหมือนเขาเองก็อึดอัด ดังนั้นเนยจึงต้องระมัดระวังตัวเองให้มากขึ้น นั่งๆ นอนๆ บ่อยๆ ไม่ให้เขาอึดอัด และก็ต้องงดกิจกรรมอะไรที่มันหนักๆ ด้วยค่ะ”

“เรื่องการเดินทางไปโรงพยาบาลจากที่คุยกับคุณหมอ คุณหมอก็บอกว่าเขามีการแยกตึกชัดเจนนะคะ ตึกคลอด ตึกคนป่วย ตึกตรวจโรค และทีมพยาบาลที่ดูแลก็จะไม่ไปยุ่งกับวอร์ดอื่น เจ้าหน้าที่ใส่หน้ากากอนามัยทุกคน รวมไปถึงมีการขอความร่วมมือด้วยว่า งดเยี่ยม ซึ่งเนยและครอบครัวก็ตั้งใจไว้อยู่แล้วเหมือนกันว่าจะทำแบบนั้น ก็รู้สึกสบายใจค่ะ การคลอดครั้งนี้จะมีแค่เนยกับสามี ส่วนลูกชายก็จะไม่ให้ไปด้วยเพราะเขายังเด็กมาก คลอดกันแบบเงียบๆ ค่ะ”

“ส่วนเพื่อนๆ ก็มีนัดแนะวิดิโอคอลรอชมหน้าหลานเต็มที่ ถึงมาเยี่ยมด้วยตัวเองไม่ได้ แต่ก็เห็นหน้าหลานได้ เพื่อความปลอดภัยของทุกๆ คน"

IG noeychotikaเนย โชติกา นั่งๆ นอนๆ กับลูกชาย น้องในท้องจะได้ไม่อึดอัด

“ท้องนี้ก็เป็นผู้หญิงเนอะ ถูกใจคุณย่าคุณยายมากๆ ส่วนตัวเนยเองก็โล่ง ที่แบบมีชายคนหญิงคนครบแล้ว พร้อมปิดอู่ (หัวเราะ) คือเราจะได้เลี้ยงเขาแบบมีคุณภาพไง ดูแลทั่วถึง ส่วนสามีก็มองแบบเดียวกันกับเนยว่าสองคนกำลังดี เพราะที่ผ่านมาเขาก็เห็นเขาก็ช่วยเลี้ยงลูกตลอด”

“เอาจริงๆ ช่วงนี้มันต้องสตรองมากเลยนะ เวลาอ่านข่าวเยอะๆ เห็นข้อมูลเยอะๆ มันก็จะนอยด์ ยิ่งเนยท้องอยู่ด้วยแบบนี้มันก็ยิ่งนอยด์ง่ายมากกว่าปกติ ดังนั้นสิ่งที่ทำได้ก็คือต้องคอยเตือนสติตัวเองค่ะ บอกตัวเองว่าเรากำลังท้อง และก็หากิจกรรมง่ายๆ ทำไม่ให้เกิดความวิตกมากเกินไป อะไรที่ระวังก็ได้ระวัง ไม่ออกจากบ้าน ไม่ออกไปไหนเลย ต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้นกว่าแต่ก่อน”

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เปิดใจ "เนย โชติกา" เตรียมตัวคลอดลูกสาว 2 เมษายน นี้ ช่วงวิกฤต โควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook