ผู้นำชุมชนอิตาลี เผยเมืองไร้โควิด-19 เพราะตำนานบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ สมัยนโปเลียน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1613/8068770/miraclewater.jpgผู้นำชุมชนอิตาลี เผยเมืองไร้โควิด-19 เพราะตำนานบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ สมัยนโปเลียน

    ผู้นำชุมชนอิตาลี เผยเมืองไร้โควิด-19 เพราะตำนานบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ สมัยนโปเลียน

    2020-04-01T16:22:08+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สำนักข่าวเดอะการ์เดียน จากอังกฤษ เผยคำสัมภาษณ์ของนายแซร์โจ ไกออตติ ผู้นำชุมชนมอนตัลโด โตริเนเซ ที่หมู่บ้านยังไม่พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 (COVID-19) ว่าอาจเป็นเพราะตำนานบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์

    นายไกออตติ บอกอีกว่า บ่อน้ำดังกล่าวมีตำนานเล่าว่า เมื่อเดือน มิ.ย. ปี 2343 กองทัพของนโปเลียน โบนาปาร์ต อดีตประธานาธิบดีและจักรพรรดิของฝรั่งเศส เคยมาตั้งค่ายที่หมู่บ้าน เพื่อไปรบกับกองทัพออสเตรียที่เมืองใกล้ๆ และใช้บ่อน้ำนี้รักษาทหารในกองทัพที่ป่วยด้วยอาการปอดบวม 

    ผู้นำชุมชนรายนี้ กล่าวอีกว่า น่าแปลกที่หมู่บ้านตั้งอยู่ใกล้กับเมืองตูริน ทางเหนือของอิตลี ที่พบผู้ป่วยไปแล้วอย่างน้อย 3,600 คน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (28 มี.ค.) แท้ๆ แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่พบว่าโรครุกล้ำเข้ามาในพื้นที่

    อย่างไรก็ตาม บ่อน้ำแห่งนี้ปิดไปแล้ว และใช้เพื่อการชลประทานแก่ไร่น่าเท่านั้น และคนทั่วไปเข้าไปดื่มน้ำจากบ่อน้ำนี้ไม่ได้

    อากาศบริสุทธ์-ชุมชนตื่นตัว เป็นเหตุผลหลัก

    นายไกออตติ เผยว่า เหตุผลที่ฟังดูเข้าท่ามากกว่าบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ก็น่าจะเป็นเพราะอากาศที่บริสุทธิ์ของหมู่บ้าน และคนที่นี่ก็ยังทำตัวให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอ ไม่ใช่แค่นั้นเจ้าหน้าที่ของหมู่บ้านยังคอยเตือนให้ประชาชนดูแลตัวเองและแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้กับทุกครัวเรือนด้วย

    "แถวนี้ไม่ค่อยมีโรงงานครับ ส่วนใหญ่จะเป็นร้านงานช่างงานศิลปะมากกว่า" นายไกออตติ กล่าว 

    "ตั้งแต่แรก เราเขียนจดหมายไปหย่อนในกล่องจดหมายว่าต้องทำตัวยังไงบ้างให้ปลอดภัย อย่างเช่น ล้างมือบ่อยๆ เลี่ยงการออกไปเจอคนอื่น แล้วเราก็เขียนเตือนบนเว็บไซต์ชุมชนด้วย เราน่าจะเป็นเมืองแรกด้วยครับที่แจกหน้ากากให้ทุกบ้าน แล้วตอนนี้ก็ยังแจกหน้ากากใหม่ให้ตลอดด้วย"

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :The Guardian,Montaldo Torinese