ข่าวดีเพชรบูรณ์! ผู้ป่วยโควิด-19 หายป่วยกลับบ้านได้แล้ว ที่เหลืออาการดีวันดีคืน

ข่าวดีเพชรบูรณ์! ผู้ป่วยโควิด-19 หายป่วยกลับบ้านได้แล้ว ที่เหลืออาการดีวันดีคืน

ข่าวดีเพชรบูรณ์! ผู้ป่วยโควิด-19 หายป่วยกลับบ้านได้แล้ว ที่เหลืออาการดีวันดีคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ผู้ป่วยโควิดรักษาที่ รพ.เพชรบูรณ์ 2 ราย หายป่วยส่งตัวกลับบ้านแล้วเช้าวันนี้ 1 ราย ส่วนที่ รพ.ศรีเทพ ซึ่งมี 1 ราย ตรวจไม่พบเชื้อไวรัสแล้ว รอเพียงให้ยาต้านไวรัสอีก 3 วัน ก็จะครบ 14 วัน ก็เตรียมส่งตัวกลับบ้านเช่นเดียวกัน

(1 เม.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 จังหวัดเพชรบูรณ์ ขณะนี้มีผู้ป่วย 3 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ 2 ราย และที่โรงพยาบาลศรีเทพ 1 ราย ในส่วนของผู้ป่วยที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ แพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านแล้ววันนี้ 1 ราย ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ 1 ราย

ทั้งนี้ แพทย์หญิงฤทัย วรรธนวินิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กล่าวว่า โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้รับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 2 ราย โดยรายแรกเป็นชายชาวต่างชาติชาวเบลเยี่ยม อายุ 67 ปี รายที่สองเป็นหญิงอายุ 46 ปี ชาวอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ โดยทั้งสองคนเป็นการได้รับเชื้อจากนอกพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ แต่มาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์

รายแรกที่เป็นชายชาวต่างชาติ อาการค่อนข้างน่าเป็นห่วง เนื่องจากมีภาวะโรคประจำตัว คือหัวใจเต้นผิดจังหวะ ประกอบกับเป็นผู้สูงอายุ โดยในช่วงแรกที่เข้ารับการรักษา อาการค่อนข้างหนัก แต่เนื่องจากได้รับความช่วยเหลือจากทีมแพทย์จากจังหวัดพิษณุโลก ได้ช่วยกันรักษาจนขณะนี้อาการดีขึ้นมากแล้ว ตรวจไม่พบเชื้อโควิดในร่างกายแล้ว ยังคงเหลือเพียงอาการป่วยจากโรคประจำตัวเท่านั้น และอาการดีขึ้นเรื่อย ๆ

ส่วนรายที่สองซึ่งเป็นหญิงอายุ 46 ปี แพทย์ได้ให้ยาต้านไวรัส จนขณะนี้ตรวจไม่พบเชื้อไวรัสโควิดและได้รับยาครบ 14 วันแล้ว แพทย์จึงได้ตรวจร่างกายซ้ำอีกครั้ง ปรากฏว่าร่างกายแข็งแรงดี ไม่มีเชื้อโควิดในร่างกาย จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้แล้วเมื่อเช้านี้ แต่ก่อนที่จะส่งตัวกลับบ้าน ทีมแพทย์ภาคสนามได้เตรียมสถานที่ที่บ้าน แต่ทั้งนี้ขอให้ญาติพี่น้องและชาวบ้านอย่าได้รังเกียจ เนื่องจากผู้ป่วยรายนี้ตรวจไม่พบเชื้อแล้ว แต่เพื่อให้มั่นใจจึงให้กักตัวเองอีกระยะหนึ่ง ซึ่งจากทั้ง 2 ราย ถือว่าคณะแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้ประสบการณ์ได้เรียนรู้ถึงการรักษาไวรัสโควิด และถือว่ารับมือได้เป็นอย่างดี เนื่องจากส่วนใหญ่ที่เสียชีวิตทั่วโลก จะเป็นผู้สูงอายุ แต่สำหรับรายที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้รักษาจนตรวจไม่พบเชื้อแล้ว

ด้าน นายแพทย์สัมฤทธิ์ สุขหร่อง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีเทพ กล่าวว่า ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีเทพ ขณะนี้อาการโดยรวมดีขึ้นมาก ตรวจไม่พบเชื้อไวรัสแล้ว รอเพียงให้ยาต้านไวรัสอีก 3 วัน ก็จะครบ 14 วัน ก็จะอนุญาตให้กลับบ้านได้ ในส่วนของผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ จากการตรวจก็ไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook