"สอง Paradox" สะบัดพู่กัน วาดภาพหาเงินช่วยโรงพยาบาล สู้โควิด-19 ราคาน่ารัก 555.55 บาท

"สอง Paradox" สะบัดพู่กัน วาดภาพหาเงินช่วยโรงพยาบาล สู้โควิด-19 ราคาน่ารัก 555.55 บาท

"สอง Paradox" สะบัดพู่กัน วาดภาพหาเงินช่วยโรงพยาบาล สู้โควิด-19 ราคาน่ารัก 555.55 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับตั้งแต่วันที่โลกได้รู้จักกับ โคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 จนกระทั่งวันนี้ วันที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวได้ส่งผลกระทบไปทั่วทุกมุมของโลก รวมถึงในประเทศไทย สิ่งหนึ่งที่เราได้เห็นกันอยู่ตลอดนั่นก็คือธารน้ำใจจากประชาชนที่หลั่งไหลมาอย่างไม่ขาดสาย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทีมแพทย์และคนในชาติ

เช่นเดียวกันกับ สอง-จักรพงศ์ สิริริน หรือ สอง Paradox มือเบสสุดแนว จากวง Paradox ผู้มีเอกลักษณ์และสไตล์โดดเด่นเฉพาะตัว ที่ได้ใช้เวลาช่วงพักเบรกกิจกรรมบันเทิงไปกับการปลุกจิตวิญญาณศิลปินในตัว จับปากกา พู่กัน และผืนผ้าใบ รังสรรค์ผลงานศิลปะตามจินตนาการ ให้แฟนๆ ได้จับจองเป็นเจ้าของในราคาชวนยิ้ม 555.55 บาท ซึ่งรายได้ทั้งหมดที่ได้จากการขายภาพวาดนั้น จะถูกนำมารวบรวมเพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลโดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ซึ่ง สอง Paradox ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของโปรเจกต์ดีๆ ที่แฝงไปด้วยสไตล์และจิตวิญญาณ ในวันที่ต้อง #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ให้ทีมข่าว Sanook.com ฟังว่า...

IG 2doxผลงานการวาดภาพของ สอง Paradox

“ด้วยความที่ผมเรียนจบมาด้านศิลปะ แต่ต้องมาเลิกจับพู่กัน จับปากกา ก็เพราะความสนใจทางด้านดนตรีและหันมาเล่นดนตรีอย่างจริงจัง เลยทำให้ช่วงเวลาประมาณ 20 ปีที่ผ่านมา ผมแทบจะไม่ได้วาดรูปอีกเลย แต่พอช่วงนี้มันเป็นช่วงที่ผมมีเวลาว่างมากขึ้นจากการงดทัวร์คอนเสิร์ต และได้มีโอกาสจัดบ้านเก็บของ จนไปเห็นสี เห็นกระดาษผ้าใบที่ยังเก็บเอาไว้ ก็เลยลองกลับมาฟื้นฝีมือดูอีกสักครั้งดีกว่า”

“ตอนแรกที่ลองวาดสีบางหลอดที่เจอคือมันก็แห้งไปแล้วด้วยนะ เรียกว่าพังไปแล้วดีกว่า มันก็เลยต้องไปซื้อมาเติมใหม่หมด ซื้อเฟรม ซื้ออุปกรณ์ต่างๆ อันไหนที่ยังใช้ได้ก็ใช้ อันไหนที่มันเกินเยียวยาจริงๆ ก็ต้องตัดใจทิ้ง และก็ไม่ได้คิดหรอกว่าจะวาดรูปเพื่อเป็นการหาเงินมามอบให้กับโรงพยาบาล เพราะตอนแรกมันเป็นแค่การวาดแบบเล่นๆ ฆ่าเวลาของผมเฉยๆ แต่พอนำมาโพสต์ลงบนอินสตาแกรมและแฟนคลับที่ได้ชมผลงาน เขาบอกว่าสวย เขาอยากได้ ผมก็เลยลองตั้งราคาขายดู เป็นราคาเบาๆ 555.55 บาท (หัวเราะ) ก็ตั้งใจว่าจะนำเงินทั้งหมดที่ได้ไปมอบให้กับโรงพยาบาลตามที่ได้แจ้งไว้ โดยที่ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ เลย เพื่อให้ทุกคนได้ทำบุญเต็มที่”

ทำไมต้องตั้งราคา 555.55 บาท มีความพิเศษอะไรแฝงอยู่หรือเปล่า ?
“เรื่องราคาที่ตั้งเป็นตัวเลข 555.55 อันนี้ไม่ได้มีความพิเศษอะไรเลยนะ (หัวเราะ) ผมแค่รู้สึกว่าไม่ได้อยากขายแพง ไม่รู้จะขายแพงไปทำไม และเงินจำนวน 500 นิดๆ มันก็ไม่น่าจะแพงมากนัก อีกอย่างเงินทั้งหมดที่ลูกค้าเขาจ่ายมามันก็คือเงินทำบุญจริงๆ แถมได้งานของผมไปเก็บไว้ด้วย”

“สำหรับระยะเวลาในการวาดแต่ละครั้ง เอ่อ…ขึ้นอยู่กับกำลังของผมมากกว่า อาจจะวาดวันละ 1-2 รูป เป็นรูปขนาด A4 ไม่ได้ใหญ่โตอะไรมาก แต่แฟนๆ ที่เขาเห็นงานเขาก็จองกันหมดเลยนะ บางคนจองตั้งแต่ตอนเริ่มร่างแบบด้วยซ้ำ ซึ่งผมเองก็จะแบ่งเป็นล็อต ล็อตละ 5 รูป ตอนนี้เข้าสู่ล็อตที่ 3 แล้ว สนุกดีครับ แต่ว่าเอาจริงๆ คงต้องพักบ้างแล้วแหละ ไม่ไหว ผมปวดหลัง (หัวเราะ)”

IG 2doxศิลปะ กับ แมวเหมียว วิถีสู้ โควิด-19 สไตล์ สอง Paradox

มีอะไรอยากจะฝากถึงแฟนๆ บ้างไหม ช่วงนี้หลายคนอาจจะเบื่อหรือไม่รู้จะทำอะไร เพราะต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้าน ?
“สำหรับการดูแลตัวเองในช่วงเวลาแบบนี้ แน่นอนครับมันก็ต้องมีความรู้สึกหวั่นวิตกเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว แต่เพื่อความปลอดภัยของส่วนรวม ผมก็อยากให้ทุกคนอยู่แต่ในที่พักให้มากที่สุดไว้ก่อน และเรื่องความสนุกสนานก็ไว้ค่อยไปจัดยาวๆ กันทีหลัง สิ่งที่เราทำได้เพื่อให้ทุกอย่างมันจบเร็วที่สุดก็คือกักตัวไม่ให้เชื้อมันกระจายออกไปเรื่อยๆ อดทนกันนะครับทุกๆ คน”

สำหรับโปรเจกต์ทำบุญผ่านงานศิลป์ฝีมือ สอง Paradox หากมีแฟนๆ สนใจอยากจะร่วมทำบุญ แถมยังได้ผลงานศิลปะสวยๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึก ก็สามารถติดตามละรายเอียดได้ทางอินสตาแกรม @2dox ซึ่งเจ้าตัวยังแอบกระซิบมาด้วยว่า นอกจากจะมีภาพวาดติดผนังแล้ว ตอนนี้ก็ยังมีศิลปะบนกระเป๋าผ้าให้แฟนๆ ได้ร่วมบุญกันอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ "สอง Paradox" สะบัดพู่กัน วาดภาพหาเงินช่วยโรงพยาบาล สู้โควิด-19 ราคาน่ารัก 555.55 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook