ติดโควิด-19 สามรายรวด! เชียงรายปิดหมู่บ้านในอำเภอแม่จัน ห้ามเข้า-ออกชั่วคราว

ติดโควิด-19 สามรายรวด! เชียงรายปิดหมู่บ้านในอำเภอแม่จัน ห้ามเข้า-ออกชั่วคราว

ติดโควิด-19 สามรายรวด! เชียงรายปิดหมู่บ้านในอำเภอแม่จัน ห้ามเข้า-ออกชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานล่าสุดจากจังหวัดเชียงราย หลังจากพบผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 9 ราย โดยมี 3 รายซึ่งพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันภายในอำเภอแม่จัน นางวันดี ราชชมภู นายอำเภอแม่จัญ จึงทำเรื่องเสนอไปที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ขอให้มีการปิดหมู่บ้านดังกล่าวเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อโควิด-19

โดยผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 3 รายนั้นเดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ เมื่อพบว่าตนมีอาการป่วยจึงไปพบแพทย์จึงพบว่าติดเชื้อดังกล่าว ส่งผลทำให้ในหมู่บ้านมีกลุ่มผู้ที่เฝ้าระวังและต้องกักตัว 37 ราย ขณะที่ในหมู่บ้านมีประชากร 800 คน 155 ครัวเรือน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด จึงขอให้ปิดปิดบ้านสาขาของบ้านปางผักฮี้ หมู่ที่ 12 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จังหวัดเชียงรายเป็นการชั่วคราว และนอกจากห้ามเข้าออกหมู่บ้านแล้ว ยังห้ามราษฎรออกจากบ้านเรือนในยามวิกาลด้วย

นอกจากนั้น นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และทำความเข้าใจให้กับผู้นำชุมชน ประชาชน และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ดังกล่าว ว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงจำเป็นที่จะต้องมีมาตรการของทางราชการปรับใช้เพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดเพิ่ม จึงขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานต่างๆ และได้สอบถามประชาชนในพื้นที่แล้วปรากฎว่า มีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับทางราชการและจะปฏิบัติตามกฎหมายข้อบังคับด้วยดีด้วย ซึ่งทางอำเภอแม่จัน เตรียมจัดตั้งศูนย์อำนวยการขึ้นบริเวณหมู่บ้านดังกล่าว โดยจะมีการจัดเจ้าหน้าที่คัดกรองและเวรยามไปประจำอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ไปจนถึงวันที่ 14 เม.ย.นี้ ซึ่งล่าสุดทางผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดเชียงราย ออกประกาศปิดหมู่บ้านตั้งแต่ วันที่ 2 เม.ย. และให้จัดเจ้าหน้าที่ไปดูแลหมู่บ้านและควบคุมเส้นทางเข้าออกจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดเชียงราย นอกจากจะพบในพื้นที่ อ.แม่จัน 3 รายแล้ว ยังมีที่ อ.เทิง จำนวน 2 ราย, อ.แม่สาย จำนวน 3 ราย และ อ.เมืองเชียงราย จำนวน 1 ราย อีกด้วย



อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ติดโควิด-19 สามรายรวด! เชียงรายปิดหมู่บ้านในอำเภอแม่จัน ห้ามเข้า-ออกชั่วคราว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook