กระบี่สะพรึง! ติดโควิด-19 บ้านเดียว 3 ราย เร่งสอบสวนกลุ่มเสี่ยงนับร้อยคน

กระบี่สะพรึง! ติดโควิด-19 บ้านเดียว 3 ราย เร่งสอบสวนกลุ่มเสี่ยงนับร้อยคน

กระบี่สะพรึง! ติดโควิด-19 บ้านเดียว 3 ราย เร่งสอบสวนกลุ่มเสี่ยงนับร้อยคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบติดโควิด-19 บ้านเดียว 3 ราย 1 ในนั้นเพิ่งกลับจากภูเก็ต เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจกลุ่มเสี่ยงในอำเภอปลายพระยา กว่า 100 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 เม.ย.) การเดินทางกลับไปของหญิงสาวที่ทำงานภายในซอยบางลา แหล่งท่องเที่ยวป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เพื่อไปเยี่ยมครอบครัว บริเวณบ้านทะเลหอย ตำบลปลายพระยา  อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ก่อนถูกตรวจพบว่าตัวเองป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ได้มีการแพร่ไปยังน้องสาวอีก 2 คน และได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อแล้วอีก 2 คน รวมเป็น 3 คน โดย 2 คนรักษาตัวอยู่ที่ จ.ภูเก็ต และ 1 คน รักษาที่ รพ.ปลายพระยา ซึ่งเป็นรายที่ 10 ของจังหวัดกระบี่

โดยทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุภาพแปรสภาพประจำตำบลบ้านทะเลหอย ตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา ได้เข้าติดตามอาการของกลุ่มเสี่ยง จำนวน 4 คน แบ่งเป็นเด็ก 3 คน และผู้ใหญ่ 1 คน  ที่ใช้กุฏิภายในวัดบ้านทะเลหอย ถูกแปรสภาพเป็นที่พักเพื่อติดตามอาการกลุ่มเสี่ยง

หลังมีสมาชิกภายในบ้านทะเลหอยซึ่งทำงานอยู่ที่ซอยบางลา แหล่งท่องเที่ยวป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงวันที่ 17 – 18 มี.ค. ก่อนเดินทางกลับไปจังหวัดภูเก็ต และมีการตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมน้องสาวที่เดินทางไปด้วยกัน รวม 2 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านทะเลหอย เร่งลงพื้นที่เกะรอยสอบสวนเส้นทาง ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 คนที่ 10 ของจังหวัดกระบี่

เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้อยู่ในข่ายสงสัยเร่งสอบสวน หรือกลุ่มเสี่ยงต้องติดตามอาการ ที่ผู้ป่วยคนแรกออกสัมผัสในพื้นที่บ้านทะเลหอย กว่า 20 ครอบครัว หรือกว่า 80 คน โดยทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

เบื้องต้น พบมีผู้ป่วยโดยอาการตามนิยามที่ต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด 2  คน หนึ่งในนั้นเป็นสามีของผู้ป่วยคนแรก และเมื่อสอบสวนไปเรื่อยๆ คาดว่าจะพบกลุ่มเสี่ยง รวมกว่า 100 คน

ด้าน พระสนัน อัคคธรรมโม เจ้าอาวาสวัดบ้านทะเลหอย อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ทางวัดยินดีให้การสนับสนุนสถานที่ เพื่อใช้เป็นที่กักตัวผู้ติดตามอาการของกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพราะวัดต้องอยู่ร่วมกับชุมชน เมื่อชุมชนมีความเดือดร้อยวัดต้องให้การช่วยเหลือ พร้อมให้การสนับสนุนด้านปัจจัยต่างๆ ที่ร้องขอมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook