"เนย โชติกา" คลอดแล้ว ลูกสาว "น้องลลิณ" หน้าตาจิ้มลิ้ม น่ารักน่าชังมาก

"เนย โชติกา" คลอดแล้ว ลูกสาว "น้องลลิณ" หน้าตาจิ้มลิ้ม น่ารักน่าชังมาก

"เนย โชติกา" คลอดแล้ว ลูกสาว "น้องลลิณ" หน้าตาจิ้มลิ้ม น่ารักน่าชังมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือฤกษ์ดีสำหรับนักแสดงสาว เนย-โชติกา วงศ์วิลาศ ครบกำหนดคลอดลูกสาวคนที่ 2 วันที่ 2 เมษายน 2563 ในช่วงสายๆ ด้วยการผ่าคลอด ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท อายุครรภ์ 39 สัปดาห์เต็ม ด้วยความปลอดภัย แข็งแรงทั้งคุณแม่ และคุณลูกสาว ที่ออกมาในน้ำหนัก 3.15 กิโลกรัม พร้อมตั้งชื่อว่า เด็กหญิง ลลิณ มณีฉาย (ลลิณ มีความหมายว่าพระจันทร์/ส่วนอคิณ มีความหมายว่า พระอาทิตย์)

ซึ่งมี อาร์ม-จันทร์สิริ มณีฉาย สามีคอยให้กำลังใจใกล้ชิด ส่วนพี่ชาย น้องอคิณ ให้กำลังใจคุณแม่จากที่บ้าน และบอกให้น้องลลิณไปโรงพยาบาลแล้วใส่แมสด้วย จูบพุงกลมๆ ก่อนออกจากบ้านเป็นสิบๆ ครั้ง ทั้งยัง VDO CALL มาหาคุณแม่เป็นระยะๆ บอกว่าอยากมาหาน้อง

คุณแม่ เนย โชติกา พร้อมคุณพ่อ อาร์ม เผยเพียงเล็กน้อยว่า ในสถานการณ์นี้มีตื่นเต้นอยู่หลายอย่าง สำหรับการคลอดครั้งนี้ ตื่นเต้นในฐานะพ่อและแม่ที่จะได้เห็นหน้าลูกคนที่ 2 ตื่นเต้นกับการเตรียมตัวให้พร้อม ซึ่งเป็นความพร้อมแบบไม่ธรรมดาจากครั้งที่คลอดอคิณ ความปลอดภัยทุกอย่างต้องมาก่อน งดการเยี่ยม งดกระเช้าทุกอย่างที่โรงพยาบาล จำกัดจำนวนคนเฝ้ามีเพียงสามี คุณแม่ของเนย และผู้จัดการเท่านั้นที่มาอยู่ด้วย แต่ก็สลับกันมา

โรงพยาบาลค่อนข้างวางมาตรการเข้มงวดมากในการดูแล อาหารการกิน ห้องพัก ทุกอย่างเซฟมาก ความสะอาดมาอันดับแรก เนยตั้งใจว่ายอมเหนื่อยวางแผนไว้ตั้งแต่แรกเลยว่าผ่าคลอดแล้วระหว่างที่อยู่โรงพยาบาลจะดูแลเค้าเองให้มากที่สุด ความเป็นพ่อเป็นแม่ที่คลอดลูกในช่วงนี้ย่อมมีความกังวลมากมาย อะไรที่เราดูแลจัดการเองได้ โดยทำตามคำแนะนำของหมอ และพยาบาล เราก็จะพยายามทำเองให้มากที่สุด

แม่เนย และ น้องลลิณ

“ดีใจน้ำตาไหลเลยค่ะ เมื่อเห็นหน้าเขา ยังบอกไม่ได้ว่าหน้าเหมือนใคร ผิวขาวค่ะ แต่ค่อนข้างเหมือนพี่ชายเขานะคะ น้ำหนักเท่ากันกับอคิณตอนคลอดเลยคะ ร้องเสียงดังพอๆ กันเลย ทานนมเก่ง ตื่นเต้นจนเค้าออกมาเลย ลุ้นทุกอย่าง”

“คนที่ตื่นเต้นมากก็คงเป็นคุณพ่ออีกเช่นเคย เขาเหมือนไม่ตื่นเต้น จริงๆ ตื่นเต้นมากกว่าเนย โดยเฉพาะเขาเป็นคนที่ค่อนข้างห่วงเรื่องความปลอดภัยทั้งของแม่และลูก และครั้งนี้เขาจะเหนื่อยมาก เพราะต้องวิ่งไปกลับระหว่าง บ้านไปดูอคิณ และโรงพยาบาลด้วย”

“ลลิณคลอดมาน้ำหนักค่อนข้างดี และสมบูรณ์เราก็แฮปปี้แล้ว ตอนนี้ก็เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ มีครบทั้งลูกชายลูกสาว ก็คงปิดอู่จริงๆ แล้ว ให้เวลาใส่ใจดูแลเขาให้ดีที่สุด สนับสนุนเขาในทุกทางที่เขาเลือกเมื่อเขาโต แต่ตอนนี้เราต้องเข้มแข็งมากๆ ขอให้ทุกคนผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกันอย่างปลอดภัย”

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "เนย โชติกา" คลอดแล้ว ลูกสาว "น้องลลิณ" หน้าตาจิ้มลิ้ม น่ารักน่าชังมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook