ลำดับไทม์ไลน์ลุงป่วยโควิด-19 ตายบนรถไฟ เจอตัวหนุ่มในคลิปถูกไอใส่แล้ว

ลำดับไทม์ไลน์ลุงป่วยโควิด-19 ตายบนรถไฟ เจอตัวหนุ่มในคลิปถูกไอใส่แล้ว

ลำดับไทม์ไลน์ลุงป่วยโควิด-19 ตายบนรถไฟ เจอตัวหนุ่มในคลิปถูกไอใส่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีชายวัย 57 ปี  ที่เสียชีวิตขณะโดยสารรถไฟขบวนด่วนพิเศษ 37 กรุงเทพฯ - สุไหงโกลก ซึ่งภายหลังทราบว่าชายดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

(2 เม.ย.) จากการตรวจสอบพบว่า ชายคนดังกล่าวเดินทางด้วยเที่ยวบิน TG350 จากกรุงอิสลามมาบัด ประเทศปากีสถาน ถึงไทยเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 29 มี.ค. และเข้าพักยังโรงแรมแห่งหนึ่งในซอยรามคำแหง 59 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ โดยไม่ได้ออกไปไหน และสั่งอาหารขึ้นมากินบนห้อง ก่อนที่ในช่วงบ่ายวันที่ 30 มี.ค. จะเรียกรถแท็กซี่เดินทางออกจากโรงแรมไปยังสถานีรถไฟบางซื่อ

ซึ่งตำรวจรถไฟ และชุดสืบสวน อยู่ระหว่างการไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทั้ง 30 ตัวอย่างละเอียด เพื่อไล่ไทม์ไลน์ของชายรายนี้ พบว่า ผู้เสียชีวิตเดินทางมาโดยรถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง ซึ่งกล้องจับไม่เห็นหมายเลขทะเบียน โดยนั่งคู่กับคนขับรถ ก่อนถอยเข้ามาจอดที่ด้านหลังสถานี

จากนั้นก็เปิดท้ายรถเพื่อจะนำสัมภาระลง-ระหว่างนั้นมีวินรถจักรยานยนต์เห็นผู้ตาย เดินกะเผลก จึงเข้ามาช่วยขนสัมภาระ พาไปเข้าห้องน้ำ และพามานั่งพักบนม้านั่งริมชานชาลาที่ 1 จากนั้นเดินลอดโพลิซ ไลน์ ไม่ได้ผ่านจุดคัดกรองไปยังตู้จำหน่ายตั๋ว และไปต่อแถวชายวัยรุ่นที่ช่องจำหน่ายตั๋วที่ 3 และไอใส่ 1 ครั้ง

จากนั้นก็เดินไปที่ช่องจำหน่ายตั๋วที่ 1 ก่อนหันกลับมาเจอหญิงเสื้อเหลือง แล้วเดินลอดเชือกโพลิซ ไลน์ มานั่งที่ม้านั่งตัวเดิม กระทั่งเวลาประมาณ 14.45 น. ได้เดินข้ามทางรถไฟไปยังชานชาลาที่ 2 โดยไม่ผ่านการตรวจคัดกรอง แต่ขึ้นรถไฟผิดขบวน ไปขึ้นขบวนที่ 31 กทม.-หาดใหญ่ ก่อนถูกเชิญลงมา และยืนรอแถวชานชาลา 2 ก่อนที่ รถขบวน 37 จะมาถึง

สรุปคือ มีบุคคลใกล้ชิดกับชายรายนี้ 4 ราย ดังนี้ 

  • โชเฟอร์แท็กซี่ - อยู่ระหว่างตรวจสอบเลขทะเบียน แท็กซี่ที่มาส่งชายชาวมุสลิมที่สถานีรถไฟบางซื่อ เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ตั้งแต่ช่วงบ่าย 2 โมง เป็นต้นไป
  • วินจักรยานยนต์ - ที่มาช่วยยกสัมภาระ เข้าสู่กระบวนการกักตัวแล้วหลังทราบข่าว
  • ชายวัยรุ่นที่ถูกไอรดใส่ บริเวณหน้าตู้จำหน่ายตั๋วที่ 3 - ติดต่อเจ้าหน้าที่มาแล้ว เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดเพื่อยืนยันตัวบุคคลว่าใช่ตนเองหรือไม่
  • หญิงที่ใส่เสื้อสีเหลือง ที่เดินสวนกับผู้ตาย - ยังอยู่ระหว่างการระบุตัวบุคคลว่าเป็นใคร และมาติดต่อซื้อตั๋ว หรือ ขอคืนเงินที่สถานี

ด้าน การรถไฟฯ ได้ดำเนินการตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับนายอำเภอ และสาธารณสุขอำเภอทับสะแก ทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อภายในรถโดยสารคันดังกล่าวครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 31 มี.ค. อบยาก่อนทำความสะอาด และพ่นยาฆ่าเชื้อโรคครั้งที่ 2 อีกครั้ง ก่อนออกให้บริการ รวมทั้งดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรค โดยการแจ้งรายชื่อผู้โดยสารร่วมในรถคันดังกล่าว จำนวน 15 คน ให้สาธารณสุขจังหวัดสงขลาติดตามตัวแล้ว

ทั้งนี้ รวมถึงทำความสะอาดฆ่าเชื้อที่สถานีชุมทางบางซื่อและสถานีทับสะแก พร้อมกักตัวพนักงานที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้เสียชีวิต ได้แก่

  • พนักงานสถานีรถไฟชุมทางบางซื่อ จำนวน 2 นาย
  • พนักงานรักษาความปลอดภัยของเอกชน จำนวน 1 นาย
  • พนักงานขบวนรถ จำนวน 7 นาย
  • ตำรวจรถไฟประจำขบวน จำนวน 1 นาย 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook