กทช.ฮึ่มค่ายมือถือ

กทช.ฮึ่มค่ายมือถือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อย่าถ่วงเลขหมายเดียว

กทช. ฮึ่มค่ายฮัลโหล เลขหมายเดียวใช้ทุกค่ายมือถือ ต้องทำเคลียริ่งเฮ้าส์เสร็จใน 3 เดือน ส่วน 3จี 25 ก.ค.นี้ทดลองประมูลครั้งแรก

นายเศรษฐพร คูศรีพิทักษ์ คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. กล่าวถึงกรณีที่บริษัทเอกชนผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่อ้างว่าการลงทุนเคลียริ่งเฮ้าส์ เพื่อให้บริการคงสิทธิเลขหมาย หรือ นัมเบอร์พอร์ตบิลิตี้ ต้องใช้ระยะเวลา 1-2 ปี ว่า ตามร่างประกาศหลักเกณฑ์บริการคงสิทธิเลขหมาย ระบุให้ระยะเวลาเอกชนลงทุนระบบเคลียริ่งเฮ้าส์ หรือ ระบบโอนย้ายเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปยังค่ายอื่น ๆ ภายใน 3 เดือนหลังจากที่มีการประกาศลงในราชกิจจาุเบกษา ซึ่ง กทช.ได้ให้เวลาเอกชนเตรียมพร้อมมากว่า 2 ปีแล้ว หากไม่ทันตามกำหนดต้องมาชี้แจงเหตุ ผลกับ กทช.

ส่วนความคืบหน้าเรื่อง 3จี นายเศรษฐพร กล่าวว่า วันที่ 25 ก.ค.นี้ กทช. จะเปิดทดลองประมูล 3จี เป็นครั้งแรก จากนั้นเดือนก.ย.นี้ จะทดลองประมูล 3จี ครั้งที่ 2 โดยเปิดให้สื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์ เพื่อความโปร่งใส หากพบข้อบกพร่องหรือมีข้อสงสัย จะได้แก้ไขก่อนเปิดประมูลจริง

พร้อมกันนี้ ระหว่างวันที่ 27-29 ก.ค.นี้ กทช. เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสภาหน่วยงานกำกับ ดูแลกิจการโทรคมนาคมอาเซียนครั้งที่ 15 (เอทีอาร์ซี ครั้งที่ 15) เพื่อให้ประเทศต่าง ๆ รายงานความก้าวหน้าในการทำงานของปีที่ผ่านมา รวมทั้งร่วมกันพิจรณากรอบความร่วมมือภายใต้แผนเอทีอาร์ซีปี ค.ศ. 2009-2010 และวันที่ 30-31 ก.ค.นี้ จะจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง อาเซียน-อียู เวิร์คชอป ออน สเปกตรั้ม แมเนจเม้นท์ ฟอร์ อิเล็กทรอนิกส์ คอมมูนิเคชั่นส์ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและแนว ทางในการจัดสรรคลื่นความถี่ นโย บายบริหารคลื่นความถี่ และผลงานวิจัยเกี่ยวกับคลื่นความถี่ คาดจะมีผู้แทนจากภาครัฐ เอกชน และนักวิชาการร่วมงาน 80-100 คน ณ โรงแรม เลอ เมอริเดียน รีสอร์ท เชียงราย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook