เปิดไทม์ไลน์ลูกสาวนักการเมืองชื่อดังป่วยโควิด-19 บินจากอังกฤษกลับบ้านที่พิษณุโลก

เปิดไทม์ไลน์ลูกสาวนักการเมืองชื่อดังป่วยโควิด-19 บินจากอังกฤษกลับบ้านที่พิษณุโลก

เปิดไทม์ไลน์ลูกสาวนักการเมืองชื่อดังป่วยโควิด-19 บินจากอังกฤษกลับบ้านที่พิษณุโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิษณุโลกพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นลูกสาวนักการเมืองชื่อดัง เดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาลพุทธชินราช อาการไม่น่าเป็นห่วง พร้อมกักตัวคนในครอบครัวซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิด 5 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 เม.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายแพทย์รัฐภูมิ ชามพูนท รักษาการนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช ได้ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ในจังหวัดพิษณุโลก หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มอีก 1 ราย 

นายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช  กล่าวว่า สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1 ราย รวมยอดสะสม 4 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ เป็นนักศึกษาหญิง อายุ 23 ปี เดินทางกลับมาจากประเทศอังกฤษ โดยไทม์ไลน์มีดังนี้

  • 20 มี.ค. - เริ่มมีอาการไข้
  • 31 มี.ค. - กินยาลดไข้จึงไม่แสดงอาการเมื่อผ่านจุดคัดกรอง หลังจากเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ บิดาซึ่งเป็นนักการเมืองชื่อดังไปรอรับบุตรสาว ก่อนจะไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง และเดินทางกลับจังหวัดพิษณุโลกโดยไม่แวะพักที่ใดและกักตัวอยู่ในบ้าน และไม่สัมผัสกับคนในครอบครัว
  • 2 เม.ย. - ได้รับแจ้งว่าติดโควิด-19 ขณะนี้ผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช อาการไม่น่าเป็นห่วง  

ทั้งนี้ ได้มีการกักตัวคนในครอบครัวซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดจำนวน 5 คน โดยเฉพาะมารดาที่ทำงานอยู่บนศาลากลางจังหวัดหลังใหม่ เมื่อวานนี้ (2 เม.ย.) ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งการให้ดำเนินการฉีดพ่นฆ่าเชื้อและทำความสะอาดห้องทำงานและบริเวณจุดเสี่ยง

ด้าน นายแพทย์รัฐภูมิ ชามพูนท รักษาการนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า สำหรับจังหวัดพิษณุโลก มีผู้เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งเขตติดโรคอันตราย และพื้นที่ที่มีการระบาดต่อเนื่อง กระจายทั้ง 9 อำเภอ รวม 277 คน ยังอยู่ในการติดตามเฝ้าระวังอาการปกติ จำนวน 61 คน

ส่วนผู้ที่เดินทางกลับจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีจำนวน 5,177 คน พบว่าทั้งหมดนี้ไม่ได้อยู่กับบ้านเท่าที่รณรงค์ไว้ แต่ออกจากบ้านไปสถานที่ต่างๆ ไปมา ทำให้มีความเสี่ยงในการเกิดโรคได้

กรณีผู้ติดเชื้อ 3 รายแรก ของจังหวัดพิษณุโลก พบว่ามีผู้สัมผัสมากเกือบ 1,000 คน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการติดตามเพื่อแยกตัวออกจากสังคมเป็นเวลา 14 วัน และส่งต่อข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ เพื่อระวังคัดกรองกลุ่มเสี่ยงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook