แท็กซี่ติดเชื้อโควิด-19 กลับบ้านที่สุรินทร์ตอนป่วย ชาวบ้านกังวลแม้ตายที่กรุงเทพฯ

แท็กซี่ติดเชื้อโควิด-19 กลับบ้านที่สุรินทร์ตอนป่วย ชาวบ้านกังวลแม้ตายที่กรุงเทพฯ

แท็กซี่ติดเชื้อโควิด-19 กลับบ้านที่สุรินทร์ตอนป่วย ชาวบ้านกังวลแม้ตายที่กรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ของ จ.สุรินทร์ จำนวน 8 ราย แต่ละคนอาการเริ่มดีขึ้นตามลำดับ และบางคนได้รักษาตัวจนหายดีไม่พบเชื้อโควิด-19 แล้ว แพทย์จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 2 ราย เหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาลอีก 6 ราย แต่ถึงแม้หมอจะให้กลับบ้านได้ ก็ต้องกลับไปกักตัวต่อที่บ้านอีก 14 วัน เพื่อความปลอดภัย

ส่วนกรณี ชายอายุ 55 ปี อาชีพขับรถสาธารณะที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นผู้ป่วยเสียชีวิตที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1 เม.ย.63 ที่ผ่านมานั้น จากการสอบสวนโรคพบว่า ก่อนเสียชีวิตได้เดินทางไปที่บ้านปะ หมู่ที่ 12 ต.จอมพระ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.63 และได้ไปซื้อของตลาดเย็น อ.จอมพระ เพื่อทำกับข้าวกินกับครอบครัวญาติพี่น้อง พิมพ์ซองงานศพญาติ เข้าธนาคาร ธกส.จอมพระ ซึ่งผู้ป่วยมีไข้ อสม.ให้ไปหาหมอแต่ไม่ไป ได้ซื้อยามาทานเอง หลังจากนั้นผู้ป่วยอาการดีขึ้น จึงได้เดินทางกลับที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 18 มี.ค.63

และเมื่อวันที่ 29 มี.ค.63 ภรรยาผู้ป่วยโทรมาแจ้งญาติพี่น้องว่า ผู้ป่วยอาการหนัก เมื่อวันที่ 30 มี.ค.63  แพทย์วินิจฉัยว่าติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้เข้าขั้นวิกฤติ และเสียชีวิต เมื่อวันที่ 1 เม.ย.63 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ป่วยนั้นมีอาชีพขับรถแท็กซี่อยู่ที่ กทม. ทำให้ประชาชนหวั่นวิตกกลัวติดเชื้อ  เพราะผู้ป่วยเดินทางไปในหลายแห่งหลายสถานที่ ทำให้บรรยากาศที่อำเภอจอมพระเงียบเหงาไปถนัดตาโดยเฉพาะที่หมู่บ้านปะ ที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อไปอาศัยอยู่

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้ชี้แจ้งและเปิดเผยว่า มีผู้ที่เข้ามาอำเภอจอมพระ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จริง ซึ่งเป็นคนขับแท็กซี่ บ้านปะ อำเภอจอมพระ เสียชีวิตที่กรุงเทพฯ ก็ต้องบอกว่าจริง ซึ่งลูกเมียติดเชื้อด้วย ทั้งหมดนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลราชวิถี สำหรับผู้เสี่ยงสัมผัส ทั้งหมด ผอ.รพ. จอมพระ ส่งคนเข้าประกบกลุ่มเสี่ยงตั้งแต่ 18 มีนาคม 2563 ถึงวันนี้ พ้นระยะกักตัว 14 วันแล้ว ผู้เสี่ยงสัมผัสทั้งหมดยังไม่มีใครมีอาการป่วย แต่ก็ไม่ประมาทให้กักตัวดูอาการต่อ

ด้าน นายวรชัย ศรีสุวรรณวัฒนา นายอำเภอจอมพระ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตนั้น เป็นคนบ้านปะ ได้ย้ายครอบครัวไปอยู่ที่กรุงเทพฯ ประกอบอาชีพขับแท็กซี่ และได้เดินทางมาที่บ้านปะ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.63 เพื่อมาร่วมงานบุญกระดูกของทางญาติ และเดินทางกลับในวันที่ 18 มี.ค.63 แต่ภายหลังจากกลับได้โทรมาบอกญาติว่าตนได้ป่วยเป็นโรคโควิด และทางอำเภอทราบข่าวจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจอมพระ ไปตรวจสอบ ในช่วงที่ผู้ป่วยโรคโควิดนั้นสัมผัสใครบ้าง และเดินทางไปที่ไหนบ้าง จากการสอบพบว่า มีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย 19 คน และที่อยู่ห่างๆอีก 33 คน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบวัดไข้แล้วไม่พบอาการป่วยแต่อย่างไร ซึ่งได้มีการกักตัว 14 วันจนครบกำหนดของราชการกำหนดไว้ แล้วให้กักตัวเพิ่มอีก 7 วัน เพื่อความสบายใจทุกฝ่าย พร้อมทั้งยังมีมาตรการตั้งด่านชุมชนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูงออกจากหมู่บ้าน พร้อมทั้งได้มีการพ่นฆ่าเชื้อบริเวณบ้านปะ ที่ธนาคาร ธกส. และตลาดจอมพระ ที่ผู้ติดเชื้อเดินทางไปเรียบร้อยแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook