เปิดโปรไฟล์ ลุงติดโควิด-19 ดับบนรถไฟ จบวิศวะจากสหรัฐ ทำงานไปต่างประเทศบ่อยๆ

เปิดโปรไฟล์ ลุงติดโควิด-19 ดับบนรถไฟ จบวิศวะจากสหรัฐ ทำงานไปต่างประเทศบ่อยๆ

เปิดโปรไฟล์ ลุงติดโควิด-19 ดับบนรถไฟ จบวิศวะจากสหรัฐ ทำงานไปต่างประเทศบ่อยๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ชายวัย 57 ปี เสียชีวิตอย่างกะทันหันขณะโดยสารรถไฟที่อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งภายหลังตรวจพบว่าชายคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอตั้งข้อสังสัยว่าผู้ตายได้ไอใส่ชายวัยรุ่นคนหนึ่งที่ช่องจำหน่ายตั๋วรถไฟหรือไม่นั้น จนกระทั่งชายวัยรุ่นในคลิปออกมายืนยันว่าไม่ได้ถูกไอใส่

(3 เม.ย.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จากเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต ที่ออกมายืนยันว่าเพื่อนของตนเองไม่ได้ไอใส่ชายวัยรุ่นแน่นอน พร้อมเปิดเผยประวัติอันน่าทึ่งของผู้เสียชีวิต และชี้แจงว่าผู้เสียชีวิตมีปัญหาเรื่องสุขภาพมานานแล้ว โดยประสบอุบัติเหตุจนหัวเข้าเสีย และป่วยเป็นเบาหวานมาตั้งแต่อายุ 30 กว่าๆ

เพื่อนของผู้เสียชีวิต ระบุว่า นายอนันต์ หรือ ที่เพื่อนๆ เรียกกันว่า เปาะยา เป็นคนสุไหงโกลก ผู้เสียชีวิตเป็นคนฉลาด และได้รับเลือกให้เข้าเรียนในระดับมัธยมศึกษา ในโรงเรียนประจำชั้นนำของมาเลเซีย โดยมีเพื่อนร่วมรุ่นคือ ดาโต้ะสรี มุคริส มาฮาเดร์ มุขมนตรีรัฐกือดาห์ ก่อนจะไปเรียนจบวิศวกรรมเครื่องกลที่สหรัฐอเมริกา

ผู้โพสต์ได้เจอกับนายอนันต์อีกครั้งหลังจากขาดการติดต่อกันไปนาน ในปี พ.ศ. 2534 ในไซต์งานซ่อมทางสายจือลี - กือริก คือถนนที่ตัดผ่านยอดเขาสันกาลาคีรี จึงทำให้ได้ทราบว่า นายอนันต์ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มจนขาหักหัวเข่าเสีย ทำให้ต้องใช้ไม้เท้าพยุงร่างกาย แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคแก่การทำงานของเจ้าตัวแต่อย่างใด รวมถึงยังชื่นชมนายอนันต์ที่มีความสามารถทางภาษาอังกฤษอย่างมาก จนได้ไปทำงานตามประเทศต่างๆ ทั้งที่ ลาว อินโดนีเซีย

"และแล้วนายช่างเปาะยาก็ลาออกจากงานทั้งหมดกลับมาอยู่บ้าน และเริ่มทำงานดะวะห์ประมาณสักห้าปีที่แล้ว เปาะยาเป็นคนโลว์โปรไฟล์ แม้จะจบนอกทำงานมีหน้ามีตา แต่เขาทำตัวสบายๆ นุ่งยีนส์เก่าๆ ใส่เสื้อยืดตราห่านและคาดผ้าขาวม้าที่เอวใว้ซับเหงื่อ" ผู้โพสต์ ระบุ

ทั้งนี้ ในส่วนของคลิปที่มีการเอามาแชร์ในโลกออนไลน์ ผู้โพสต์ระบุว่า นายอนันต์ซึ่งมือต้องกำไม้คํ้าคงไม่ได้ตั้งใจ และคาดว่าน่าจะเป็นมุมกล้องที่ทำให้ถูกมองว่าไอใส่ชายวัยรุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook