Sanook คลุกข่าวเช้า 4 เม.ย. 63 ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วโลกทะลุล้าน-กพท. ห้ามเครื่องบินเข้าไทย 3 วัน

Sanook คลุกข่าวเช้า 4 เม.ย. 63 ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วโลกทะลุล้าน-กพท. ห้ามเครื่องบินเข้าไทย 3 วัน

Sanook คลุกข่าวเช้า 4 เม.ย. 63 ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วโลกทะลุล้าน-กพท. ห้ามเครื่องบินเข้าไทย 3 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2563 ติดตามสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ล่าสุด,ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วโลกทะลุล้าน,กพท. ห้ามเครื่องบินเข้าไทยชั่วคราว 3 วัน ตั้งแต่ตอนนี้ถึง 6 เม.ย.,รัฐบาล อาจพิจารณาเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง ถ้ายอดโควิด-19 ยังพุ่งสูง


สามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วย อย่าลืมติดตามฟังจนจบนะคะ

  • ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วโลกทะลุล้าน! ขณะสหรัฐ-อิตาลี พบติดเชื้อรายใหม่กระฉูด

จำนวนสะสมของผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 (COVID-19) ทั่วโลก มีจำนวนเกิน 1 ล้านคนแล้ว ขณะที่ผู้เสียชีวิตมีจำนวนอย่างน้อย 50,000 คนแล้ว ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเกิน 1 ล้านคนนี้ เกิดขึ้นในช่วงที่สหรัฐและหลายประเทศในทวีปยุโรป อย่าง อิตาลี และสเปน ยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวนมาก โดยตัวเลขของทางการสหรัฐเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. วานนี้ระบุว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 21,000 คน

นอกจากนี้ เยอรมนียังรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม เกือบ 6,000 ราย ทำให้ประเทศนี้มีจำนวนสะสมของผู้ติดเชื้อแซงหน้าจีนตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (2 เม.ย.) ตามเวลาไทย กลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสะสมมากเป็นอันดับ 4 ของโลก ขณะที่จีนอยู่ที่อันดับที่ 5

  • กพท. ห้ามเครื่องบินเข้าไทยชั่วคราว 3 วัน ตั้งแต่ตอนนี้ถึง 6 เม.ย.

กรณีเหตุวุ่นวายที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา หลังจากผู้โดยสารชาวไทยกว่า 100 คน ปฏิเสธเข้าสู่กระบวนการกักตัวในสถานที่ที่รัฐบาลจัดไว้ให้ ก่อนที่ทั้งหมดจะถูกปล่อยให้กลับบ้าน โดยถูกกำชับให้กักตัวที่บ้าน 14 วัน แม้จะมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุขคัดค้านก็ตาม ล่าสุดสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้ออกประกาศ เรื่อง ห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว

โดยมีใจความสำคัญระบุว่า ห้ามเครื่องบินที่ขนส่งผู้โดยสารทำการบินเข้ามายังสนามบินในประเทศไทยชั่วคราว 3 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย. 63 เวลา 00.01 น. จนถึงวันที่​ 6 เม.ย. 63 เวลา 23.59 น. ยกเว้น เครื่องบินราชการหรือที่ใช้ในราชการทหาร เครื่องบินที่ขอลงฉุกเฉิน เครื่องบินที่ขอลงทางเทคนิค เครื่องบินที่ทำการบินทางการแพทย์ เครื่องบินที่ได้รับอนุญาตให้ไปรับส่งบุคคลกลับภูมิลำเนา และเครื่องบินขนส่งสินค้า

ส่วนเครื่องบินที่ออกมาจากต้นทางแล้วก่อนประกาศนี้ใช้บังคับ ให้ผู้โดยสารต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

  • รัฐบาล อาจพิจารณาเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง ถ้า 7 วันนี้ยอดโควิด-19 ยังพุ่งสูง

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่ารัฐบาลอาจพิจารณาออกคำสั่งห้ามประชาชนออกจากที่พักอาศัย (เคอร์ฟิว) 24 ชั่วโมง ถ้าหากจำนวนผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 (COVID-19) รายใหม่ในประเทศ ช่วง 7 วันต่อจากนี้ยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ในทางกลับกันหากจำนวนดังกล่าวลดลง อาจคงหรือผ่อนคลายมาตรการนี้ออกไป

อย่างไรก็ตาม โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีรายนี้ย้ำว่า นายกรัฐมนตรีไม่ต้องการใช้มาตรการที่รุนแรง แต่หวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากประชาชนมากกว่า ทั้งยังเรียกร้องให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน

"นายกฯไม่อยากใช้ยาแรงหากได้รับความร่วมมือกับประชาชน โดยเฉพาะการเคลื่อนที่ให้น้อยที่สุด อย่าออกจากบ้านถ้าไม่จำเป็น โดยให้ทำงานที่บ้าน และแม้จะอยู่บ้านแล้ว ก็ต้องเว้นระยะห่าง ซึ่งเป็นเรื่องที่รณรงค์กันในขณะนี้ เพราะนายกฯห่วงใยประชาชน อย่างจริงใจ โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างทางสังคม ที่ยังไม่ได้รับความร่วมมืออย่างเต็มที่" นางนฤมล กล่าว

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook