เปิดใจ แม่ "พลทหารเป้" สละชีพดับไฟป่า เจอครั้งสุดท้ายตอนลูกไปสอบเข้านายสิบ

เปิดใจ แม่ "พลทหารเป้" สละชีพดับไฟป่า เจอครั้งสุดท้ายตอนลูกไปสอบเข้านายสิบ

เปิดใจ แม่ "พลทหารเป้" สละชีพดับไฟป่า เจอครั้งสุดท้ายตอนลูกไปสอบเข้านายสิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดเศร้า บรรยากาศงานศพของพลทหารสังกัดกรมทหารราบ ที่ 17 จังหวัดพะเยา ที่เสียชีวิตจากการถูกไฟคลอกขณะช่วยดับไฟป่าที่ จ.แม่ฮ่องสอน

วานนี้ (3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาเพื่อนทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 17 ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช และผู้บังคับบัญชา รวมทั้งเพื่อนบ้าน ต่างร่วมกันเดินทางเข้าทำการจัดเตรียมสถานที่ ภายในบริเวณวัดดาวเรือง ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลจำปาหวาย อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นที่ตั้งศพของ พลทหาร ปิยะพันธ์ แสนสุข หรือ พลทหารเป้ สังกัดกองร้อยเครื่องยิงหนัก ตำแหน่งพลบริการ (พลทหารผลัดที่ 1/62 กรมทหารราบที่ 17 ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา) หลังพลทหารเป้เสียชีวิตเนื่องจากเข้าทำการช่วยดับไฟป่าในพื้นที่อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน และถูกไฟคลอกเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก

จากการสอบถาม นางมยุเรศ แสนสุข อายุ 48 ปี มารดาของพลทหารเป้ เปิดเผยว่า ตนเองมีลูกด้วยกัน 3 คน โดยพลทหารเป้เป็นบุตรคนที่สอง ซึ่งเป็นแฝดผู้น้องของลูกชายแฝดของตนเอง ซึ่งทั้งคู่ได้สมัครเป็นทหารเกณฑ์ทั้งสองคน โดยคนพี่นั้นสังกัดอยู่ที่ค่ายขุนเจียงธรรมมิกะราช ในอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา และปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ และพลทหารเป้ ก็ได้สังกัดที่กรมทหารราบที่ 17 เหมือนกัน แต่ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อ 8 เดือนที่ผ่านมา

ล่าสุด ตนได้พบลูกชายเมื่อ 13 วันที่ผ่านมา โดยลูกชายนั้นเดินทางไปหาตนเองที่ทำงานอยู่เทศบาลนครนครราชสีมา โดยพลทหารเป้นั้นมีความตั้งใจอยากจะเป็นทหาร จึงเดินทางไปสมัครนักเรียนโรงเรียนนายสิบ ที่กรมยุทธการทหารบก และได้ผ่านการสอบทุกขั้นตอน จึงได้เดินทางไปสอบสัมภาษณ์และพบกับตัวเอง ซึ่งถือเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้พบลูก ที่ผ่านมานั้นตนเองกับลูกจะได้ติดต่อกันตลอด โดยใช้โซเชียลในการทักทายและพูดคุยกัน

ก่อนเกิดเหตุในวันที่ 31 มี.ค. นั้น ในช่วงค่ำตนเองก็ได้มีการติดต่อกับลูกชาย โดยในเย็นวันนั้นลูกชายรู้สึกว่าจะมีอาการเหน็ดเหนื่อย เนื่องจากต้องไปช่วยในการตรวจวัดไข้และคัดกรองผู้เดินทางเนื่องจากในพื้นที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงรู้สึกเหนื่อย ซึ่งตนเองก็ได้บอกให้ลูกปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุดแล้วกัน

หลังจากนั้นในช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 โมง ของวันที่ 1 เม.ย. ตนเองก็ได้รับข่าวจากพี่ชายของพลทหารเป้ ว่าพลทหารเป้เสียชีวิตเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุถูกไฟคลอก ขณะไปช่วยเหลือในการดับไฟป่า

ตนเองรู้สึกเสียใจมาก เนื่องจากได้คุยกันว่าในวันที่  2 เม.ย. พลทหารเป้จะได้กลับลงมาจากดอยเพื่อมาประจำการอยู่ที่ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช จังหวัดพะเยา เพื่อรอการปลดประจำการ ในสิ้นเดือนนี้ แต่ก็มาเสียชีวิตเสียก่อน และเป็นที่น่าเสียดายที่ลูกมีความตั้งใจที่จะเป็นทหารรับใช้ชาติมาโดยตลอด แต่ถึงวันนี้ก็รู้สึกภูมิใจที่ลูกได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook