เคอร์ฟิวคืนแรก มีผู้ฝ่าฝืนนับร้อยราย ตร.ดำเนินคดีแล้ว 42 คน

เคอร์ฟิวคืนแรก มีผู้ฝ่าฝืนนับร้อยราย ตร.ดำเนินคดีแล้ว 42 คน

เคอร์ฟิวคืนแรก มีผู้ฝ่าฝืนนับร้อยราย ตร.ดำเนินคดีแล้ว 42 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจแถลงเคอร์ฟิวคืนแรก มีฝืน 177 คน ดำเนินคดี 42 คน ชุมนุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงผลการปฏิบัติงานช่วงเคอร์ฟิววันแรกเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บังคับบัญชาการทหารสูงสุด และพล.ต.อ.จักทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ไปปล่อยแถว ตำรวจ ทหาร พลเรือน ในการทำงาน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมเยี่ยมจุดตรวจสกัดต่างๆ โดยได้รับนโยบายจากรัฐบาล ด้วยการใช้ดุลยพินิจในการผ่อนผันให้กับผู้มีเหตุจำเป็นในการเดินทาง สำหรับภาพรวมทั่วประเทศ พบมียานพาหนะ 7,598 คัน จำนวนคน 16,010 คน ส่วนใหญ่เป็นการขนส่งสินค้าอุปโภค บริโภค สินค้าการเกษตร และการเดินทางเข้าเวรของผู้ที่ทำหน้าที่ด้านบุคลากรทางการแพทย์ การเข้าเวรของโรงงานอุตสาหกรรมที่ไม่สามารถหยุดได้ในเวลากลางคืน

ทั้งนี้ พบการฝ่าฝืน หรือไม่มีเหตุผลในการเดินทาง พบมียานพาหนะ 144 คัน จำวนคน 177 คน รวมถึงการชุมนุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค จำนวน 3 คัน จำนวนคน 8 คน ซึ่งได้ทำการว่ากล่าว ตักเตือน 94 คน และดำเนินคดี 42 คน

ส่วนกรณีที่สนามบินสุวรรณภูมิ มีความกังวลใจ หากมีกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางกลับมาแล้ว ไม่ยอมทำตามกฎหมายจะมีมาตรการอย่างไร เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยกับกลุ่มแรกนั้น พล.ต.ท. ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า หลังมีเหตุในช่วงเย็น ตนเองก็ทำงานร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้อง เพราะหลังจากนั้น จะมีอีก 1 เที่ยวบิน จำนวน 214 คน เข้ามา ก็ได้การชี้แจงทำความเข้าใจผู้โดยสารกลุ่มนี้ ซึ่งภาพรวมก็เรียบร้อยดี พร้อมนำไปกักตัวที่สัตหีบ ได้ในเวลา 01.00 น. อย่างไรก็ตาม หากไม่ทำตาม มีการฝ่าฝืนคำสั่ง ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับคำสั่งให้ร่วมติดตามตัวทั้ง 152 คน ให้มารายงานตัวภายในวันนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook