“แพรวา” เล่าละเอียด 12 วัน ในโรงพยาบาล กระทั่งไม่พบเชื้อ โควิด-19 ในร่างกาย

“แพรวา” เล่าละเอียด 12 วัน ในโรงพยาบาล กระทั่งไม่พบเชื้อ โควิด-19 ในร่างกาย

“แพรวา” เล่าละเอียด 12 วัน ในโรงพยาบาล กระทั่งไม่พบเชื้อ โควิด-19 ในร่างกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาเปิดใจผ่านอินสตาแกรม @nichaphatc เป็นครั้งแรก สำหรับ แพรวา ณิชาภัทร นักร้องสาวเจ้าของเพลงฮิต รักติดไซเรน นับตั้งแต่ตรวจพบเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในร่างกาย เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา จนกระทั่งเจ้าตัวได้รับการรักษาจากทีมแพทย์อย่างใกล้ชิดเป็นระยะเวลา 12 วันเต็ม ก่อนที่การตรวจครั้งสุดท้ายจะได้ผลเป็นที่แน่นอนว่าไม่พบเชื้อไวรัสดังกล่าวแล้ว และอนุญาตให้เดินทางกลับมาดูแลตัวเองที่บ้านตามปกติ

โดยการเปิดใจครั้งนี้ แพรวา ณิชาภัทร ได้อธิบายถึงขั้นตอนการรักษา รวมไปถึงอาการป่วยของเธออย่างละเอียด อีกทั้งเธอยังได้ระบุด้วยว่าในกรณีของเธอเป็นการรักษาตามอาการแบบที่ไม่ได้ใช้ยาต้านไวรัส เนื่องจากว่าเชื้อยังไม่ได้ลามไปยังบริเวณปอด และตอนนี้ร่างกายของเธอก็ได้กลับมาแข็งแรงปกติเหมือนเดิมทุกอย่าง

“ตลอดระยะเวลา 12 วันที่แพรรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ก็คือจะมีอาการเหมือนกับคนเป็นหวัดเลยค่ะ มีน้ำมูก มีขัดจมูก มีเสมหะ และก็มีไอ ซึ่งคุณหมอก็จะจ่ายยาให้ทานตามอาการของเรานี่แหละ อย่างเช่น ยาลดน้ำมูก ยาลดอาการขัดจมูก ยาแก้ไอ และยาละลายเสมหะ ส่วนยาต้านไวรัสแพรยังไม่ได้รับนะคะ เพราะว่าเชื้อยังไม่ได้ลงไปที่ปอด ยังไม่ถึงขั้นรุนแรงแรง นั่นจึงทำให้แพรไม่ต้องรับยาต้านไวรัส เพราะไม่เช่นนั้นแพรอาจจะโดนผลกระทบจากยาได้”

“ส่วนเชื้อหายไปได้อย่างไรนั้น ก็คือร่างกายของเราจะกำจัดออกไปเองค่ะ และตอนนี้ที่แพรกลับมาอยู่บ้าน แพรก็ไม่ได้มีอาการป่วยใดๆ เลย แพรยังสุขภาพแข็งแรงเหมือนปกติ สุขภาพจิตใจก็เช่นกัน”

“แพรมองว่าสิ่งที่สำคัญสำหรับคนที่เป็น โควิด-19 ก็คือการให้กำลังใจนะคะ เพราะว่าพอมันเป็นโรคใหม่ที่เราไม่รู้เลยว่าอาการที่แน่ชัดของมันเป็นยังไง ผู้ป่วยก็อาจจะจิตตกได้ง่าย รวมถึงตัวแพรเองก็เช่นกันที่เป็นแบบนั้น วันที่แพรจิตตกแพรรู้สึกเลยนะคะว่าร่างกายของแพรก็ทรุดตามไปด้วย ฉะนั้นเราควรให้กำลังใจกันเยอะๆ นะคะ หากเราจิตใจดี ร่างกายเราก็จะดีไปด้วย”

IG nichaphatcแพรวา ณิชาภัทร ส่งกำลังใจให้ทุกคนสู้ๆ

โดยในช่วงท้ายคลิป แพรวา ณิชาภัทร ได้ใช้โอกาสนี้ฝากกำลังใจไปยังผู้ป่วย โควิด-19 และบุคลากรทางการแพทย์ทุกๆ ท่าน ให้สู้กับวิกฤตครั้งนี้ไปพร้อมๆ กัน

“ขอให้ทุกคนสู้ๆ นะคะ ทำตัวเองให้สดชื่นสดใส และก็มีความสุข หาอะไรที่มันตลกๆ ดูเยอะๆ ให้ตัวเราเองรู้สึกบันเทิงจะได้ไม่ต้องเครียดมาก รวมถึงขอส่งกำลังใจให้ทีมคุณหมอ พี่ๆ พยาบาล และก็บุคลากรทางการแพทย์ทุกๆ ท่านที่กำลังสู้กับโรคนี้อยู่ แพรขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆ”

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ “แพรวา” เล่าละเอียด 12 วัน ในโรงพยาบาล กระทั่งไม่พบเชื้อ โควิด-19 ในร่างกาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook