ชาวเน็ตถูกใจ "ฟลุค เกริกพล" จัดหนักปมโควิด-19 "ดาราหาได้ ทำไมรัฐหาไม่ได้" (คลิป)

ชาวเน็ตถูกใจ "ฟลุค เกริกพล" จัดหนักปมโควิด-19 "ดาราหาได้ ทำไมรัฐหาไม่ได้" (คลิป)

ชาวเน็ตถูกใจ "ฟลุค เกริกพล" จัดหนักปมโควิด-19 "ดาราหาได้ ทำไมรัฐหาไม่ได้" (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันศุกร์ที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา ฟลุค เกริกพล มัสยวาณิช ดาราหนุ่ม ออกอากาศสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ พูดถึงการเคอร์ฟิว และสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยมีช่วงหนึ่งของคลิป ที่ฟลุค เกริกพล วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ที่ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรขึ้นก็ตาม รัฐบาลจะต้องออกมารับบริจาคเงินจากประชาชนอยู่เสมอ ทั้งที่ความจริงแล้วรัฐมีเงินงบประมาณ รวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ หน้ากากอนามัยที่มีไม่เพียงพอ ไม่เข้าใจว่าเหตุใดรัฐบาลจึงบอกว่าหาไม่ได้ แม้แต่ดารายังหาได้ โดยระบุว่า

"รัฐบาลยังต้องขอรับบริจาคเงินจากประชาชนอยู่เลย ผมว่าทำไมรัฐบาลต้องมารอสิ่งเหล่านี้ ทำไมรัฐบาลต้องรอให้มีคนนำร่อง อย่างผมก็ไปบริจาคหน้ากาก Face Shield แล้วกำลังหาทุนไปบริจาคตามโรงพยาบาล คำถามก็คือ ทำไมไม่คิดว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาลหรือเปล่า มันเป็นหน้าที่ของดาราหรือ? เป็นหน้าที่ของคนมีจิตกุศลต้องมาทำให้เหรอ มันไม่ใช่หน้าที่ของรัฐบาลหรือ

แล้วงบประมาณที่มีอยู่ตั้งเยอะตั้งแยะ แต่สิ่งเหล่านี้กลับทำไม่ได้ ไม่ได้จะว่า แต่รู้สึกงง! ทำไมไม่เตรียมให้พอ ทำไมดารากลับหามาได้ เพราะเรายังหาได้เลย ถ้ารัฐบาลบอกว่า หาไม่ได้ ไม่มีตังค์ ที่แน่ๆ คุณมีตังค์มากกว่าเราแน่ๆ แล้วถ้าบอกว่าหาไม่ได้ น้องลี (นาตาลี เจียรวนนท์) ยังหาได้เลย ไปค้นหามาได้ พวกเราเป็นดารา ยังหามาได้เลย คุณเป็นรัฐบาลหาไม่ได้ ได้ไง? นี่คือเรื่องที่ผมไม่เข้าใจ ต้องให้ทุกอย่างมาจากการบริจาคเหรอวะ ทุกเรื่องต้องมาให้ทุกคนบริจาค ตั้งแต่เรื่องน้ำท่วม ก็ต้องมาบริจาค เรื่องนี้ก็ต้องมาบริจาคอีกแล้ว ทำไมอ่ะ เงินเยอะแยะ เอาไปทำอะไรหมด ไม่เข้าใจตรงนี้จริงๆ "

เอาแค่เรื่องชุด (ชุด PPE สำหรับบุคลากรทางการแพทย์) ถ้ามนุษย์อย่างผมยังหาได้ แล้วรัฐบาลหาไม่ได้ ได้ยังไงอ่ะ คุณยิ่งใหญ่กว่าเราตั้งเยอะ เรื่องแมสก์ มันมีเกี่ยวกับว่าถ้าคุณขึ้น รถไฟฟ้า BTS ไม่มีแมสก์แล้วห้ามขึ้น คำถามคือ ทำไมไม่เอาแมสก์ไปขายที่ BTS เลย มันควรจะต้องมีนะ รัฐบาลก็ควรจะจัดหา ไปร่วมกับ BTS สิ เป็นสิ่งที่ควรต้องมีนะ นี่ที่ส่วนตัวผมคิดนะ แล้วเวลาน้ำท่วม ไฟป่า โรคระบาด ก็ต้องมาขอรับบริจาคหมด ทำไมอ่ะ? ทำไมในหลายประเทศ เขาไม่ได้มาขอรับเงินบริจาค ทำไมเขาพูดได้ ทำไมเรื่องบริจาคมันเป็นสิ่งที่ประเทศของเราต้องพึงทำเสมอเหรอ?

กดชมคลิป นาทีที่ 42 เป็นต้นไป

ไลฟ์ดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น ในเชิงเห็นด้วยเป็นจำนวนมาก หลายคนเข้ามาแลกเปลี่ยนแชร์ปัญหาที่ตัวเองพบ และแชร์คลิปไลฟ์ออกไปต่อๆ กัน จนล่าสุดตอนนี้มียอดคนกดชมคลิปมากกว่า 15,000 ครั้งแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook