สาวโคราชขู่เรียกค่าเสียหายเจ้าหน้าที่ยอมกักตัว หลังเพิ่งกลับจากต่างประเทศ

สาวโคราชขู่เรียกค่าเสียหายเจ้าหน้าที่ยอมกักตัว หลังเพิ่งกลับจากต่างประเทศ

สาวโคราชขู่เรียกค่าเสียหายเจ้าหน้าที่ยอมกักตัว หลังเพิ่งกลับจากต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวโคราชหนีกักตัวจากสุวรรณภูมิ โต้เถียง จนท.ไม่ยอมกักตัว หลัง ผู้ว่าฯ กล่อมจนใจอ่อน ล่าสุด 4 คนจากสุวรรณภูมิกักตัวครบแล้ว

กรณีมีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง จ.นครราชสีมา เข้าไปเจรจาขอรับตัวผู้หญิงรายหนึ่ง อายุ 39 ปี ที่เพิ่งกลับมาจากต่างประเทศแล้วหนีการกักตัวจากสนามบินสุวรรณภูมิ มาอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา แต่ภายหลังจากที่รัฐบาลประกาศให้ผู้ที่หลบหนีการกักตัวจากสนามบินสุวรรณภูมิ ให้เข้ามารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อดำเนินการกักตัวตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ภายในเวลา 18.00 น. วันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา ก็ทำให้ทางจังหวัดนครราชสีมา ต้องเร่งติดตามตัวผู้ที่หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ เพื่อนำตัวไปทำการกักตัวตามคำสั่งรัฐบาลทุกคน แต่ปรากฏว่าหญิงคนดังกล่าวมีการโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ และแสดงความไม่พอใจไม่ต้องการให้ถูกนำตัวไปกักตัว โดยบอกว่าถ้านำตัวไปต้องรับผิดชอบจ่ายค่าเสียหายทั้งหมดด้วย

กระทั่งเวลาต่อมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ต้องเดินทางไปเกลี้ยกล่อมหญิงสาวคนดังกล่าวด้วยตัวเอง โดยให้เหตุผลว่า พื้นที่กักตัวซึ่งอยู่ใน อาคารศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และอาคารสุรนิเวศ 17 ซึ่งเป็นหอพักอยู่ในโซนโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ที่มีความสะดวกสบาย และมีอาหารให้รับประทานฟรี 3 มื้อตลอด 14 วันของการกักตัว อีกทั้งผู้ที่หลบหนีการกักตัว จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงทำให้หญิงสาวคนดังกล่าวยินยอมเดินทางไปกักตัวแต่โดยดี

สำหรับผู้ที่หลบหนีมาจากการกักตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมาที่ จ.นครราชสีมา มีทั้งหมด จำนวน 4 ราย ประกอบไปด้วย 1.ชาย อายุ 45 ปี ภูมิลำเนา ต.ประสุข อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา  2.หญิง อายุ 18 ปี ภูมิลำเนา ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา 3.หญิง อายุ 32 ปี ภูมิลำเนา ต.หนองบัวศาลา อ.เมืองนครราชสีมา และ 4.หญิง อายุ 39 ปี ภูมิลำเนา ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนินซึ่งขณะนี้ได้ถูกนำตัวไปกักตัวที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีครบทุกคนแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้ถูกนำตัวไปกักตัวครบทุกคนแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook