คนตรังตื่น แห่ซื้อยา-อาหารสมุนไพรไว้ปัองกันหวัด09

คนตรังตื่น แห่ซื้อยา-อาหารสมุนไพรไว้ปัองกันหวัด09

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่เกิดขึ้นทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ได้ส่งผลให้คนตรัง สนใจเกี่ยวกับการบริโภคมากขึ้น โดยเฉพาะอาหารทางเลือกประเภทสมุนไพร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านทางเลือก ถ.เพลินพิทักษ์ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ทุกๆเช้าและเที่ยงวัน จะมีลูกค้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งร้านทางเลือก เป็นร้านจำหน่ายอาหารที่เน้นผลิตอาหารจากสมุนไพร และร้านจำหน่ายสมุนไพรนานาชนิด โดยเฉพาะช่วงตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา หลังจากมีการระบาดของโรคชิคุนกุนยา และในช่วงการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 ซึ่งมีกระแสว่า สมุนไพรสามารถต้านทานโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 ได้ ทำให้ลูกค้าจำนวนมาก ที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพ ได้หันมารับประทานอาหารที่ผลิตจากสมุนไพรมากขึ้น

ร้านทางเลือก จำหน่ายอาหารที่ผลิตจากสมุนไพร เช่น ข้าวแกง ข้าวยำ ของหวาน ไอศกรีม สามารถรับประทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมทั้งเครื่องดื่มประเภทน้ำชา กาแฟ ที่ผลิตมาจากสมุนไพร ใช้ดื่มเพื่อระบาย โดยเฉพาะในช่วงการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 สมุนไพรทลายโจร เป็นที่ต้องการของลูกค้าเป็นจำนวนมาก

นางการะเกด สรพิพัฒน์ เจ้าของร้านอาหารทางเลือก เพื่อสุขภาพ จากธรรมชาติ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ส่งผลให้ประชาชนชาว จ.ตรัง ใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น โดยจะหันมาเลือกบริโภคอาหารประเภทที่เป็นพืชผักสมุนไพร เพื่อป้องกันการเกิดโรคดังกล่าวกันมากขึ้น โดยเฉพาะขณะนี้อาหารประเภทข้าวยำจะได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมาก เนื่องจากสูตรของทางร้านจะไม่เหมือนกับที่อื่น โดยจะเน้นการใช้ข้าวกล้องปลอดสารพิษ ส่วนน้ำยำจะไม่เน้นรดชาดคาว เค็ม และหวาน และนอกจากนั้นจะมีผักพื้นบ้านปลอดสารพิษชนิดต่างๆ มากถึง 10 ชนิด ซึ่งจะมีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายได้อีกด้วย ส่งผลให้ขณะนี้ข้าวยำมียอดการจำหน่ายสูงกว่าช่วงปกติ

นอกจากสมุนไพรทลายโจร เป็นที่ถามถึงลูกค้าจำนวนมากแล้ว ยังมีสมุนไพร เช่น มะรุม ที่ใช้ใบสด และใบแห้งชงน้ำ สามารถใช้เป็นยาระบายได้ ซึ่งสมุนไพร ฟ้าทลายโจร และมะรุม จะมีวิตมินซี ซึ่งวิตมินซี เป็นตัวที่ด้านไข้หวัดอยู่แล้ว ดังนั้นจึงมีความเชื่อว่า การรับประทานฟ้าทลายโจร และมะรุมจะสามารถต้านทานการติดเชื้อของโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 ได้ จึงเป็นที่ต้องการของลูกค้าจำนวนมากขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook