Sanook คลุกข่าวเช้า 7 เม.ย. 63 นายกฯ อังกฤษเข้าไอซียู หลังติด COVID-19 – ไฟป่าเชียงใหม่ปะทุอีก

Sanook คลุกข่าวเช้า 7 เม.ย. 63 นายกฯ อังกฤษเข้าไอซียู หลังติด COVID-19 – ไฟป่าเชียงใหม่ปะทุอีก

Sanook คลุกข่าวเช้า 7 เม.ย. 63 นายกฯ อังกฤษเข้าไอซียู หลังติด COVID-19  – ไฟป่าเชียงใหม่ปะทุอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อรุณสวัสดิ์ค่ะ เช้านี้มาอัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 และไฟป่าในจังหวัดเชียงใหม่ ที่สถานการณ์ยังคงน่าเป็นห่วงทั้งคู่ และสำหรับใครที่ไม่สะดวกเปิดอ่าน เราก็มีระบบ Text to Speech ที่ AI ของเราจะทำหน้าที่อัปเดตข่าวให้คุณฟังในทุกเช้า แค่มองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงสีเขียวด้านบน แล้วก็กดฟังได้เลยค่ะ

เริ่มกันที่ข่าวแรก สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีอังกฤษ นายบอริส จอห์นสัน ถูกนำตัวส่งเข้าห้องไอซียู จากอาการทรุด เนื่องจากติดเชื้อ COVID-19 โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นายจอห์นสันติดเชื้อ COVID-19 เมื่อราว 10 วันก่อน ทว่าอาการยังไม่ดีขึ้น จึงต้องเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพื่อตรวจสอบอาการและป้องกันเหตุล่วงหน้า ไม่ใช่กรณีฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม โฆษกของทำเนียบรัฐบาลระบุว่า นายดอมินิก ราบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะปฏิบัติหน้าที่แทนนายจอห์นสันในส่วนที่จำเป็น

ต่อกันที่สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศไทย ที่ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม และการดำเนินชีวิตของประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยได้ประกาศขยายเวลาห้ามเครื่องบินเข้าไทย จนถึง 18 เม.ย.นี้ เพื่อชะลอการระบาดของโรค COVID-19 และเพื่อสนับสนุนการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินให้ยุติลงโดยเร็ว ซึ่งยกเว้นอากาศยานราชการหรือที่ใช้ในราชการทหาร อากาศยานที่ขอลงฉุกเฉิน อากาศยานที่ขอลงทางเทคนิคโดยไม่มีผู้โดยสารออกจากเครื่อง อากาศยานที่ทำการบินเพื่อให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรม อากาศยานที่ได้รับอนุญาตให้ทำการบินรับส่งบุคคลกลับภูมิลำเนา และอากาศยานขนส่งสินค้า ส่วนผู้โดยสารที่ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานต้นทางก่อนประกาศนี้ใช้บังคับ เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย จะต้องได้รับการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

ด้านสถานการณ์ไฟป่าในจังหวัดเชียงใหม่ก็ยังคงน่าเป็นห่วงเช่นกัน ซึ่งนอกจากจะเกิดไฟป่าปะทุขึ้นอีกครั้งบนดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครต้องทำงานหนักอีกครั้งแล้ว ไฟป่ายังส่งผลให้ค่าคุณภาพอากาศในพื้นที่พุ่งสูงเกิดมาตรฐานหลายเท่า ขณะเดียวกันก็มีเสียงสะท้อนจากเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครว่าอุปกรณ์ป้องกันไฟป่าและยาสำหรับเจ้าหน้าที่ยังไม่เพียงพอ ซึ่งขัดแย้งกับคำให้สัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่รัฐรายหนึ่งที่กล่าวว่าอุปกรณ์นั้นมีเพียงพอ

นับว่านี่เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับคนไทยและประชากรโลก Sanook ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกภาคส่วนที่เผชิญกับสถานการณ์อันเลวร้ายนี้ และหากมีข่าวคราวความคืบหน้า ไม่ว่าประเด็นใด เราจะรีบอัปเดตมาให้คุณก่อนใคร

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook