คนไทย 76 คน กลับจากดาวะห์ที่อินโดนีเซีย ถึงหาดใหญ่แล้วส่งกักตัวทันที

คนไทย 76 คน กลับจากดาวะห์ที่อินโดนีเซีย ถึงหาดใหญ่แล้วส่งกักตัวทันที

คนไทย 76 คน กลับจากดาวะห์ที่อินโดนีเซีย ถึงหาดใหญ่แล้วส่งกักตัวทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จ.สงขลา กลุ่มคนไทยที่เดินทางไปดาวะห์ที่ประเทศอินโดนีเซียจำนวน 76 คน ได้เดินทางกลับประเทศไทย โดยเที่ยวบินพิเศษของสายการบินไลอ้อนแอร์ ซึ่งบินตรงจากประเทศอินโดนีเซียมาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจ.สงขลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสงขลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทามากำกับดูแลตามมาตรการคัดกรองที่วางไว้อย่างเข้มข้น โดยมีมาตรการการคัดกรองอย่างเข้มงวดตั้งแต่เครื่องแตะผืนแผ่นดินไทย มีเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อก่อนเดินลงจากเครื่องตามกลุ่มจังหวัดที่มีการแยกมาแล้ว หลังจากนั้นนำขึ้นรถที่เตรียมไว้ไปยังอาคารอเนกประสงค์เพื่อตรวจคัดกรองอีกชั้นหนึ่ง จากการตรวจคัดกรองคนไทยกลุ่มนี้ทันทีที่เดินทางมาถึงยังไม่พบว่ามีรายใดที่มีอุณหภูมิสูงเกินมาตรฐานหรือมีอาการเข้าข่ายติดเชื้อ โควิด9 แต่อย่างใด

หลังจากที่ผ่านขั้นตอนการคัดกรองที่สนามบินเรียบร้อยแล้ว ทางหน่วยงานของแต่ละจังหวัดตามภูมิลำเนาของแต่ละคนที่มารอรับอยู่ได้รับตัวกลับไปยังสถานที่กักตัวของแต่ละจังหวัดทันที

โดยในจำนวนนี้มี 22 คน ที่แยกไปกักตัวที่สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ หรือสนามกีฬาพรุค้างคาว ที่ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ เป็นชาวในจ.สงขลาจำนวน 20 คนกรุงเทพ 1 คนเชียงราย 1 คน ส่วนที่เหลือประกอบด้วย จ.ยะลา 7 คน ส่งไปคัดกรองที่อาคารนิบง ศูนย์เยาวชนยะลา แล้วให้อำเภอรับตัวไปกักตัว ณ สถานที่ที่จัดไว้ของแต่ละอำเภอ จ.ปัตตานี 14 คน ส่งไปคัดครองที่สนามกีฬา อบจ. แล้วให้อำเภอรับตัวไปกักตัว ณ สถานที่ ที่จัดไว้ของแต่ละอำเภอจ.นราธิวาส 7 คน ส่งไปคัดกรองและกักตัวที่ โรงเรียนแสงธรรม ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ นราธิวาส และจ.สตูล 26 คนส่งไปคัดกรองและกักตัวที่ วิทยาลัยราชฎัฏสงขลาวิทยาเขตสตูล อ.ละงู จ.สตูล

นอกจากนี้ยังมีลูกเรือของเที่ยวบินนี้อีก 35 คน ซึ่งถูกกักตัวเช่นกันโดยนำไปกักตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่ เพื่อความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook