ช่างเย็บผ้าติดโควิด-19 กักตัวทีมแพทย์-คนใกล้ชิดร่วมร้อย ป่วยแรกๆ หมอบอกไข้หวัด

ช่างเย็บผ้าติดโควิด-19 กักตัวทีมแพทย์-คนใกล้ชิดร่วมร้อย ป่วยแรกๆ หมอบอกไข้หวัด

ช่างเย็บผ้าติดโควิด-19 กักตัวทีมแพทย์-คนใกล้ชิดร่วมร้อย ป่วยแรกๆ หมอบอกไข้หวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 เม.ย.63) เมื่อเวลา 18.00 น. นายวิบูลย์ รัตนาภรวงศ์ ผวจ.ชุมพร  น.พ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ชุมพร แถลงข่าวสถานการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชุมพร เพิ่มอีก 1 ราย เป็นผู้หญิงอายุ 65 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับผู้ป่วยรายดังกล่าวมีอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้าเช่าบ้านห้องแถวติดกันอยู่ในเขตเทศบาลตำบลวังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ อาการอยู่ในขั้นวิกฤติ เนื่องจากสุขภาพไม่แข็งแรงมีโรคประจำตัวแทรกซ้อน โดยเมื่อวันที่ 20-26 มีนาคม เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ด้วยอาการเท้าบวม แพทย์วินิจฉัยเป็นโรคผิวหนัง รักษาโดยการให้ยาฆ่าเชื้อจนหายแล้วกลับบ้าน วันที่ 27 มีนาคม เริ่มมีอาการเจ็บคอ จากนั้นวันที่ 1 เมษายน ญาติเรียกรถพยาบาลไปรับเข้ารับการรับแล้วตรวจรักษาที่คลินิกโรคไข้หวัด แพทย์วินิจฉัยเป็นไข้หวัดให้ยากลับบ้านแล้วนัดมาตรวจซ้ำ

วันที่ 2 เมษายน 63 เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ด้วยอาการไอและหอบเหนื่อย แพทย์วินิจฉัยเป็นปอดบวม วันที่ 4 เมษายน มีอาการหนักขึ้น แพทย์ใส่เครื่องช่วยหายใจ เป็นผู้ป่วยเกณฑ์สอบสวนโรค และเก็บตัวอย่างส่งตรวจ จนกระทั่งวันที่ 6 เมษายน ผลตรวจพบเชื้อโควิด-19  นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอาการอยู่ในขั้นวิกฤติ

จากการพบผู้ป่วยรายล่าสุดของ จ.ชุมพร จากการสอบสวนโรคพบว่ามีกลุ่มเสี่ยงสัมผัสที่เป็นบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลและผู้ใกล้ชิดรวมทั้งหมด 88 ราย ที่ต้องกักตัวรอดูอาการ นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังในพื้นที่อยู่อาศัยในเขตเทศบาลตำบลวังไผ่ และช่วงวันที่ 19 มีนาคม 63 เวลา 14.00- 20.00 น. ได้เดินทางไปเยี่ยมญาติที่อำเภอสวี พร้อมกับลูกสาวและลูกเขย เดินทางไปกลับด้วยรถยนต์ส่วนตัว ทำให้มีกลุ่มเสียงต้องสงสัยที่ต้องเฝ้าระวังรวมจำนวนอีกนับร้อยคน

ขณะที่ช่วงสายวันเดียวกันเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคจากสำนักงานสาธารณสุข จ.ชุมพร และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลวังไผ่ ได้นำบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายดังกล่าว ไม่ว่าญาติและผู้ที่เช่าบ้านติดกัน มาสอบสวนเพื่อทำไทม์ไลน์แต่ละคนในการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมทั้งได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปฉีดพ่นสารฆ่าเชื้อเร่งด่วนแล้วเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อและเป็นการสร่งความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วย

สำหรับจังหวัดชุมพร ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วจำนวน 2 ราย รายแรกเป็นนักศึกษาหญิง อายุ 21 ปี ศึกษาอยู่ที่กรุงเทพมหานคร รับเชื้อจากสถานบันเทิงแล้วเดินทางกลับบ้านที่ตำบลหาดยายอำเภอหลังสวน ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่าน และล่าสุดรายที่ 2 เป็นหญิงอายุ 65 ปี อาชีพตัดเย็บเสื้อผ้าเช่าบ้านอยู่ในเขตเทศบาลตำบลวังไผ่ ยังอยู่ระหว่างสอบสวนโรคว่าผู้ป่วยรายนี้ติดเชื้อโควิด-19 มาจากสถานที่แห่งใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook