ตร.บุกค้นกุฏิเจ้าอาวาสพบปืน3กระบอกเหล้าเถื่อน-ไวอะกร้า-หนังโป๊

ตร.บุกค้นกุฏิเจ้าอาวาสพบปืน3กระบอกเหล้าเถื่อน-ไวอะกร้า-หนังโป๊

ตร.บุกค้นกุฏิเจ้าอาวาสพบปืน3กระบอกเหล้าเถื่อน-ไวอะกร้า-หนังโป๊
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 25 ก.ค. 52 พ.ต.อ.เริงเกียรติ โสธรเจริญสินธุ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกงไกรลาศ จ.สุโขทัย ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.บำรุง แช่มเทศ รอง ผกก.ปป. , พ.ต.ท.คมสัน โขนงนุช สวป. , พ.ต.ต.รักษงษ์ วังใน พนักงานสอบสวน (สบ.2) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปส.สภ.กงไกรลาศ นำหมายค้นศาลจังหวัดสุโขทัย ที่ 256/2552 เข้าทำการตรวจค้นภายในกุฏิเจ้าอาวาสวัดอินทรีย์ศรีสังวรณ์ หมู่ 6 ต.ป่าแฝก อ.กงไกรลาศ โดยมีนายมงคล ขัดผาบ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุโขทัย และจ่าเอกสุรศักดิ์ อิ่มเอม ปลัดอำเภอกงไกรลาศ เข้าร่วมตรวจค้น หลังได้รับร้องเรียนว่า มีชาวบ้านได้ยินเสียงปืนดังมาจาก ภายในบริเวณวัดเป็นประจำ ในช่วงกลางดึก

 

จากการตรวจค้นภายในกุฏิ พบอาวุธปืนลูกซองยาว และอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .357 และขนาด .38 รวม 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ทั้งที่ยังไม่ได้ใช้และใช้แล้ว รวมอีกกว่า 100 นัด ซุกซ่อนอยู่บริเวณที่นอนของเจ้าอาวาสวัด พร้อมกันนี้ภายในกุฏิ ยังพบสุราเถื่อนบรรจุถุงพลาสติกใส จำนวน 5 ลิตร เบียร์ สุรา รวม 5 ขวด และยาไวอะกร้า (พม่า) 12 เม็ด และหนังวีซีดีลามกอีกหลายแผ่น เช่น น้องแนท 3 , ใจพระพิชิตตัณหา , ลั่นทม , บันทึกรักของนพศรี , สูตรรัก 2 และเรื่องฉาว เป็นต้น

 

พระครูปลัดสมาน ถาวโร เจ้าอาวาสวัดอินทรีย์ศรีสังวร กล่าวว่า อาวุธปืนลูกซองยาวที่ค้นพบ เป็นของลูกชายผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ใกล้กัน ได้เอามาจำนำไว้กับตนเอง ราคา 18,000 บาท ส่วนปืนพกสั้น ขนาด .357 เป็นของสารวัตรกำนัน จำนำไว้ 20,000 บาท และปืนพกสั้น ขนาด .38 เป็นของสารวัตรทหาร (สห.) ที่ จ.พิษณุโลก มาจำนำไว้ 25,000 บาท

 

สำหรับเบียร์ สุรา ยาไวอะกร้า และหนังวีซีดีลามก เป็นของลูกศิษย์วัดหลายคน ที่อาศัยอยู่ด้วยกันในกุฏินี้ ซึ่งตนเองได้เคยตักเตือนว่ากล่าวไปแล้ว ส่วนกรณีที่มีการยิงปืนในวัด ยอมรับเป็นเรื่องจริง คือ ลูกศิษย์ที่เป็นคณะกรรมการวัด เขายิงขึ้นฟ้าขู่พวกเด็กวัยรุ่น ที่ชอบขับรถจักรยานยนต์ ส่งเสียงดัง สร้างความรำคาญในวัด ช่วงกลางคืน


รายงาน ข่าวแจ้งว่า หลังการจับกุมเจ้าอาวาสวัดอินทรีย์ศรีสังวร เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปทำการสึกออกจากความเป็นพระ กับพระวินยาธิการ หรือ ตำรวจพระ ที่วัดเนินกระชาย ต.ป่าแฝก เพื่อดำเนินคดี แต่ไม่สามารถกระทำได้ เนื่องจากมีชาวบ้านกว่า 20 คน ที่ทราบข่าว มาขัดขวางและร้องขอ พระครูปลัดสมาน ถาวโร เจ้าอาวาสวัดอินทรีย์ศรีสังวร ไม่ให้สึก เพราะเกรงว่าวัดจะขาดพระนักพัฒนา และคิดว่าเป็นการกลั่นแกล้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจำเป็นต้องควบคุมตัวไปสอบสวน ดำเนินดคีที่โรงพัก ทั้งที่ยังครองผ้าเหลือง สร้างความลำบากใจอย่างมาก เพราะหวั่นถูกมองเป็นการหมิ่นศาสนา

 

ทั้งนี้ ชาวบ้านกล่าวทั้งน้ำตาว่า พระครูปลัดสมาน ถาวโร เป็นพระที่ดี และพัฒนาวัดอินทรีย์ศรีสังวร ให้เจริญมาจนถึงวันนี้ และเป็นผู้ที่สร้างถาวรวัตถุ ทั้งศาลาการเปรียญ อุโบสถ รวมมูลค่าเกือบ 30 ล้านบาท ได้ด้วยแรงศรัทธา เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถในเรื่องยาแผนโบราณ รักษาคนเป็นโรคเบาหวาน มะเร็ง และโรคเอดส์ เฉพาะที่มาอยู่ที่วัดแห่งนี้ ได้รักษาคนป่วยแล้วกว่า 20,000 ราย จากทั่วประเทศ

 

อย่างไรก็ตาม หลังเจรจาให้พระครูปลัดสมาน ถาวโร เจ้าอาวาสวัดอินทรีย์ศรีสังวร ทำการสึกไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนำส่ง ร.ต.อ.วินัย สวนนุ่ม ร้อยเวร สภ.กงไกรลาศ ดำเนินคดีในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับ อนุญาต และมีหรือมีไว้ครอบครองซึ่งสุราที่ทำขึ้นโดยผิดกฎหมาย ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook