ห้ามขายเหล้า 2563 ทำคนแห่ซื้อตุนคึกคัก หลังรู้ข่าว กทม. สั่งห้ามขาย

ห้างร้านคึกคัก คนแห่ซื้อตุนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลัง กทม. สั่งห้ามขาย 10-20 เม.ย.นี้

ห้างร้านคึกคัก คนแห่ซื้อตุนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลัง กทม. สั่งห้ามขาย 10-20 เม.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีกรุงเทพมหานครได้ประกาศห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ประเภท 1 และ ประเภท 2 ทั้งขายปลีกและขายส่ง ตั้งแต่ 10 - 20 เม.ย. ตลอดเวลา เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกรุงเทพฯ ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 21 คน รวมทั้งยังมีผู้ฝ่าฝืนไม่รักษาระยะห่างทางสังคม เช่น ตั้งวงเหล้า ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อยังไม่ลดลงตามที่กำหนดมาตรการไว้

ล่าสุด บรรยากาศห้างร้านขายปลีก-ขายส่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีความคึกคักเป็นอย่างมาก ประชาชนหลายคนทยอยมาซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จนพนักงานต้องมีการนำสินค้าออกมาเติมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน และไม่พบว่ามีการจำกัดปริมาณในการซื้อแต่อย่างใด

ทางด้านซูเปอร์มาร์เก็ตในห้างย่านบางกะปิ ก็มีประชาชนแห่กันมากักตุนเหล้าและเบียร์ เพื่อให้เพียงพอในระยะเวลา 10 วัน โดยเฉพาะเหล้าขาว 40 ดีกรี หมดในเวลาไม่ถึง 30 นาที ส่วนการจำหน่ายเบียร์ พนักงานจะมีการแบ่งเป็นรอบๆ จนกว่าจะหมด เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม และไม่แย่งของกัน

ขณะเดียวกัน ในแผนกอาหารสดทั้งผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ ประชาชนก็มาซื้อกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน ทั้งนี้ ได้ขอความร่วมมือทุกคนที่เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าใส่หน้ากากอนามัยด้วยทุกคน

ซูเปอร์มาร์เก็ตย่านบางกะปิ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ห้างร้านคึกคัก คนแห่ซื้อตุนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลัง กทม. สั่งห้ามขาย 10-20 เม.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook