คู่รักไหว้ขอโทษปมโพสต์อวดได้เงิน 5,000 ที่แท้เงินลูกค้าโอนค่าของที่ซื้อไป

คู่รักไหว้ขอโทษปมโพสต์อวดได้เงิน 5,000 ที่แท้เงินลูกค้าโอนค่าของที่ซื้อไป

คู่รักไหว้ขอโทษปมโพสต์อวดได้เงิน 5,000 ที่แท้เงินลูกค้าโอนค่าของที่ซื้อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 9 เม.ย. 63 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท แต่ใช้ชีวิตหรูหรามีทองคำใส่และมีเงินเป็นจำนวนมาก จนถูกโซเชียลมีเดียด่าทอในสิ่งที่เจ้าของเฟซบุ๊กได้โพสต์ลงจนต้องปิดเฟซบุ๊กหนี

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คลองหลวง ลงพื้นที่ติดตามเจ้าของเฟซบุ๊กมาสอบสวน จนสามารถควบคุมตัวมาได้ทราบชื่อ น.ส.บุ๋ม อายุ 39 ปี เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว และ น.ส.อิคคิว อายุ 30 ปี แฟนสาว

ด้าน น.ส.บุ๋ม อายุ 39 ปี เปิดเผยว่า ตนทั้งสองคนค้าขายสินค้าทุกอย่าง 20 บาท และตนก็เป็นคนลงทะเบียนผู้ที่มีผลกระทบโรคระบาดไวรัสโควิด-19 (COVID-19) เพื่อขอเงินจากรัฐบาลให้แม่กับพี่สาวจริงแต่ยังไม่ได้เงิน

ส่วน น.ส.อิคคิว อายุ 30 ปี บอกว่า ที่ตนโพสต์ว่าได้เงิน 5,000 บาทนั้น เป็นเงินที่ลูกค้าโอนค่าสินค้ามาให้ไม่ได้เกี่ยวกับเงินจากรัฐบาลแต่อย่างใด และที่โพสต์ไปนั้นก็เป็นเพียงการล้อเล่นกับเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กเท่านั้น ตนจึงกราบขอโทษสังคมด้วย และที่ปิดเฟซบุ๊กหนีก็เพราะมีคนเข้ามาด่าตนเองเยอะมากจนตนเองรับไม่ได้

ขณะที่ พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่มีคู่รักโพสต์เฟซบุ๊กเรื่องเงินช่วยเหลือผู้มีผลกระทบโรคระบาดโควิดนั้น น.ส.บุ๋ม ได้ลงทะเบียนแทนแม่กับพี่สาว และที่เพื่อนที่ใช้เฟซบุ๊กว่าอิคคิวได้โพสต์เรื่องเงิน 5,000 บาท นั้นก็บอกว่าเป็นเงินของลูกค้าที่โอนมาให้ไม่ได้เกี่ยวกับรัฐบาล เพียงแต่โพสต์ขำๆ และไม่มีเจตนาจะมาเสียดสีรัฐบาล แต่มีคนนำมาให้เป็นข่าว

ซึ่งตนก็ขอฝากไปเตือนพ่อแม่พี่น้องที่คิดจะทำอะไรเช่นนี้ เสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย และช่วยกันอยู่บ้านเพื่อหยุดเชื้อโรคนี้ดีกว่า ส่วนเรื่องการดำเนินคดีนั้นหลังจากสอบปากคำแล้วก็ยังไม่เข้าข่ายกระทำความผิด ซึ่งทางผู้ที่โพสต์ก็ได้สำนึกแล้วต่อไปคงไม่ทำอีก และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดูต่อไปว่าที่ผ่านมาทั้งสองคนมีการโพสต์เรื่องที่จะเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook