อินเดียหัวใส วางแผนเปิดร.ร.ดัดนิสัยลิงเกเร

อินเดียหัวใส วางแผนเปิดร.ร.ดัดนิสัยลิงเกเร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ว่า รัฐปันจาบของประเทศอินเดียต้องผจญกับฝูงลิงป่าที่เข้ามาบุกรุม โดยมีลิงเกือบ 70,000 ตัว ที่มีพฤติกรรมเลวร้ายจนต้องวางแผนเปิดโรงเรียนดัดนิสัยลิง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คุ้มครองสัตว์ป่าในอินเดีย วางแผนสร้างโรงเรียนพิเศษ เพื่อปรับปรุงแก้ไขพฤติกรรม ของบรรดาลิงที่มีนิสัยเหลวไหล เกเร โดยเฉพาะกลุ่มลิงที่สร้างความหวาดกลัว ให้กับประชาชนในรัฐปันจาบ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลิงป่า ที่อพยพเข้ามาตามเมืองต่างๆ เพื่อหาอาหาร ในถิ่นฐานของมนุษย์ หลังจากป่าเริ่มลดลงเรื่อยๆ ทำให้รัฐปันจาบเต็มไปด้วยลิงป่า ที่มีจำนวนสูงถึง 65,000 ตัว

เจ้าหน้าที่ ระบุว่า พวกลิงเหล่านี้ มีพฤติกรรมเลวร้าย หลายประการ ทั้งทำร้ายเด็กๆ ฉกฉวยอาหารจากประชาชน และยังทำลายข้าวของอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม วัตถุประสงค์ของการตั้งโรงเรียนพิเศษนี้ เพื่อควบคุมตัวบรรดาลิงตัวร้าย และจับเข้าคอร์สเข้มข้น เพื่อสร้างการมีมารยาทที่ดี อีกทั้งจะมีการใช้หลากหลายสาขาวิชา ทางวิทยาศาสตร์ เพื่อปรับปรุงนิสัยลิง ด้วยความคาดหวังว่า วิธีการนี้ จะช่วยลดความก้าวร้าว และฝึกลิงเหล่านี้ ให้กลับเข้าสู่ธรรมชาติของการเป็นสัตว์ป่าอย่างเดิมที่มันเป็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook