สุเทพควงประวิตร-อนุพงษ์ลงใต้สยบข่าวเด้งผบ.ตร.

สุเทพควงประวิตร-อนุพงษ์ลงใต้สยบข่าวเด้งผบ.ตร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 13.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก(ขส.ทบ.) ก่อนเดินทางไป จ.นครศรีธรรมราชร่วมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เพื่อร่วมพิธีพระราชเพลิงศพของนายทหารที่เสียชีวิตจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ถึงการสืบสวนคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่มีพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้รับผิดชอบที่จะเกษียณอายุราชการในอีก 2 เดือนข้างหน้า ว่า แม้พล.ต.อ.ธานี จะเกษียณอายุ แต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นองค์กรที่ดูแลกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม แม้บุคคลจะเกษียณอายุราชการไปแต่สถาบันยั่ ซึ่งคิดว่า ก่อนพล.ต.อ.ธานีจะเกษียณไปคิดว่า พล.ต.อ.ธานียังทำงานได้อีกมาก และแน่ใจว่า พล.ต.อ.ธานี จะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานในการที่จะออกหมายจับผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้

เมื่อถามถึงความขัดแย้งทางความคิดระหว่างนายสุเทพกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต่อกรณีที่จะมีการปลดพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. นั้น นายสุทเพกล่าวว่า ไม่มี จะไปขัดแย้งกับนายกฯทำไม เพราะตนเป็นลูกน้องนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามกำหนดการเดิมในการเดินทางลงไปในจ.นครศรีธรรมราช เพื่อร่วมงานพระราชทานเพลิงศพนายทหารที่เสียชีวิตจากสถานการณ์ไม่ความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น มีเพียงพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ที่จะเป็นประธานในพิธีเท่านั้นที่จะเดินทางลงไป แต่ภายหลัด้มีเชิญชวนให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ร่วมเดินทางลงไปร่วมพิธีด้วย ส่วนรัฐบาลเห็นว่า ควรจะส่งคนจากรัฐบาลลงไปร่วมพิธีเพื่อแสดงถึงความเอาใจใส่และจริงจังในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นทีจังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้ให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงร่วมเดินทางลงไปด้วย

อย่างไรก็ตามการเดินทางร่วมกันระหว่าง นายสุเทพ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ในครั้งนี้นั้น เกิดขึ้นภายหลังเกิดกระแสข่าวว่า ทางรัฐบาลจะมีการปลดพล.ต.อ.พัชวาทที่เป็นน้องชายของพล.อ.ประวิตร ออกจากตำแหน่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook