ด.ช.4ปียิงน้อง2ขวบสาหัส

ด.ช.4ปียิงน้อง2ขวบสาหัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บีบีซีรายงานวันที่ 25 ก.ค. ว่า เกิดคดีอุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่ที่เก็บปืนในบ้านไม่มิดชิด เมื่อเด็กชายวัย 4 ขวบ ที่นครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา หยิบปืนพ่อมาเล่น ปืนลั่นใส่น้องสาววัย 2 ขวบเข้าที่คอ อาการสาหัส ปืนดังกล่าวเป็นปืนพกขนาด 9 ม.ม. ช่วงเกิดเหตุพ่อเด็กอยู่ในบ้าน แต่ไม่ทันเห็นว่าลูกชายแอบหยิบปืนไป ทางเจ้าหน้าที่สั่งฟ้องพ่อเด็กในข้อหาทำให้เด็กตกอยู่ในอันตราย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในคืนเดียวกันกับอีกคดีในเมืองเกรย์คอร์ต รัฐเซาท์แคโรไลนา เด็กชายวัย 4 ขวบใช้ปืนพ่อยิงน้องวัย 3 ขวบ ขณะที่พบปืนเข้าโดยบังเอิญระหว่างเด็กๆ และพ่อไปพักอยู่ที่บ้านเพื่อน เด็กที่ถูกยิงได้รับการผ่าตัดแล้ว นอกจากนี้เมื่อสัปดาห์ก่อน ยังเกิดกรณีเด็กชายวัย 5 ขวบหยิบปืนไปเล่นยิงขมับตัวเองตาย

วันเดียวกัน ซีเอ็นเอ็นรายงานความคืบหน้าคดีช็อกชาวอเมริกัน กรณีเด็กชาย 4 คน อายุ 9-14 ปีข่มขืนเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ที่ทั้งหมดเป็นชาวไลบีเรียอพยพในเมืองฟีนิกซ์ สหรัฐ จากนั้นเรื่องราวสลดซ้ำ เมื่อพ่อแม่เหยื่อไม่ยอมรับลูกกลับ ตำหนิเด็กหญิงนำความอับอายมาสู่ครอบครัว ล่าสุดชาวอเมริกันต่างติดต่อขอช่วยเหลือเด็กหญิงไปอย่างไม่ขาดสาย ขณะที่เด็กหญิงอยู่ในความดูแลของศูนย์คุ้มครองเด็กอริโซนา

ตำรวจเมืองฟีนิกซ์กล่าวว่า ได้รับโทรศัพท์จากผู้คนทั่วอเมริกา มีทั้งจะส่งเงินไปช่วย และจะรับเด็กไปดูแล ขณะเดียวกันชาวอเมริกันยังรุมประณามพ่อแม่เด็กหญิงที่ทำกับลูกแบบนี้ เช่นเดียวกับนางเอลเลน จอห์นสัน ประธานาธิบดีของไลบีเรีย ให้สัมภาษณ์ว่า ทุกคนต่างสะเทือนใจ รู้สึกอัปยศอดสูกับท่าทีของพ่อแม่เด็ก ครอบครัวนี้ควรต้องไปรับการอบรมและบำบัดจากผู้เชี่ยวชาญ เพราะได้กระทำเรื่องที่ไม่เป็นที่ยอมรับในสังคม ส่วนเด็กที่กระทำผิด นอกจากต้องถูกลงโทษ ยังต้องบำบัดสภาพทางจิตด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook