สุเทพยื่นรายงานแล้ว โยนมาร์ค ตัดสินอนาคตพัชรวาท ลั่นไม่ยอมให้ใครสร้างกระแสปลด ผบ.ตร.

สุเทพยื่นรายงานแล้ว โยนมาร์ค ตัดสินอนาคตพัชรวาท ลั่นไม่ยอมให้ใครสร้างกระแสปลด ผบ.ตร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สุเทพตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมยื่นรายงานต่อนายกฯ แล้ว โยนมาร์คตัดสินอนาคตพัชรวาท ลั่นไม่ยอมให้ใครสร้างกระแสปลด ผบ.ตร. อัศวินดอดพบนายกฯ ปัดตอบหารือคดีลอบยิงสนธิ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมว่า ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กับคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งการตรวจข้อเท็จจริงได้เสร็จสิ้นแลได้รายงานต่อนายกรัฐมนตรีแล้ว ตอนนี้อยู่ที่นายกรัฐมนตรีว่าจะมีคำสั่งอย่างไร

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ขอยืนยันว่า การทำงานยึดหลักการข้อเท็จจริงและยึดกฎหมายเป็นหลัก ตนจะไม่ยินยอมให้กลุ่มใดออกมาสร้างกระแสกดดันให้มีการปลดผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติออกจากตำแหน่ง

เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ ภายหลังกาเข้าพบ พล.ต.ท.อัศวินให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ว่า เป็นการมารายงานคดีปล้นรถขนทองคำ ที่จ.สมุทรปราการ เมื่อเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการกระทำที่อุกอาจ

เมื่อถามว่า มีการพูดถึงคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ด้วยหรือไม่ พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวว่า ให้ไปถามนายกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook